P R O L O G U E

31 5 11
                                    

Eight's PoV

*ting!*

Binaba ko ang iniinom kong gatas at tinignan ang phone kong nag notif.

From: Honey <3

Hon, may work ka later?

Hmm wala naman akong shift mamaya kaya mag fifilm nalang ako.

To: Honey <3

Wala, mag fifilm lang ako ngayon. Why?

*ting!*

From: Honey <3

Ah okay. May photo shoot ako today e. Take care, luv yu :)

To: Honey <3

Oki, take care din luv yutu :*

Binaba ko ang phone ko at dumeretcho maligo. After ko mag bihis, biglang nag text sakin si Jian,

From: Jiannie

Sis free ka ba ngayon?

To: Jiannie

Oo naman. Why?

From: Jiannie

Keri mo ba mag work ngayon? Nag emergency leave kasi si ate Kris walang pamalit, pwede ka ba? Kasabay ko naman sa shift si ate Kris e.

To: Jiannie

Sige sure. Omw. See u.


Nagpalit ako ng damit ulet kasi yung damit ko kanina is pang fifilm ko sana for new dance cover. Now I'm wearing mint turtleneck and simple blue jeans.

Nag commute lang ako dahil bukod sa nag titipid ako at malapit lang naman, magpapahatid nalang ako kay Jian, for sure may dalang car naman yon.

"Eight!" Tawag sakin ni Jian habang kumakaway. "Oh bat wala kang dalang motor?" tanong nya,

"Nag titipid ako. Pahatid nalang mamaya hehe. Jan lang naman yun e." Sabi ko habang naglalagay ng apron sa katawan.

"Anong oras ba in?" Tanong ko habang nag reretouch ng light make-up.

"2:30pm, 5 minutes nalang." Sagot nya habang nag reretouch den. "Peram polbo Eight."

"Gaga wag mo nga akong tawaging Eight dito." bulong ko sakanya.

"Okay po miss Skyla Keight."  I heard her chuckled.

I rolled my eyes as I put my name plate in my apron. Ayoko kasi na may natawag sakin ng Eight lalo na pag di ko ka close. Sky lang ang pwede nilang itawag sakin dahil yun yung nasa name plate ko.

"Hi Ma'am! May I have your order please? I asked the lady with a smile.


//ff//

Jian's PoV

"Eight 30 mins nalang tapos na hahaha" bulong ko sakanya kase kanina pa nya gusto mag shopping dahil may bibilhin ata sya.

"Ugh ang tagal pa pota" singhal nyang pabulong.

"Caramel Macchiato for sir Steven?" I shouted and look around.

I saw a guy holding a girl's hand walking behind the glass,, he seems so familiar. Siningkitan ko lalo ang mata ko para matanaw kung sino yon.

Wait!? Wtf-- is that Raven?

"Uhh my macchiato please." the guy asked.

"Oh sorry, here's your Grande Caramel Macchiato. Enjoy your coffee!" I smiled.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 18, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Ghost BuskerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon