Chapter 35

81 26 0
                                    

L U K E


'Bwisit! Narinig nya ang pinag-uusapan namin?!'

Hinabol ko kaagad si Abigail.

"Hoy Dude!!---"

Hindi ko lang sila pinansin, tumakbo lang ako.

Ng makalabas na ako ng mansion nila Xavier, walang maski anino ni Abigail akong nakita.

'Abigail..'

Sumakay kaagad ako sa kotse ko at mabilis itong pinatakbo.

Habang nagmamaneho, nag-iisip ako kung saan ang posibleng lugar na pupuntahan nya.

Pumunta ako sa mansion ng nga Williams.

"Oh? Luke! How's your friend's party?? Wait...where is my sister?" Kaagad na tanong ni Ate Mica.

"S-She went home early, I-I thought she's here.." Nauutal na ani ko.

"No she's not, she's not here yet" Ani Ate Mica.

'Paktay..'

"Wait?? Where is she?!" Nag-aalalang tanong ni Ate.

"I'll find her.." Ani ko at kaagad na pumasok sa kotse ko.

'Shit! Where are you Abigail?'

Pinuntahan ko lahat ng mga posibleng puntahan ni Abigail, sa milktea shops, Sa mcdo, supermarket, bookstore, coffee shop pero wala siya.

'Abigail..'

Napa-upo na lang ako sa Bench ng Mall.

'Abigail?! Where are you?! I'm sorry!'

Sa park! Hindi ko pa napuntahan ang park!

Dalidali akong lumabas ng mall at hinarurot ang kotse ko papuntang doon.

"Abigail!!! Abigail!!" Paulit ulit kong sigaw.

Kalahating oras na akong nandito sa park, masyadong malaki ang park na palagi namin pinupuntahan kaya nahihirapan akong hanapin siya.

"B-Bakit g-ganon s-siya?"

May narinig akong umiiyak malapit sa pond ng park.

Kaagad kong pinuntahan kung saan galing ang umiiyak.

'A-Abigail..'

Siya yung umiiyak, naka-indian sit siya malapit sa pond, Ang street light lang ang nagbibigay liwanag sa pond.

Lumapit kaagad ako kay Abigail.

"A-Abigail.." Sambit ko sa pangalan niya.

Dahan dahan naman siyang lumingon.

Nagulat siya sakin, pero salubong na salubong ang kilay nya.

"Why are you here?" She asked in a sarcastic way.

"L-Look Abigail, I didn't--"

"Oh c'mon Luke! Rinig na rinig ko ang pinag-uusapan niyo kanina! Pusta lang ang lahat ng ito! Ginamit mo ako para makuha mong muli ang Kyline mo!!" Sigaw nya saken habang dumadaloy ang mga luha nya sa mga mata nya.

"Abigail, Hindi toto--"

"SHUT UP LUKE! Wag ka na ngang mag deny! Sabihin mo na lang kasi na ginamit mo lang ako, na pusta lang ang lahat ng to! Sana inisip mo na kapag nakipag-deal ka sa isang pusta, isipin mo ang magiging feelings ng pinustahan ninyo!" Umiiyak na sigaw niya sakin.

Love leads me to SadnessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon