SORRY, WRONG NUMBER

1.2K 9 0
                                    

𝙎𝙊𝙍𝙍𝙔, 𝙒𝙍𝙊𝙉𝙂 𝙉𝙐𝙈𝘽𝙀𝙍
written by: pahinaaa_

"Piercee! bakit ba kase ang tanga mo? bakit mo nawala cellphone mo? arrgh! pano ko pa makukuha number ni Silver? Pierce naman eh..." pangiyak-ngiyak kong sumbat sa kaibigan ko. Si Pierce at Silver magkapatid, since kinder ko pa crush si Silver at hanggang ngayon wala padin sakin yung number nya.

"Magagawa ko? gaga toh, ikaw kase manhingi ng diretso! torpe ka tih? pabibe? I mean pabebe?" sumbat din nito na may pairap pang kasama. lAh aTtItUdE kA sIs?

"E-ehhh! nahihiya ako tsaka ano ka ba? babae ako dapat lalaki yung kumukuha ng number hindi ako!" sumbat ko din habang pinanlalakihan sya ng mata. Agad agad syang napatawa na akala mo'y nababaliw na.

"You know what Pierre? ito na yung bago kong number, tawag mo nalang ako mamaya ciao!" may pakindat-kindat pang kasama at agad na inabot sakin ang papel at umalis kaagad. '09392748714 smart to tih'

"Hays. No choice, magiging bayaw ko din sya balang araw!" nakangiti kong sigaw

----------

Dahil wala akong magawa, naisipan kong tawagan yung gaga kong bayaw

Bayaw Pierce (Bakulaw)
09392748714

hindi nagtagal sinagot nya na ito agad pero bago pa sya makapagsalita nagsalita na ako agad.

"Hoy Bayaw! kamusta na yung bebe Silver ko? kumain na ba sya? baka mamaya pinapabayaan mo na yung asawa ko ah! malalagot ka talaga saken Pierce hindi kita ililibre, hmmm.. ano na kayang ginagawa niya?" napabuntong hininga pa ko saglit bago magsalita muli, nakakapagtaka nga lang at hindi sinasabayan ni Pierce mga talak ko.

"Ahhh! Pierce sabihin mo kay Silver to ah? pero wag mong sabihing galing sakin. Ahhh! Asawa ko, My love of my life, bebe Silver!! Kumain ka sa tamang oras ah? ingatan mo sarili mo! papakasalan pa kita, I love you, mahal na mahal k---" hindi ko na natapos pa dahil bigla nyang pinutol yung sinasabi ko.. s-si..

"Sorry, wrong number. dejowk hahahaha. Opo, Asawa ko. Kumakain po ako sa tamang oras, iingatan ko po ang aking sarili, magpapakasal pa tayo, I love you too, mahal na mahal kita, Pierre. Matulog ka na at gabi na, goodnight bebe Pierre. Si Silver to" at agad agad nya ng tinapos ang tawag.

"S-si S-silver! Ahhhhh!!" nang matauhan ako agad agad akong napatili sa sobrang kilig

"k*ngna! ang cute ng tawa nung asawa ko!"

__________

Thank you for reading!
@pahinaaa_

PS. Kung gusto n'yo rin ng instant crushback, gayahin nyo si Pierre. choUr! hahaha

ONE SHOT STORIESWhere stories live. Discover now