CHAPTER 13

0 0 0
                                    

Kailangan mo siyang pa-ibigin at siguraduhin mong makukuha mo ang loob niya para di siya magduda, nang sa ganun madali mo na lamang siyang madadala dito at para madali ko na rin siyang mapapaslang!!!! Bwahahaha

Hanz POV!

Napakadali naman ng pinapagawa ni Hexus--I mean Lord Hexus konting pa cute lang okay na!sigurado namang di magtatagal at mahuhulog kaagad ang loob ni Karen hahaha!!!

Medyo nga lang naaawa parin ako kasi babae sha,napaka-ungentleman ko naman at napaka walang modong demonyo...pero ano pa nga bang magagawa ko kung yun ang kagustuhan ng Lord Hexus haaysstttt!!

Fast Forward

"Sige nak aalis na kami!"

"Maa!! Kailangan ba talagang umuwi kayo agad-agad?! "

Malungkot na sambit ni Karen..

"Alam mo naman nak diba na busy kami ni Papa mo,mami-miss ka rin namin"

Nagyakapan sila ng mahigpit na mahigpit...
Habang sa isang sulok naman ay nag-uusap si Jin at Karlo..

"Ahhmm,Karlo kailan kaya ulit tayo magkikita?"

"Hayaan mo dadalaw naman kayo ni ate dun!"

"Ahmm,Karlo pwede ko bang mahingi ang number mo?"

"Shucksss,,O-sige bah! "
.
.
.
Fast Forward
Bumalik na ako sa trabaho kinabukasan at agad naman akong bumawi sa araw na absent ako...

"Ah Karen,pakibigay nga tong Hot Black Coffee with Glutathione and Ginseng kay boss"

Utos sakin ni Mr.Darren,,antaray ng Kape niya huh may Gluta...

Agad ko namang hinatid ang Kape sa opisina niya at naabutan ko siyang busy,well what do you expect!

"Excuse me sir,coffee niyo po!"

I smiled..

"Oh,Karen kanina ka pa ba Jan?!sorry huh busy kasi ako"

Paliwanag niya sakin..

"Sir!wala yun ano ba kayo,,si--sige po aalis na ako!"

Aalis na dapat ako eh kaso lang binabagabag parin ako nung mga nangyari lately,kaya kinapalan ko na ang mukha ko...

"Ehemmm,,sir kung inyong mamarapatin nais ko po sanang magtanong ng ilang katanungan"

"Grabe naman,,ang lalalim naman ng mga Tagalog mo!,,pero sige,what do you want to ask?!""

Sabay hubad ng kanyang suot-suot na eyeglass..

"Ano po ba talagang nangyari dun sa mga nakalaban niyo nung isang araw?? Tsaka ano po yung mga yun?""

Sunod-sunod kong tanong kay Hanz...

Napabuntong-hininga muna si Hanz tsaka nagsalita...

"Karen!uhmmm mga ano lang yun,mga masasamang loob,mga holdaper ganun.."

"Holdaper?! Pero bakit iba ang itsura nila?!"

"A-ano kase,uhmm MASK,yah nagsuot sila ng MASK na nakakatakot kaya yun ang nakita mo!diba nawalan ka nga ng malay!"

Napa tango nalang ako at inisip ang mga sinabi niya...

"Baka nga! Siguro takot lang talaga ako kaya kung anu-anong nakikita ko!
Pasensya na po sa abala!"

"Hey Kar,"

Sabing ganun ni Hanz sabay hawak sa kamay ko,grave ang lambot neto...

," It's okay to be scared walang masama dun! Pero hayaan mo, from this day forward poproteksyunan kita sa lahat ng mga mapagsamantala pangako yan"

Sambit ni Hanz na sinabihan pa niya ng nakaka-lokong ngiti...

"Ting Q"

Maikling sagot ko...

"Welcome"

Hawak hawak parin niya ang kamay ko,kaya ako nalng ang nag adjust at kumawala sa pagkakahawak niya..

"Sige po sir! I'll get back to work"

Sabi ko sa kanya sabay alis,

Door Slamsss(booggshhhh)
.
.
.
.
.
.
Hell No.7

"Kamusta ang pinag-uutos ko sayo Hanz? nagawa mo na ba?!"

Sabi ni Lord Hexus sakin,,pumunta ako dito kase tapos na din naman yung araw ko sa shop...tsaka kailangan ko ring mag-report kay Lord Hexus kaya! Stikto siya pagdating sa time!

" Opo! Wag po kayong mag-alala,bukas na bukas din madadala ko na siya dito!"

Sabi ko sa kanya sabay ngiting pilit..

"Wag puro satsat Hanz,,wag mong basta sabihin,GAWIN mo!"

Pagdiin ni Hexus sa salitang GAWIN mo,kaya kahit demonyito ako medyo natakot din ako...

Kailangan ko na talagang gawin ito sa lalong madaling panahon

Bulong ko sa sarili...

Itutuloy

l FELL INLOVE WITH THE DEVILWhere stories live. Discover now