Jin's POV
"Psstt Bunso! Itigil mo nga yan!"
Namangha ako sa nakita ko sa Kapatid ni Karen!! Napaka attractive neto at napaka cute...biglang lumakas ang tibok ng puso ko at nanginginig ang kamay ko na siyang inabot ko para makipag kamay kay Karlo...
"Hi! Din ako si Karlo!"
Maikling tugon niya na sinabayan ng ngiting nakaka loko...grabe bat ganto ang feeling ko sa kapatid ni Karen?! Wooshhhh....
Karlo's POV
Nagulat ako sa reaksyon ni Jin sa kin! Parang may Mali! Kaya nagpakilala din ako sa kanya at bumalik sa cellphone,,panakaw kong tinitingnan ang gandang lalake ni Jin at jina-judge ang bawat angle neto..ok na rin,medyo attractive siya base sa judgment ko....ang gwapo talaga eh!! Teka wait ano bang pinagsasa sabi ko! Pewwww
End of Karlo's POV
Naupo na silang lahat sa mesa at kumain ng inihanda nilang pagkain...
"Ah!Karen anak! Okay ka lang ba sa trabaho mo dito?!"
"Oo naman ma,tsaka di naman po ako napapagod,nag eenjoy nga po ako eh"
Sagot ni Karen sabay ngiti..
"Sabihin mo lang huh kung nahihirapan ka kase anytime pwede kang huminto at umuwe sa tin"
"Naku ma,dadalaw dalaw nalang po ako dun pag may time,,sasama ko po si Jin"
Biglang nabilaokan si Jin sa narinig niya,,di niya akalain na sasabihin yun ni Karen...
"Oh Jin okay ka lang bah!?"
Sumenyas senyas lang si Jin dahil di makapagsalita...
"Tubig gusto mong tubig?! Karlo tubig dali"
Sabay na nahawakan ni Jin at Karlo ang basong nasa mesa na siyang dahilan para mapahinto sila at nagtinginan na parang nakakita ng multo....
Medyo matagal ding nagtitigan ang dalawa nang biglang....
Knock knock knock!!!
Dun lamang nabasag ang awkwardness nang may kumatok sa pinto kaya madaliang binuksan ito ni Karen.....
"Wait lang"
(Door opens)
Karen:
0 0*
ODoor slamssss.....
Booogssssss"Nak bat mo Sinara?!"
Tanong ng Papa ni Karen....
"Nandyan po kase yung boss ko!"""
Sabay kagat labi.
"Oh bat di mo papasukin?"
Sabi ng mama niya.
Kaya agad na binuksan ni Karen ang Pinto at pinapasok ang boss niya...napa nganga lang ang mga magulang ni Karen dahil sa hitsura ng boss ni Karen,, gaya ng sinasabi ni Karen, napaka gwapo neto na mala anghel sa gwapo....maputi at cute....
"Magandang umaga po!"
Pagbati ni Hanz sa family member...
Natulala muna ang mama at papa ni Karen nang ilang Segundo.
"Huyy maaaa!"
"Ah ah huh?!"
"Eto po si sir Hanz, boss ko"
Ngumiti si Hanz ng pagka tamis tamis na siyang nagpaganda ng atmospera sa paligid...
Fast Forward
"Ahh sir,salamat po sa pag-aalala at dinalhan niyo pa ako ng mga pagkain at kung anu-ano pa,para tuloy akong may sakit"
"Oh it's nothing,your my employee kaya dapat lang na maging maayos ka kaagad para makabalik kana sa trabaho"
Nagtinginan lang ang mama at papa ni Karen...
"Oh Ma,Pa may problema po ba?!"
Tanong ni Karen...
"Wala lang! Naisip ko lang kase nak!hmmmm mag boyfriend kana kaya!"
"Ma! Ano bang kalokohan yan!"
"Ayaw mo bang magmahal nak? Baka tumanda kang dalaga niyan"
Biro ni aleng Lucille
"Baka nga maunahan kapa ni Karlo'ng magka Jowa"
Biglang napalunok si Karlo sa narinig at tumingin Kay Jin...
"Naku Hanz alam mo bang maraming nagkakagusto sa kanya pero wala pa siyang nagiging boypren,,kaya nga sana may dumating na para sa kanya"
Sabi ni aleng Lucille kay Hanz...agad na naging close si Aleng Lucille at Hanz...
"Talaga po tita?! Haha NBSB pala tong pretty employee ko hakhak"
Walang imik si Karen at di na sumali pa sa usapan nila...
"Kaya Hanz kung sakaling ikaw man ang magiging boyfriend ng anak ko,wag mo siyang sasaktan huh"
Prangkang sabi ng papa ni Karen Kay Hanz..
"Hihi"
Maikling tugon ni Hanz sa tanong ng tatay ni Karen at nagmuni-muni saglit at tiningnan si Karen at ngumiti,halatang pilit.....
Halatang nag aalangan si Hanz sa sinabi ng papa ni Karen na may halong lungkot sa mukha...
Itutuloy
YOU ARE READING
l FELL INLOVE WITH THE DEVIL
Mystery / Thrillerthis story is a fiction due to the playful mind of the writer,feel free to read and enjoy this story...Kamsamnida