Chapter 1 - Love. ( Edited )

514 15 14
                                    

A/N : Im not sure if this would be a short story. Haha! I hope you guys would like this. I just thought of this while i was cooking food for my father xD Haha!

Temporary title lang po ito. Suggest kayo kung may alam kayong babagay sa istoryang ito :))

Anyways, I want to dedicate this to my friend here in wattpad. Hikariatsuko. Kasi .. ewan hahaha. Feel ko lang xD.

               _____________________________________________________ 

Mabait siya. 

Malambing siya.

Masipag siya.

Hindi siya gwapo.

at

Mataba siya.

Siya ay kinilala bilang si Bonjing. Yan ang tawag nila sa kanya. 

Nagta-trabaho siya sa isang general merchandise bilang isang comboy o mas alam ng iba bilang taga-buhat.

Alam niyang hindi ito gaano ka-gandang trabaho pero alam niya hindi naman ito masama.

Paglipas ng panahon siya na ang kinikilalang manager ng pinagtratrabahoan niya. Ilang taon siyang nagtrabaho doon. Mula pa noong  siya'y 17 years old. Oo, seventeen years old palang siya nung nag-umpisa siyang magtrabaho bilang comboy ngunit ngayon siya na ang manager at naghahawak ng pera (cashier) nito pagkalipas ng apat na taon.

Marami siyang kailangan pagdaanan bago maging manager. Una siya'y naging comboy nila, tapos naging assistant siya ng asawa ng may ari ng general merchandise na iyon, tapos naging salesman nila bago siya naging manager nila.

Swerte siya sa pamilya at sa trabaho. May pera siya kahit papaano. Hindi naman kasi siya mayaman. Kaya niya naman buhayin ang kanyang mga magulang. 

Nagkaroon siya ng lovelife pero hindi sapat para sa kanya dahil sino ba naman ang gustong mapaglaruan lang?

Swerte sa mga yan, pero hindi swerte sa pinapangarap niya noon na magkaroon siya. 

TRUE LOVE.

-------------------- 

Magkaroon pa kaya siya ng lovelife/ true love o habang buhay na siyang magiging single??

-------------------

A/N : Itutuloy ko po ba ito o hindi?

Single Forever?Where stories live. Discover now