Huwag mong kakalabanin ang taong hindi mo kayang talunin.
------------------------------
Simula nung nagkahiwalay si Yvone at Andrew. Hindi na natatanggihan ni Yvone ang mga pinsan niya kapag nagaaya ito ng mga hang out sa mga bar. Dahil dito lumabas ang pagiging mataray ni Yvone. Kaya walang nangangahas na kalabanin siya . Pwera nalang sa isang babae.
Tamang naglalakad si Yvone, nang may makabangga siyang babae na mukhang clown na sa kapal ng make up sa mukha.
OMG!!! LOOK WHAT YOU'VE DONE IN MY DRESS!!! TANGA KA BA? AT HINDI MO TINITIGNAN ANG DINARAANAN MO? Bulyaw sa kanya ng babae.
Excuse me? Ako TANGA? Ehh sino ba ang sira ulong pagewang-gewang maglakad sa harap ng entrance na may hawak pang isang baso ng malagkit na inumin? Sagot naman ni Yvone sa babae.
OO IKAW YUNG TANGA!! TSAKA HUWAG MO AKONG KAUSAPIN NG GANYAN. Di mo ako kilala!.
Wala akong pake sa nararamdaman mo, wala din akong pake sa mukha kong mukhang paa. Tsaka kilala kita, sikat ka kaya tuwing may birthday. Diba CLOWN ka? Boom!!! Dahil sa pag aaway ng dalawa. Napalibutan sila ng mga tao. Kaya naman lalong nagpapansin ang babae.
Mukha kong mukhang paa?? Duh ehh mas di-hamak naman na mas maganda pa nga ang paa ko sayo! Ako CLOWN??? HA-HA-HA. Ikaw nga cheep ehh, hindi man lang marunong mag-ayos. Panlalait sa kanya ng babae.
Babe, tama na!- Pagpipigil ng boyfriend nung babae.
SHUT UP!!!! Alam mo di ko na kailangan ng make up or whatsoever. Kasi ako pinanganak ng MAGANDA. Ehh ikaw? Pinanganak na mukhang mangkukulam. Kung ako sayo hindi na ako magsasalita pa. Dahil, "DAIG NG MAGANDA ANG MALANDI". Napanganga naman ang babae sa sinabi ni Yvone.
WALANG HIYA KA!!! Akmang sasampalin ng babae si Yvone. Pero napigilan niya.
Sige subukan mong ilapat yang kamay mo sa maganda kong mukha. Makakatikim ka ng malupit na salita sakin. Tsaka wala kang karapatang saktan ako, mga magulang ko nga di ako sinasaktan. Ikaw pa kaya na HINDI ko kaano-ano.
Nanggigigil na sa galit ang babae.
Eto ang tandaan mo. "Huwag mong kalabanin ang taong di mo kayang talunin." Huling salita ni Yvone bago tuluyang pumasok sa loob ng bar.
ANONG TINITINGIN-TINGIN NIYO DYAN TAPOS NA ANG PALABAS!!! Pasigaw na sabi ng babae bago tuluyang lumabas ng bar.
MAKAKATIKIM KA SA AKIN, KIKILALANIN KITA AT TITIYAKIN KONG MAGHIHIRAP KA.. BITCH!!!!!! ....////....
*****************
Janice
Ibang iba na talaga si Yvone. Hindi ko na siya kilala, pero di naman ako nanghihinayan na mawala ang friendship namin. As long as mahal na mahal ko si Andrew. Wala akong pakielam sa kanya. Kahit mawala ang friendship namin.
Sana maintindihan niya ako sa naging desisyon ko na mahalin si Andrew. Ako naman kasi talaga ang nauna. Ako ang unang nakilala. Kung hindi lang sana niya nakilala si Andrew. Edi sana kami ni Andrew at wala sanang mangyayaring ganito.
---------------------------------
A/n
Ang FRIENDSHIP masakit pag nawala. Kc mawawalan ka ng taong parating andyan para sau, ng taong matatakbuhan mo, at ang taong mapagsasabihan mo ng kwento.
Anu ba ang mas mahalaga?
Kaibigan o Minamahal ?Vote Like Comment
BINABASA MO ANG
My REVENGE
Teen FictionSOMEONE'S POV Hindi naman ako laruan na pwede mong itapon kapag pinagsawaan mo na. Parang Barbie, kapag ayaw mo na itatapon mo na. Hindi ako makapapayag na ginaganito mo lang ako, hindi ako laruan. TANDAAN mo yan. Maghihiganti ako. I will start.. MY...