Knock! Knock! Knock!
I heard a knock from my door, tinignan ko kung anong oras na and its 2:38 am for god's sake.
Knock! Knock! Knock!
"Do you have a problem with my door? Stop knocking will yah?" Sabi ko at pinilit ang sariling bumangon sa napakalambot kung pink na kama, kung hindi ko lang kilala kung sino itong kumakatok, naku mapapatay ko to.
"Jusko! ke aga-aga katok ka ng katok, ano ba problema mo?" Tanong ko pagkabukas ko ng pinto, habang kinukusot ko pa ang mga mata ko.
"Did you not here that? tulog mantika kaba?" I just glared at her, anong tulog mantika, hello mag a-alas tres palang ng umaga. "And whats with the gun" sabi ko ng nakita kong may hawak-hawak siyang baril sa kaliwa niyang kamay.
Bogsh! Bogsh!
Sabay kaming tumingin sa taas kung saan parang may naglalakad sa bubong.
"Who the hell was that? Wag mong sabihing multo masasapak kita" sabi ko na kunwari hindi ko alam kung anong nangyayari. Tss! Anong ginagawa ng mga alaga niya dito?
"Shhhhhh! Let's see who are they" sabi niya at pumuntang pinto para buksan ito. I just rolled my eyes at sumunod sa kanya.
Nilibot ko ang paningin ko pagkalabas namin ng dorm, tama nga ako, andito sila. Tinignan ko ang kasama ko at parang tangang naka-nganga sa nakikita niya, ano to? Dream come true na makakita ng ninja teh?
"Hey, mesmerize?" I ask her at mukhang natauhan sa sinabi ko.
"Who are they? What are they doing here?"
"Tss! They are just around us all day, ngayon mo lang sila napansin? Poor you"
"What?" Gulat na gulat na sabi niya. Hahahahaha! Pathetic woman.
Bang! Bang!
We heard a gunshot at parang kidlat na nawala ang mga ninja sa paligid. Another killing eh?
Dahil gusto kong masaksihan ang mangyayari agad akong tumakbo patungo sa mga naririnig kong putok sa loob ng forest, and i know shes their too.
*******
Bang! Bang!
Should i tell them no guns allowed? Its better if they kill each other fist to fist.
"Were done Emp" he said then bowed to me. I just waved my hand for approval. Have a sweet dreams student, for i will enjoy myself watching a liveshow.
I was here at the top of a tree and watching them killing each other to survive. My precious players, doing their best to please me! I was eaten by boredome when i can't wait for another group of players to die. That's why i come up to this, giving them a chance to know who to kill and knows who is the enemy, That's why they all here, except for the Alpha's, for they have given me a job well done.
ELIAH POV
I was in my deep slumber nang makarinig ako ng nabasag na salamin and i think its my window. What was that? Kinuha ko ang baril sa ilalim ng aking unan at dahan-dahan akong bumangon at naglakad papuntang salas. I also heard a step coming from my roof, and i think there are three of them, Shit! Sino tong mga to? At anong kailangan nila sakin?
Mas naging alerto ako sa paligid, are they here to kill me? Alam na ba nila that i am one of them?
Lumapit ako sa nabasag na bintana at nakakita ako ng itim na papel na may pulang ribbon, ano nanaman to? Another clue?
I opened it and i dont know if its true or someone just want to prank me, someone just want me to go at the forest at this time? Sinong tanga ang pupunta ng madaling araw sa gitna ng gubat? Like duh, my beauty sleeps just ruined because of this shit. I look outside nagbabakasakaling makita ko pa kung sino ang naglagay nitong sulat dito, but i was shock when i saw three ninjas looking at me, giving me a warning kung hindi ako susunod sa kanila at agad silang naglaho sa dilim. I am dead!
When i get back to my senses, ginising ko ang mga bruha to come with me at dahil ako ang masusunod, they dont have a chance to complain.
And now, we are walking inside the forest, at mukhang hindi lang kami ang nakatanggap ng sulat. I felt a different presence with different aura's and i think were heading the same way. Kung hindi ako nagkakamali, this has something to do with the game.
"Ano bang nakain mo at nag-aya kang pumunta dito? At hello, sa gitna pa ng gubat sa ganitong madaling araw? Like ang kati na nang hands and legs ko dahil sa kagat ng lamok"
"Yah right, are you out of your mind? Dinamay mo pa ko....blah...blah...blah"
"Hindi ba kayo titigil o itong bala ko ang magpapatigil sa inyo? What do you like?" Sabi ko habang nakatutok sa kanila ang baril ko. Dahil alam nilang hindi ako nagbibiro, tumigil na sila sa kakareklamo. Good bitch!
After a minute, nakarating din kami dito sa gitna ng forest and i was shock when i saw them, the rankings, wait one group is missing? The rank 1. What the hell?
Habang nakatingin ako sa kanila na mukhang gaya ko ay gulat na gulat din. Mukhang alam ko na kung anong binabalak ng Queen, o kung totoo ngang merong Queen. Tss!
She wants us to kill each other inside this forest. Tsk! What a mind, maybe she's crazy. I look around nang mabalis na mag-galawan ang mga puno, the ninjas are here. Para akong tinubuan ng ugat sa paa dahil hindi ako makagalaw sa nakikita ko, andami nila, at mukhang maling galaw lang namin, maaaring kamatayan ang sasalubong sa amin.
At alam kong hindi lang ako ang nakapansin sa kanila, hindi tanga ang mga nasa ranking at alam kong parehas kami ng naiisip kung anong mangyayari, they were silent outside but just like me, they were trembling and scared. And i know, she was laughing at us, damn her!
After a minute, walang sinuman ang gumalaw saamin, at alam kong naghihintay na lang kami ng hudyat para lumaban at iligtas ang sarili, at kung tatakas man kami, wala na kaming pag-asang sikatan ng araw.
"Survive or not, goodluck!" I said to the bruha's beside me.
YOU ARE READING
The Queen's Secret
Action"Try to enjoy your life now, for I am not yet done preparing your death." This all start because of her boredom and when she's bored random thoughts played in her brilliant mind and come up to settle her human chess piece. The mastermind is no oth...