Hanggang sa nakarating na kami sa isang kwarto. Sa pinto ay may nakadikit na "BTS"
Nang mabuksan na ang pinto, para bang tumigil ang mundo sa pag-ikot nito.
I quickly scanned the area.
My whole body almost trembled. I found his eyes already looking at mine. That intense gaze I used to see online. It's a hundred folds different when you're here, facing him.
Seven pairs of eyes are directed to us. They looked confused.
I can't move. Danielle and I are overwhelmed by the attention they gave us. Mukhang naghihintay sila ng paliwanag why we're here.
Agad kong nilingon ang katabi ko. Naisara ko na ang bibig ni Danielle bago pa man tumulo ang laway nya.
"Ehem. Y'all might be thinking why they're here." Sir Junsu said. Tahimik pa rin ang lahat. Si RM talaga yung mukhang concerned kase Suga just lazily looked at us bago humikab at isinandal na muli ang likod sa backrest ng upuan.
"Two of our P.A.'s are stuck in the immigration office so we need replacements asap. The concert will start any moment. Sorry for the inconvenience guys." sabi ni Sir Junwu
Napatango lang naman sila. Lahat sila naka ayos na. Siguro'y tapos na silang ayusan ng mga makeup artists nila. Napakaswerte talaga.
Bumalik na sila sa sari-sariling ginagawa. Nakatayo pa rin kami. Hindi ko alam saan pupunta.
Pinagmasdan ko naman sila. Minsan lang to.
Si V binubutingting ang cellphone niya. Si Jungkook nag'a-iPod at may nakasalampak na earphones. Si Rapmon nagrarap ng mahina, para bang pinapractice niya yung lines siya at medyo may hand gestures pa. Si J-Hope, nagpa-practice ng sasabihin niyang english and tagalog words mamaya. Si Jimin, nag'Hi sa amin. I almost died. He just waved at us! At nagpatuloy na siya sa pagsayaw ng iilang dance steps na siya ang center. Si Jin naman kausap yung Pinoy na under ng management na nag aasikaso sa kanilang concert dito sa Manila. Si Suga, Tulog. Medyo natawa ako doon kaya nakuha ko ang atensyon ni V ngunit ibinalik niya rin ito sa phone na hindi niya mabitawan.
May iniabot naman samin yung isang staff.
Towel
then tumingin siya sa akin.
"You are assigned to V" then tingin kay Danielle "And You're assigned to Jungkook, okay?"
*Clap*clap*
"Okay guys, The Red Bullet Episode II will start in ten minutes, so be ready!" OMG! si Manager-nim yun ah.
Lahat naman sila tumayo na at nilapitan na sila ng kani-kanilang assistant.
Hindi namin alam kung paano ba maging P.A. sa totoo lang. So nag observe kami saglit kung ano ginagawa nung ibang P.A.
At ginaya namin.
Nagtungo ako kung nasaan si Taehyung. He doesn't seem bothered na wala pang umaasikaso sakanya kanina kasi busy siya sa phone niya.
Tumikhim muna ako at saka siya napalingon sa akin. "Can I just.." inabot ko ang kwelyo ng kanyang damit at inayos ito. Ganito ang ginagawa ng iba ha, ginaya ko lang.
Hindi ko hiniling na maranasan ko yung ganito kalapit sakanya, kase this is too good to be true! I bet I'm so red right now. I can't even look at him straight in the eyes coz it's too much to handle. He's also towering over me. Hanggang balikat lamang ako, my goodness!