Ayanna's POV
Lalalala~
Ang ganda pala dito sa Leo University. Hi! Ako nga pala si Ayanna Seint Hasuya. May halong Korean, Japanese and Filipino.
Astig ko no? Hehe. I'm a good girl and I have a beautiful face. Also matalino din ako at mayaman pero mapag kumbaba. Nag lalakad nako dito sa hallway at papunta na ako sa room ko.
20 years old na ako and graduating na sa college next year. Actually this is our second day. Pasukan kasi kahapon pero wala ako.
Pag kapasok ko palang sa room ay napakunot na ang noo ko dahil sa kumpulan ng mga tao. Ano kaya yun? Curious ako eh.
"Ang yabang mo pre!"
"Ang dapat sayo sinusuntok."
Nakipag kumpulan ako sa mga classmates ko at di naman ako nahirapan dahil kilala naman nila ako. Yes they treat me like I'm a princess pero minsan di talaga maiwasan ang mga kontra bida.
Agad nahagip ng mga mata ko ang isang lalaking nakayuko lang na nakatayo habang may mga tatlong lalaki na classmate ko din ang nasa harapan niya.
Nakita ko si Xedy ,classmate ko, na balak atang suntukin yung isang lalaki pero bago yun mangyari siyempre nakisingit na ako. Pabida ako eh hahaha.
"STOP!"
Halos mapatunganga naman ang mga tao sa paligid dahil sa sigaw ko. Hindi kasi nila sanay na sumisigaw ako dahil para raw akong anghel hahaha. Opsss may tinutulungan nga pala ako.
Napahinto naman agad si Xedy at gulat na nakatingin sakin.
"A-ayan-nna.. hehe.. sorry eto kasi eh."
Kinakabahan si Xedy dahil may gusto to sakin at ang akala niya siguro ay mate-turn off ako. Well he did.
"Stop it Xedy." seryoso ang pag kakasabi ko nun kaya bahagya silang natigilan.
What did I expect? Ang kilala nilang masayahin at mabait ay biglang mag seseryoso? Nakaka gulat talaga dahil kahit ako mismo ay nag tataka. Basta ang alam ko lang ay kelangan kong iligtas ang lalaking inaapi nila.
Hinila ko kaagad yung lalaki at tumakbo. Hindi naman siya pumalag. Dinala ko siya sa tambayan ko. Dito sa may sa may puno. Malilim kasi dito at mahangin.
Umupo muna kami dun sa loob ng kubo at saka ko siya kinausap.
"Hi! I'm Ayanna. And you are?" pag tatanong ko. Wagas pa akong ngumiti.
Tumitig muna to sakin na parang chine-check up pa ako. Wahhh... ang cold pala niya.
"Lazier." Halata sa kaniya ang malamig na tono niya. Auh nakakatakot naman to. Hayss.
"Okay! Friends na tayo," sabi ko dito. Hindi naman to umimik sa halip ay tinitigan lang ako.
Nako naman ohhh. Bat ba kasi ang ganda ko? Haha.
"Ganda ko noh? Hahaha," sambit ko para naman may topic.
"Hindi ka maganda."
Ouch. Ang sakit naman ng sinabi niya. Huhuhu.
"Dahil dyosa ka," pag papatuloy nito na ikinagulat ko.
W-wait.. ang lakas naman ata ng tibok ng puso ko. Parang may tumutunog na drum. Dug. Dug. Dug. Wahhhhhh!! Kinikilig ako.
"You're blushing," saad pa nito at ngumisi.
Agad nanlaki ang mga mata ko at marahan siyang pinalo sa braso niya.
"Hindi ah! Tara na nga. Pasok na ulit tayo. Baka ma-late pa tayo ehh," wika ko.
Tumayo ako kaagad at hinila ulit siya papasok sa room.
YOU ARE READING
THE BAD BOY BUT GOOD TO HER
Short Story[ PROLOGUE ] "F*ck this life!" He cursed. . . "Thank you po," she sweetly said. . . "Do you want to die?!" pananakot niya. . . "I'm very sorry," pag hingi niya ng paumanhin. . . Could these two people fall in love with each other? . . He's Bad. . ...