Chapter 2
Elily's POV
Kinabukasan hindi ko na ulit sila nakita sa school namin. I was eating my black bean noodles or Jajangmeyeon with Iris when my annoying classmate suddenly spoke and teased me.
"Uy... Nakita ko si Miguel kahapon... Kinikilig ka 'no?" He said in a teasing tone
I didn't answer, I just continued eating my food.
"Why does he even care? Does he still have feelings for you?" Iris asked
Natahimik ako at inalala ang mga nangyari noon.
Norman sat beside me. Nasa kabilang side kasi ang kaibigan niya. Ito talagang mga 'to ang hilig mag changing place para lang makipag chismisan sa mga kaibigan nila. Buti nalang at katabi ko si Cassandra at si Iris naman ang nasa harap namin.
Parang baliw si Cassandra na tumatawa ngayon. May kausap siya sa omegle kasama si Amberglace. Naging routine na ata talaga nila ang mag omegle at maghanap ng gwapo. Single si Glace pero may nagugustuhan siya na Senior High ngayon. Si Cassandra naman may gusto doon kay Clyde na Senior High din. Baliw na baliw siya doon. Pero ngayon sinusubukan niyang mag move on dahil sa nangyari last week.
Naiinis na daw siya dahil panay ang tingin sa kanya ni Clyde. Napaka pa fall daw. Kaya ayan, sinusubukang mag move on. Kahit na ang ending, marupok parin siya.
Bigla akong napansin ni Cassandra. Ngumiti siya na parang kinikilig at mang aasar nanaman.
"Pre pre!" Tawag niya kay Glace at nginuso kami ni Norman na mag katabi
"Yiee!" Sabay nilang sabi
Inaasar ako palagi ni Cassandra na bagay daw kami ni Norman. Hindi ko nalang siya pinapansin at hinahayaan nalang siya dahil wala naman akong gusto kay Norman at hanggang kaibigan lang ang turing ko sa kanya.
Lumipas ang ilang araw at nag message si Cassandra sa akin ngayon. Nakauwi na ako kanina pa habang si Cassandra ay pauwi palang. May ginawa pa kasi sila sa school. Panigurado, nag stay din siya para makita si Clyde. Tss… Marupok.
From: Cassie, My Amiga ♡
Hi Amiga ko. Alabyu.
To: Cassie, My Amiga ♡
Alabyu too
Napaka weird talaga nito minsan. Bigla bigla nalang mag I-I labyu out of nowhere. Pero ayos lang. Lab ko naman talaga siya.
From: Cassie, My Amiga ♡
Eli, Can we call omg
From: Cassie, My Amiga ♡
I have ano omg omg
To: Cassie, My Amiga ♡
Why?
From: Cassie, My Amiga ♡
Wala lang
Ang weird talaga! Gusto makipag call pero wala lang? Napaka weird
From: Cassie, My Amiga ♡
I wanna tell you something
From: Cassie, My Amiga ♡
Very important and shocking
From: Cassie, My Amiga ♡
I can't believe it omg
From: Cassie, My Amiga ♡
I wanna cry
Sunod sunod ang mensahe niya. Ano bang problema nito?
To: Cassie, My Amiga ♡
BINABASA MO ANG
Elily (Unexpected Love Series #2)
Ficção AdolescenteStatus: On Going/Slow Updates Unexpected Love #2 (ON GOING) Started: April 23, 2020 Ended: