CHAPTER I
Ako si Viennise Hernandez
-5'0 ang height, morena, may katabaan pero slight lang.
-18yrs old
-Second Child of Mrs. Silvia HernandezLumaki ako sa side ng mommy ko mula palang ng isilang ako. Wala palang akong kamuwa-muwang sa mundo ng iniwan na ako na daddy ko. Hindi ko alam ang dahilan , kung san na siya pumunta, at kung buhay pa ba siya. Masakit sa part ko dahil lahat ng friends ko may daddy, papa, o tatay na kinagisnan. At napaka unfair bakit ang ate ko ay nakita at nakasama nia ang daddy namin kahit sa unting panahon lang. Gusto kong itanong kay mommy ang dahilan, kung ano bang nangyare sa daddy namin bat niya kami iniwan. Pero para sa ikabubuti ni mommy hindi ko nalang ito ginawa, at para hindi na niya maalala ang masakit na nakaraan. To be honest ako lang ang walang kaalam-alam na para bang may itinatago silang sekreto.
Isa narin sa dahilan kung bakit hindi ko na kinukulit si mommy tungkol sa nakaraan at iyon ay ang kasalukuyan. I have my new family now and I called him 'StepDad'. Yes, me and my sister have a new dad and I'm very happy because he fulfill the love that I wanted.
Vanessa Hernandez
-Matangkad nasa 5'8 ang tangkad, Sexy, Maputi and Talented Person
-She's 20 yrs old
-Older sister of Viennise HernandezVanessa Hernandez is my only sister. I love her so much at hinding hindi kami mapaghihiwalay. Oo maganda siya ako medyo lang, matangkad siya ako naman sakto lang, maputi siya pero ako morena ang kutis. She's the type of sister na marunong magtago ng sekreto mo, that's why I love her so much and I'm very lucky to have her in my life.
Lahat ng meron siya ay kabaliktaran naman pagdating saakin. Parang hindi kami magkapatid kung titignan pero alam ko sa sarili ko na magkapatid kami kasi sobrang gaan ng loob namin sa isa't-isa . Marami ring kwento si mommy tungkol sa childhood namin kaya panatag ako na magkapatid kami. HAHAHAHAHA!
phone ringing: kringgg! kringgg!
(Mom on the screen)"Hello Mom?" - I said
"Hi babyyyyy!" - masayang bati ni Mom
"Mom how many times I told you that I'm not baby anymoreee!" - medyo inis kong sabi
"Oh baby c'mon , you're still my baby coz you're my younger daughter" - natatawang sabi niya
"But mom..." - sagot ko
"No buts baby. Nga pala tumawag ako dahil gusto kong sabihin sayo na darating ang stepdad niyo bukas . Wala si ate mo ng 1week kaya sayo ko ito ibinilin para aware ka." - Mom
"WHAAAAAA! Seriously Mom? " - gulat kong tanong
"Yes baby, so fix yourself now and nasabi ko narin kay yaya ito. Bukas sabay na kami ng Dad mo na uuwi jan ako na susundo sakanya. Iloveyou" - Mom
"Im so exciteeeddd Mommm! Ingat and Iloveyoutoooo!" - I respond
WHAAAA! Dadating na si Dadddd!
Gustong gusto ko na siya makitaaaa!!
AUTHOR's NOTE!
(Wait my next update! Sure akong dikayo magsisi na basahin niyo ang PLAYFUL WORLD)Plss read until the end of this story , THANK YOU!
YOU ARE READING
Playful World [COMPLETED]
RomanceSometimes we choose the pain than our happiness . Expected the unexpected !