Chapter 2 - Orkh!

227 8 11
                                    

 Dedicated kay Ate dahil isa siyang DYOSA !! ^_^ Siya ang naalala ko habang itinatype ito :))

Kaya may word na dyosa dyan xD Etoh na po update :))

---

"Mac. Gising na. Mac. Mac. Anong oras na oh. Gising na." Narinig kong sabi sa akin ng boss ko.

Oo boss ko ang gumigising sa akin papunta sa store. Yung asawa ng may ari ng merchandise. Tatlo ang store nila. At yung isa, ay ako ang nagaasikaso, ako ang nagbabantay.

4:00 am. Yan ang oras tuwing ginising ako ng boss ko. Haha, nakakatuwa lang isipin dahil dito lang ata may ganun, sa kanila lang ata. Boss ang nanggigising. xD 

Sa bahay nila ako nakatira. May sarili akong kwarto dito. Sila ang nagsabi sa akin na sa bahay na nila tumira. Syempre um-oo na lang ako. Nakakahiya kasi na tumanggi eh. xD

"Uh-oo, shandalislangshh lan kuya." Umalis na ata si kuya ng narinig na niya akong mag salita.  Sandali lang, tatayo na rin ako. 5 mins lang.

"Orkh! shh. Orgkh, shhh"     (Hilik sound effect xD)

"Mac!!!" Nagising ako ang diwa ko sa sigaw ni kuya. Narinig kong papunta na sito si kuya siguro nakatulog din yan kasi parang nagpapanic. Haha xD 

Waah! Sht. Nakatulog pala ako ulit. Tumayo na ako agad sa kama. Bago ako makita ni kuya na nakahilata parin.

"Mac! gising na late na kayo ni ate mo. Bilis na." Sabi ng boss ko. Hala!! Patay late na ako. Tumakbo na ako papuntang cr.

Binilisan ko na lang ang morning rituals ko xD Hindi na nga ako naligo eh :P

---

Nia's POV

Naririnig ko nanaman si papa na ginigising si kuya Mac.

Minsan natatawa ako kasi iniisip ko na ang alarm clock niya ay si papa xD

"Mac!!" Narinig ko ang mga yabag ng paa ni papa. Halatang nagmamadali.

"Mac! gising na late na kayo ni ate mo. Bilis na."  Pagkasabi ni papa yan eh narinig ko na ang mabibigat na paa ni kuya  papunta sa cr. Grabe kala mo may earthquake xDD

For sure nakatulog ulit niyan nung pagkatapos siyang gisingin ni papa earlier.

Grabe ilang araw na akong dinidistorbo ni kuya sa pagtulog. Bago ako matulog naririnig ko ang malakas niyang halik. Pagkagising naman niya ng madaling umaga naririnig ko ang mga kalabog niya. Hayy. 

----

Mac's POV

Kakabukas ko pa lang ng store  at nagsidatingan na agad mga suki ko ng madaling araw. 

 Nagsidatingan na rin ang mga kasama ko dito sa store. 

Kumain ng breakfast ng nag ala syete na. 

Naglabas ng stock pang-display para mapuno ang mga lalagyan. Para magandang tignan.

Ganyan araw - araw ang ginagawa ko.

Pero may napansin akong isang babae sa labas ng store na sumisilip sa loob namin.

At ako'y namangha sa kanyang kagandahan. Isang dyosa  *o* ..

-------------------------

Siya na kaya ang babago ng buhay  ni Mac? Siya na kaya ang tutupad sa pangarap niya? Sino kaya siya? Isa rin kaya siya sa mangloloko kay Mac?, kung sakaling maging sa kanya siya? O siya na talaga ang nakatadhana para kay Mac?

------------------------

A/N: Sorry short update. May nangyari kasi eh, kaya wala ako sa sarili habang ginagawa to. Sorry kung pangit. Sabihin niyo ha? Para palitan ko ^_^ thank you :">

Single Forever?Where stories live. Discover now