CHAPTER II
"I'm homeeeeee!" - someone shouting
Nagmadali akong bumangon sa kama ko nung naring ko ang sigaw na yun. WHAAAA! Andito na si Dadddd!
Agad agad naman akong nagbihis , nagsuot ako ng maong short at plain shirt , simple pero presentableng tignan WAHAHAHA! Well ganto talaga ako manamit minsan lang magsuot ng sexy dress kung talagang kinakailangan at kung kay crush ang usapan . Hehehe!
"Viennise baby andito na ang Dad mo"- Mom shouting
"Yes Mom pababa na poo." - pasigaw ko ring sagot
Nung last na punta ni Dad dito ay yun ang unang bisita niya. Doon unang pinakilala ni Mom saamin ang bagong lalaking bumihag ng puso niya. Siya si Mr. Lucas Santiago , mayaman , matipuno, kita parin hanggang ngayon ang kagwapuhan niya , matangkad na parang modelo ang dating. Yes nagulat kami pero sa sobrang bait niya nakuha niya agad ang loob namin. Wala siyang ibang kinwento saamin noon kundi ang lovestory lang nila ng mommy namin. Parang siya na ang Dad ko , tinuring ko na pala siyang tunay na tatay kasi siya ang anjan at nagpadama sakin ng pagmamahal ng isang ama, sakanya ko lang nakaranasan dahil nga wala na ang totoo kong ama simula palang nung pinanganak ako ni mommy.
"Hiiii Daaadddddd!!" - bati ko and I kissed his cheecks
"Hi baby girllllll." - He hugged me tight
"Dad! Parehas kayo ni mommy ! Hindi na nga ako baby diba!" - me
"Shempre wala ka pa namang asawa kaya baby parin itatawag namin sayo HAHAHAHA!" - natatawang sabi niya
"Eh 18 naman na ako eh Dad so hindi na ako bata! Kelangan paba ng asawa para hindi niyo na ako tawaging baby?"
-me"HAHAHAHAHAHA"- sabay pa silang tumawa
dingdongggg!
dingdonggg!
"Mom may bisita paba tayo?" -me
"Ahhh baka si Ash na yan"- Mom
"Yaa , paki buksan naman yung gate"- mom
Ash? Sino naman kaya yun?Bagong driver o bagong hardenero?
"Mom who's Ash? Bagong driver? - takang tanong ko
"HAHAHAHA! Baby you are funny! He's not our new driver, He's new member of this family!" -Mom
"Huh!? New member? Are you kidding Mom?" - me
"Ofcourse not baby! He is your brother, Your Dad son ." -me
Para akong binuhusan ng malamig na tubig at hindi na nakagalaw pa sa narinig ko. Ang akala ko ay walang ibang anak si Dad yun pala ay meron, at si Ash ang name??. Sabagay wala namang nakukwento si Dad tungkol sa past niya at sa buhay niya, siguro kay Mom nakukuwento niya pero saamin hindi.
WHAAAAAA! May kuya na ako? Pogi kaya? Ahmmm WHAAA sana pogi hihihi . Siguro pogi nga kasi pogi si Dad baka namana niya yun .
Argg! Bad Viennise , kuya mo yun okay? Wag mong pagnanahasan!. Pagnahasan mo na lahat ng lalaki wag lang ang kuya mo! (My mind said).
WHAAAAA!
krrr.
someone's open the door ."Hi Dad" -Ash
"Hello Son" -Dad
Bigla akong napatigil sa pagiisip ko ng kung ano-ano ng marinig ko ang magandang boses ng lalaki. Nang lumingon ako ... WHAAAAA! SERYOSOOOO!? SIYAAAAA? NANANAGINIP BA AKOOO!? WHAAAAA NO NO NO! HINDI ITO PWEDE!!
"Oh baby halika na dito at ipakilala ko sayo ang kuya mo ." - mom
WHAT! KUYA? NOO !
Please Lord kunin niyo na po ako ngayon naaaaa! Charrr hheheh!"Yes mom"- me
"Hi kuk-kuya" -me
Hala bat ako nauutal! Focus Viennise focus!
"IKAAAW!?" -Ash
"Hehehe ako nga " - me
Please wait the next update!
Thank you!
YOU ARE READING
Playful World [COMPLETED]
RomanceSometimes we choose the pain than our happiness . Expected the unexpected !