Chapter 10

147 10 3
                                    


Diana's POV



"Wooooh" I said while stretching my arms. Kakatapos lang naming mabenta lahat ng stuff toys. Sinilip ko ang oras sa phone ko and it's already 12:45pm pa.

"Diana let's go eat sa labas. I'll treat you kasi ayaw mo namang magpabayad eh" Yaya sakin ni Gazini.

"Sige I'll just fix my things" At pumunta na kami sa restaurant. Si Gazini na rin namili ng order ko kasi di naman ako mapili sa pagkain basta masarap.



After eating, it's 1:20 pa lang pero bumalik na kami sa school kasi may gagawin pa raw si Gaz kaya ito ako ngayon naglalakad mag-isa, nag-iisip ano magandang gawin kasi mag-isa lang ako or I'll just wait Gazini na lang? Kasi 3 pm naman daw tapos nung meeting nila at I saw Louise walking towards me. Wait? Is she crying?

"Diana c-can I talk to you? Please I j-just need you right n-now" Louise said to me while she's crying. And I don't know what to do. Ang tagal na naming di nakakapag- usap at ang huling usap namin ay noong naghiwalay kami at alam naman natin na di maayos ang naging pag-uusap naming pero yung care para nasa puso ko pa rin, di nawawala.

"Sige" sagot ko at nakita kong nagulat siya. Siguro kasi di niya inaasahan na aagree ako pero nagging magkaibigan din naman kasi kami bago kami pumasok sa relationship.



We went sa may malaking puno sa malapit sa may quadrangle at nakaupo lang kami mga 5 mins na. Hindi ko alam sasabihin ko kasi siya naman may kailangan sa akin kaya hindi na rin ako umiimik, iyak lang siya nang iyak.

"I just want someone to talk to at dapat si Gaz ang kakausapin ko pero wala siya kaya ikaw na lang pumasok sa isip ko. Sorry" Nung medyo okay na siya at hindi umiiyak ay nagsalita na siya. Hindi ko alam sasabihin ko kaya hinayaan ko na lang siya na magsalita.

"Me and Sky broke up. I saw him kissing one of his blockmates kanina at ang sweet sweet pa nila." What?! Lumapit siya sakin para iyakan yung pinalit niya sakin? Fuck! Ano sasabihin ko dito? Nakatingin lang ako sa harap habang siya ay nasa tabi ko at hindi pa rin ako tumitingin sa kanya.

"Sorry kasi napakainsensitive ko kasi inopen ko pa to sayo. I just want to say sorry kasi nakarma na siguro ako sa mga nagawa ko sayo. Naramdaman ko rin ang pakiramdam ng niloko at pinagpalit." WOW. I'm speechless.

"Gusto ko lang sabihin na gusto kong makabawi sayo, sa lahat ng mga sakit na binigay ko sayo, gusto kong mapatawad mo ko." Honestly naguguluhan pa rin ako sa mga nangyayari. Bakit parang biglaan naman ata? Bakit napakabilis naman ng mga pagyayari?

Umalis ako at iniwan ko siya kasi di ko alam kung ano sasabihin at gagawin. Napakabilis talaga para sakin ng mga pangyayari.



Franki's POV


I saw Diana walking with someone going to the tree near us and I think the girl is crying. Why kaya?

"Girls I will just go to the CR"

"Okay Franki. We will just wait you here" So, I followed Diana and that girl and heard their conversation. What is going on here? Is she Diana's ex-girlfriend? I admit that she's pretty, but why I'm feeling irritated at her? I don't like her. I feel like we're not going to click if ever we're going to be friends.

Taking Risks (FrankiAna Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon