Chương 3: Nguyên nhân

5 1 0
                                    

"Ting, ting, ting!" Tiếng chuông báo thức từ điện thoại vang lên inh ỏi bên tai Dương Nhã Tịnh. Cô mệt mỏi mở mắt ra, ừm, hôm nay cô phải đi làm rồi. Nhớ lại mọi chuyện của hôm qua, cô nhíu mày lại một chút, dường như đang cảm nhận xem xung quanh mình có điều gì lạ hay không, lúc này mới từ từ ngồi dậy.

Hôm qua, cô đã tìm hiểu về cái khái niệm "Đa vũ trụ" và những thứ liên quan tới nó đến tận khuya. Nhưng những gì cô tìm được không có nhiều.  Là một người sống theo chủ nghĩa thực tế, Dương Nhã Tịnh cho rằng nếu như mình ngủ một giấc nhất định ngày mai mọi thứ sẽ trở lại bình thường, hoặc ít nhất là tốt hơn một chút so với những gì đã xảy ra, như mẹ cô vẫn luôn dặn dò từ hồi còn nhỏ.

Vậy là, Dương Nhã Tịnh xuống giường, vệ sinh cá nhân, làm như mọi thứ vẫn là một ngày cực kì bình thường, cô hoàn toàn có ý định sẽ loại bỏ tất cả những suy nghĩ và cảm xúc của ngày hôm qua để chào đón một ngày mới.

Nhưng, ngay khi vừa bước vào phòng bếp chuẩn bị đồ ăn sáng thì cô nhận được một tin nhắn.

"Hôm nay anh xét duyệt cho em nghỉ làm rồi, buổi tối chúng ta cùng đi ăn ở nơi cũ nhé." - Hứa Bạch Cẩu.

Dương Nhã Tịnh không khỏi bàng hoàng, anh ta là ai mà lại có thể xét duyệt cho cô nghỉ làm. Nhưng ngay khi nhìn thấy có một group chat của công ty cũ trong điện thoại mình, Dương Nhã Tịnh đã bàng hoàng vô cùng. Đây chẳng phải là group chat chỗ làm cũ của cô hay sao?

Nhân viên A: hôm nay, Hứa tổng có vẻ rất cao hứng

Nhân viên B: đúng, đúng, cô phải thấy vẻ mặt của Hứa tổng lúc vừa bước vào công ty, tôi chưa bao giờ biết vẻ mặt của Hứa tổng khi cười lại đẹp trai đến vậy

Nhân viên C: oa, khi cười hay không cũng đều đẹp trai

Nhân viên A, B...: khi cười hay không cũng đều đẹp trai +1

Nhân viên D: đúng rồi, Tiểu Nhã, hôm nay cô không được ngắm nhìn vẻ mặt đó của Hứa tổng rồi, ay dà, sao hôm nay cô lại nghỉ chứ? Hứa tổng chính là tự tới đây thông báo cô nghỉ đó. Có Hứa tổng là bạn bè như cô, thật tốt!

Tiếp theo đó, cô nhìn thấy không ít tin nhắn chúc mình mau khỏe lại của không ít người trong group chat. Cô không khỏi sợ hãi, rốt cuộc truyện này là sao? Tại sao cô lại lâm vào tình cảnh này cơ chứ? Tại sao những thứ này lại thay đổi chỉ với cô?

Dương Nhã Tịnh vô cùng sợ hãi đứng lên ngồi xuống một chút ở trên giường, cô phải làm gì bây giờ? Cô làm gì mới có thể thoát khỏi tình trạng này?

Đợi chút, vậy thì, ông chủ đã khiến cô phải từ chức đâu rồi chứ? Ông ta đã làm những hành động ghê tởm khiến cô không chịu nổi phải từ chức, nếu bây giờ Hứa Bạch Tiêu đang làm tổng giám của bọn họ thì ông ta đã đi đâu rồi?

Dương Nhã Tịnh tìm kiếm trên group chat công ty một chút, cô mới mang máng phát hiện ra. Sự việc này xảy ra cách ngày hôm nay không lâu, Vương tổng bị Hứa Bạch Tiêu hạ bệ và tìm ra những chứng cứ cho tất cả mọi việc ghê tởm mà ông ta đã làm, không chỉ với cô mà còn với một số nhân viên khác trong công ty. Và cũng rất nhanh, ông ta bị đuổi việc, còn Hứa Bạch Tiêu thì trực tiếp được bầu làm tổng giám.

[ON-GOING] Nếu như... Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ