Chapter 36

676 15 2
                                    

(Before I start this Chapter I just want to say sorry last time & in Advance about my grammars and misspelled words. I'm not perfect just like other authors. Also I'm sorry if the sequence of the story is kinda confusing hehehe. But I'll try my best for you guys. Thankyou for understanding!)

Bea:
We arrived immediately here sa UP at ipinunta ni Javi ang kanyang sasakyan sa field sakto gabi naman na. Umakyat kami para maka punta sa taas ng sasakyan niya para mag star gazing. Star gazing is a perfect moment to do right now with the person who will understand you this time of sadness.

''Bea, I know your trying your best na maging okay ka pero imagine mo muna na ako si Thirdy. Okay lang sakin kahit ilabas mo sakin lahat ng hinanakit at saloobin mo tungkol sakanya. U can hurt me'' Javi said.

'' I can't diko kayang magtanim ng galit ngayon kasi samin dalawa yung problema ayaw kong madamay ka dito '' I said while looking at the stars.

''Okay sabi mo eh'' kaya tumahimik din ito at sinamahan akong tumingin sa kalangitan.

''Alam mo noon favorite gawain namin ni Thirdy ito kapag stress kami'' I shared to him.

''Siguro kapag nakikita din ni Thirdy mga stars naalala ka niya'' sabi ni Javi

''Sana nga''

''Bea, you saw that? Shooting star? Mag wish ka'' sabi nito pero di niya alam nauna kong nakita yun kaya pumikit na ako agad at nagwish.

Pagkatapos akong nagwish I looked at him

''Done!" I said

''Ano yung winish mo?'' I asked him

''Sana yung wish mo matupad'' he plainly answered.

''Halla. How about yourself? Minsan na nga yung shooting star mas pinili mong iwish para sa iba pa.'' sabi ko sakanya

''Mas kailangan mo'' sagot neto

And I hugged and thanked him

Thirdy;
Naka daming rounds nako at napagdesisyonan na magpahinga under the tree. Habang nagrerelax ako I looked at the stars that Bea reminds me. Hayss everytime I saw something siya parating naiisip ko. When I roamed my eyes around I saw car sa gitna ng field with a couple sa taas ng sasakyan at magkayakap. Ganyan na ganyan kami ni Bea noon kapag kailangan namin ang isa't isa kapag stress. I looked again sa mga stars talking with them.

''Lord, give me sign. Please?'' I asked a favor to the man up.

''Diko napo alam gagawin ko. Naguguluhan napo ako, diko naman po ito hinangad eh. Kung paglisan lang dahilan samin hangganan siya parin sana. Napakatanga kona eh andami kong gustong sabihin ngunit wag nalang po muna. Ayoko ko naman na ako yung sisihin kasi mahirap ang tumaya kapag wala naman mapapala. Lord, kailan po yung panahon na tama na ang lahat? Kayo napo ang bahala.'' sabi ko.

Kaya napapikit nalang ako at sabay umidlip kahit papaano. Luckily nakisabay ang simoy ng hangin and there's no mosquitoes.

Bea;
Habang nagkwekwentuhan kami ni Javi biglang tumawag si Dani. May problema ba?

''Ate, kuya is missing'' bungad niya sakin and she started sobbing

''Ayaw ko ng mangyari yung nangyari sakanya noon'' she added.

''Huh? Paano??'' I asked her

''Nagpaalam siyang mag jogging kaninang 5:30 mag 9 na dipa siya bumabalik. He ghosted na naman ba?'' Dani explained.

''I'll contact my teammates to ask help. Natawagan mona ba teammates niya?'' sabi ko.

''Yes po pero di nila alam kung saan. Please ate I need your help'' as she begged.

I'm all out of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon