Chapter 15

95 32 0
                                    

Nandito pa din kami ni Ria sa Milktea shop. Umorder din siya ng dessert kaya mas gumana akong kumain!

Ng mabos na ang mga inorder namin ay pununta kami sa supermarket ng mall, bibili kasi ako ng maraming chuckie at stick-o!

Okay na ako kapag binigyan ako ng chuckie at ng stick-o! Di ako katulad ng ibang babae na chocolates na imported ang gusto, chuckie at stick-O ay okay na okay na!

Ng makarating na kami sa supermarket ay naghiwalay muna kami ni Ria. Magkita na lang daw kami sa harap ng Mcdonald's.

At ayun, kimuha ako ng madaming chuckie at stick-o at nilagay ang mga yun sa cart.

Pagkatapos ng chuckie at stick-o ay pumunta kaagad ako sa fruit section, naglagay ako ng mga prutas sa cart. Meron namang mini-fridge doon sa kwarto ko pero walang laman.

Pagkatapos ng mga prutas ay naglagay  din ako sa cart ng del monte juice, yakult, milk, biscuits at iba pa!

Ng makabili na ako ng lahat ng kailangan ko ay pumila na kaagad ako para bilhin ang  lahat ng mga yun.

"7,943 php Maam.." Ani Cashier, Kaagad ko namang binigay ang bayad ko.

Ng mabili ko na ang lahat ay dali dali akong pumunta sa harapan ng Mcdo and there, nakita ko si Ria na may dalang isang maliit na plastic na galing sa supermarket at yung Forever 21 na pinamili namin. Dala-dala niya pala ang mga dress na napili ko doon sa Forever 21. Halatang naghihintay siya sakin.

Kaagad naman akong lumapit.

"Ano yang binili mo sa supermarket?" Tanong ko sakanya.

"Ahhh..Mga Chips!" Aniya.

Kinuha ko yung shopping bag ko na hawak-hawak niya na galing sa Forever 21 para di siya mahirapan.

Dalawang plastik lang naman ang nakasya sa mga pinamili ko kanina sa supermarket.

"Saan next stop natin?" Biglang Tanong ni Ria.

"Ewan" Tanging Tugon ko.

"Ahh! Sa PHR tayo!" Masiglang aniya.

"PHR??" Curious na tanong ko.

"Seriously Abby? Hindi mo alam ang PHR?? Akala ko ba Book-worm ka??" Nag-tatakang tanong niya.

"Ano ba yang PHR mo?"

"Hay naku! Precious Hearts Romances!!! Mga love story na books!" Halos pasigaw na tugon nya.

"Pshh..Kaya pala hindi ko yan alam e love love keneme pala ang librong tinintinda don" Nakasimangot na ani ko.

"Hmp! Bahala ka! Samahan mo ako sa PHR!" Aniya at hinila ako.

Maya maya lang ay nasa Precious heart's Romance na kami.

Pagkapasok na pagkapasok namin, mga pocketbooks ang bumungad samin.

May maliliit, may malalaki, may makakapal at may maninipis. Halatang love story ang mga libro dahil sa covers nito.

Honestly, I've been never read some pocketbooka about love story because I usually read encyclopedias, dictionaries, textbooks, and other educational books.

"Diyan ka lang Abby ah? Pili lang ako, Pumili ka rin kung gusto mo.." Sabi niya at naglibot na ng tingin sa buong store.

Dahil wala naman akong magawa ay tumingin-tingin ako sa mga libro.

May umagaw ng Atensyon ko na libro, ang title ay 'Love means sadness' by J.A and I don't know but..this book really impacked me alot.

'Bibilhin ko ba to?'

Love leads me to SadnessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon