Prologue

63 1 0
                                    

IUSACYSH's short story

Presents:

I, Dream

Prologue:

"kath, ano gusto mo maging paglaki mo?" my dad asked while driving.

"paglaki ko, ako magde-design ng hotel, ako magu-utos ng dapat nilang gawin, tapos gagawin ko silang Barbie. Yehey!" I said happily. They just chuckled.

"hahahaha. Dapat palakihin mo rin at padamihin" my mom said

"bakit ako lang?, dapat si nigel din, paglaki niya, tutulungan niya ako" I said and pouted. I looked at my brother who's holding and drinking his milk. He's 2 yrs.old.

"opo, hihihihihihihi" nigel laughed.

"hahaha. Sige, kayong dalawa dahil hindi na namin makakaya yun, matanda na kami nun" dad said.

"hihihihihi"

"I wan to schleep" my baby brother said so I hugged him.

"sleep ka na baby nigel, para bukas tutulungan mo na ako sa hotel natin." I said and pat his head.

"opo, hihihihihihi" our parents laughed because of my baby brother's cuteness.

"sige Kathleen patulugin mo na kapatid mo, napagod siguro kakalakad." mom said. I hugged him and let his head rest in my shoulder.

"schleep~~"

"matulog ka na rin kath----"

"love! Brake! Brake! Dumidiretso ka na! mag-break ka!" I looked at mom curiosly, she had a worried face.

Hala? Anong nangyayari?

"love! Ayaw gumana ng break!" my dad said while he keep stepping on the break. I realized what was happening. "Huhuhuhu mommy! Daddy!" I cried.

"ano?! May truck na paparating love! i-preno mo bilis" my mom said panicky.

"ayaw nga love, hindi gumagana yung break." my dad said while turning the wheels, but it was stuck.

"huhuhuhuhu mommy! Daddy! Takot ako" I said crying and my breathing is ragged.

"don't worry anak, love kunin mo muna si Kathleen at si nigel" mom was about to take us but...

*BOOGSH*

"DADDY!!!!"

"~~thud nayt~~ (good night)"

-------------

*KATHLENE'S EYES OPENED*

------------

~~~~~~~''''~~~~~~~'''

Prologue pa lang po... sorry po.... first story ko ito.... hope you like it.

I, Dream (Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon