CHAPTER IVknock knock! knock knock!
Nagising ako nung may kumakatok sa kwarto ko. Haayyst nakatulog na pala ako.
WHAAAATTT! Tinignan ko ang oras 3:30 pm na pala. Ganon ba ako sobrang nasaktan kasi ganon kahaba ang tulog ko? Hayssst!
"Ma'am Vien, pinapatawag po kayo ng monmy niyo sa baba." -yaya
"Sige po manang, pakisabi magpapalit lang ako saglit." -me
"Sige po ma'am." - yaya
Kinuha ko yung dress ko na pambahay , fit siya saakin kaya nagmukha nanaman akong dyosa dito WAHAHAA!
Bakit ako nag dress? Well shempre may bisita, sige sabihin na nating kuya ko siya pero kahit ganon may feelings parin ako sa sakanya. Sa haba ng panahon mo siyang hinahangaan sinong babae ang makakalimot nalang basta-basta?
Lumabas ako ng kwarto ko ng may lumabas rin sa kabilang kwarto which is katabi lang ng kwarto ko. Gulat ako ng makita ko si Ash na lumabas rin. Shet malagkit ! tadhana nga naman ohhhhh!.
Ang bilis ng tibok ng puso ko nung nagkatitigan kami. Hindi ako makagalaw dahil bumalik ulit sa utak ko ang mga pangyayari. Bumaba ang tingin ko sa lips niyang pula. Shemsss Viennise! Parang gusto kong halikan siya. Haaysss! Napunta narin ang antensyon ko sa katawan nia at sa suot niya. Nakasuot lang naman siya ng plain white shirt at short na bumagay sakanya . WHHAAAA HEAVEN!
Charrr! :-)toinks!
Nagising ako sa pagnanasa sakanya ng pinitik niya ako sa noo. Hindi ko napansin lumapit na pala siya saakin na ikinagulat ko. Inilapit niya pa mukha niya sa mukha ko WHAAA Hahalikan kaya niya ako? Whaaa!
"bulong niya saakin
Ang sakit bat feeling ko diniin niya pa talaga yung pag sasabi ng 'lil sis'?
Pagkatapos niyang bitawan ang mga salitang iyon ay nauna na siyang bumaba , ako naman itong tulala at gustong umiyak. Ang sakit eh! Diko matanggap! :,-(
Hindi ko na siya pinansin at bumaba narin ako. Nakita ko sila sa baba at nagkukwentuhan habang nagmemeryenda . Sobrang saya nila mom and dad and siya! I wish I could return the time and pigilan si Mommy na magkagusto kay Dad. Pero ang unfair diba? Pinagkakaitan ko sila ng sarili nilang kaligayahan. Argh! Ang sakit sakit :-(
"Oh baby, anjan kana pala, halika na dito at magmeryenda kanarin at makilala mo na ng husto ang kuya ash mo". -mom
K-U-Y-A
Parang inispell pa ng utak ko ang wor na yan para lang magising ako sa katotohanan :,(
"Hi Mom, Hi Dad."- me
"Oh hindi mo ba babatiin ang kuya mo?" - Mom
Hayss paulit -ulit? Oo na kuya na, pero deep inside nadudurog ako, mahal ko parin eh.
Nakita kong nakatitig siya saakin, pero nung napansin niyang nakatingin ako sakanya bigla siyang umiwas ng tingin. Hays weird!
Natapos ang ilang oras ng kulitan kasama si Dad and Mom. Hindi ko muna pinansin ang nararamdaman ko para kay Ash para naman dama ko ang presence ni Dad.
Sobrang saya ko kasi nakabonding ko ulit ang Dad namin, sayang lang wala dito si ate , hmmm namiss ko tuloy siya :( . And for sure magugulat yun pag nakita niya si Ash . Alam niyang patay na patay ako sakanya at siya lang ang nakakaalam ng story ko pagdating sa lovelife. Haysssss ate uwi kana pleaseeeee :(
...
Yes natapos ang mga oras ng hindi kami nagpansinan ni Ash . Umiiwas rin ako para maiwasan ko ang karupukan ko.
DugDugDugDug!
Nakaramdam ako ng pagbilis ng tibok ng puso ko ng makita ko ulit siyang nakatitig saakin. Iba yung titig niya, pero diko mabasa ito dahil nailang akong tingnan ang mga mata niya.
Para iwasan yun umakyat na ako ng hagdan pero hindi ko alam ay sinundan pala niya ako, pero diko na yun pianansin. Nung bubuksan ko na sana ang kwarto ko ng hawakan niya ang kamay ko. Nagulat ako! Anong dahilan niya para hawakan ako? Diba galit siya?
"What?" -inis na tanong ko
"What? Ako dapat ang magtatanong niyan Viennise!"- medyo pagalit niyang sabi
Viennise? Tama ba ako ng rinig? Tinawag niya ako sa pangalan ko? Whaaaaaaaa forever na this! Hahahah charott!
"Ano bang ginawa mo saakin bat ako nagkakaganito ngayon? Bakit sa dinami-daming babae bakit ikaw pa" - may kalungkutan niyang sabi
Tama ba ulit ako ng rinig? Yung tanong niya ay ganon din ang katanungan sa isip ko. Bakit siya pa, bakit!
"Anong sinasabi mo? Saka bitawan mo nga ako" -kunwari kong sabi
"Oh sorry"- sabi nia sabay walk out
Umalis siya kaagad at pumasok na sa kwarto niya. Bagong kwarto para sakanya for longterm.
Naguguluhan ako ngayon, halo halo na ang nararamdaman ko at iniisip ko. Hindi ko maintindihan bat siya nagkaganon at bat niya nasabi yun, hayssssss ang guloooooo!
To Be Continued!
YOU ARE READING
Playful World [COMPLETED]
RomanceSometimes we choose the pain than our happiness . Expected the unexpected !