Chapter 10

29 25 4
                                    


"Wuuhhooooooo!"

"Die"

"Die"

"Die"

"HEY ASAN NANAMAN SI PARENG FOUR?"

"WHAT?"

"I SAID WHERE'S FOUR?" sigaw ko ulit, andito kami ngayon sa Underground City, at sobrang ingay ng paligid dahil sa dalawang Gang na naglalaban sa battle ground.

"Ewan bigla na lang nawala, kasunod lang naman natin yun eh!" Sabi niya ng makarating na kami dito sa taas. Agad naman siyang umupo at kumuha ng alak sa ref. Ang palapag na ito ay para lang sa grupo namin, at walang sinuman ang aakyat ng walang pahintulot lalo na ng walang pahintulot ni Ehmir.

"Baka naghanap ng chicks pre, alam mu naman andaming chikas dito"

"Yang ulo mo bulok na, baka inuuod nadin, malamang nagtatago nanaman yun sa dilim"

Sabagay, baka namiss niya si 'Ms. Black from a far' hahahahahaha! Nakita ko kasi minsan yun na titig na titig sa isang babae na kagaya niyang takot atang mailawan at nagtatago sa dilim. Well pabayaan na natin, ngayon lang nagkainteres sa babae kaya pagbigyan, baka mamatay ako ng di oras pag hahanapin ko nanaman siya.

"Hoy Casper! Ano bang nakain ni Four at nag-ayang pumunta dito?" Tanong sakin ni Troy, malay ko din dun, lakas din topak nun minsan.

"Malay ko! Ikaw matalino dito di ikaw mag-isip"

"Bangag ka din pre, ewan ko sainyo" sabi niya at lumabas na, hahahahahaha! Badtrip ang loko saan naman kaya pupunta yun, baka uuwi? Bahala na nga.

Naglakad na din ako palabas pero hindi pa ako nakakababa nang makita ko si Four kung saan ko din siya nakita dati, hindi mo siya basta basta makikita kung hindi mo tititigang maigi. Siguro iyun na ang favorite tambayan nun dito sa UC. Nakapwesto siya sa taas nitong palapag kung saan kitang kita ang malawak na battle ground sa ibaba.

I was about to go after him ng bigla siyang tumulon, what the fuck! Magpapakamatay ba yun? Tumakbo ako ng mabilis para tignan kung saan ito pupunta and he was heading inside the forest, what the hell is going on? Hindi ko na sana siya susundan dahil alam kong yakang- yaka niya na yun pero may nakaita akong isang bulto na papasok din sa loob ng forest, dahil curious ako, agad din akong bumaba para habulin siya at kung sinuman ang sinusundan niya.

******

I always love resting in a high place where i can look down to this people, my people. It was already 3 hours when i get here and my stomach are growling.

I was about to jump when i felt someone staring at me, i thought his not coming but i was wrong. Before i jump, i glanced at him and then smiled.

After i jumped, I run fast towards the forest and as i expected, sumunod siya. Oh! My little cold devil. Umakyat ako dito sa may pinakamatanda at pinakamataas na puno dito sa gitna ng forest, dahil sa taas ng pwesto ko at sa liwanag ng buwan kitang kita ko ang bulto ng taong papunta dito.

I just sit prettily and comfortably at its huge trunk, while looking at him. Even I love to play hide and seek with him in this forest, its impossible, its his territory, he has an easy access to find his prey. As what i thought, he's now looking at me like a wild cat, protecting his property from the invaders.

I just stared at him in return, after a minute he still didn't move, what are you thingking my Ehmir? And then suddenly i felt someone is coming, one of his gang i think? But he's still looking at me, do you miss me that much? I smiled for what i think.

"Four! What are you doing here?" I heard his friend ask but he didn't move and his eyes is still on me like he dont want to lose his sight on me, i want ot tease him so i move one step and then i smiled at him, again. I saw his lips slightly parted. I want to laugh hard but i stop myself, its my luck he didn't fully saw my face.

When he is about to come up here, his friend asks him again and thats when his attention left me, thats the time when i need to get out of the picture. Till next time, Keiro.

******

"Who are you looking at?" I ask Four sabay hawak sa balikat niya. Tumingin ito saglit saakin at agad din namang tumingin sa taas kung saan siya naka tingin kanina pa.

"Shit! Shit! Shit! She's gone" i heard him saying, who's gone?

"What are you saying? At sinoman yung hinahabol mo kanina? Nahabol mo ba? Marami ba sila? Bakbakan na ba? Wohhhh ano?"

"Shut up" the only thing he said then walk away. Wut? I didn't do something. Iba na talaga mga tao ngayon. Makauwi na nga lang. And then i followed Four palabas ng gubat.

The Queen's SecretWhere stories live. Discover now