Ayanna's POV
Bumangon ako sa pag kakahiga ko at tinignan ang oras. It's already 7 o'clock in the morning. Nag lakad ako papalabas at nadatnan ko sila Mom and Dad na nag bre-breakfast.
"Hey baby, let's eat," malambing na sabi ni Mom pero umiling lang ako. Gusto kong pumunta sa isang lugar na makapag iisip ako.
Umakyat muli ako sa kwarto ko at naligo. Pag katapos ay nag bihis na ako at nag ayos. Sakto namang katatapos lang kumain nila Mom and Dad.
"Where are you going baby?" tanong ni Dad.
"Somewhere," tipid kong sagot sa kaniya at lumabas na ng bahay.
Ginamit ko naman ang motorbike na nakalagay sa garahe at pinaandar na ito.
Nag lalakad ako ngayon dito sa isang park. Hayss... buti pa sila masasaya. Eh ako? Naguguluhan sa mga nangyayari.
"Can I join you?"
Napatingin naman ako sa nagsalita. Biglang napaurong ang dila ko nang malamang si Ken pala ito. Oh my g, bat siya andito?!
"U-uh y-yeah," medyo mabagal ko pang sagot atsaka ko tinuon ang atensiyon ko sa daan.
Nagulat naman ako nang hawakan niya ang kaliwang kamay ko.
"Kalimutan muna natin ang mga problema. Kahit ngayong araw lang. Mag enjoy muna tayo," sabi ni Ken at ngumiti siya.
N-ngumiti siya?
"Ahmm." Halos wala akong maisip na sabihin.
Bigla niya naman akong hinila sa bilihan ng cotton candy. I bet, tama siya. Its time to enjoy naman.
"Wahhh!! cotton candy," namamangha kong sabi.
"Sandali, bibilhan kita niyan." Ken.
Nag kislap naman ang mga mata ko at parang maamong aso na tumango-tango pa.
Binigay naman niya sakin ang isang cotton candy.
"Thank you!" sabi ko sabay kain ng cotton candy.
Ngiti lang ang isinagot niya. Hinila ko naman siya papunta sa isang bench. Wala pa namang masyadong tao kaya marami pang bakanteng upuan.
"Mahilig ka din pala sa cotton candy?" tanong ko kay Ken nang mapansing kumakain to ng cotton candy.
"Yeah. Simula nung bata pa ako," sagot niya.
Tumango lang ako at inubos na ang kinakain ko. Tumayo ako at hinila na naman siya papunta sa bilihan ng ice cream.
"Gusto mo ba ng ice cream?" tanong ko dito at ngumiti.
"Sure." Ken.
Sinabi ko naman sa tindero na bigyan niya ako ng dalawang naka-cup.
"Oh eto," sabay abot ko kay Ken ng ice cream.
"Bayaran mo ah. Hehehe," dugtong ko pa at tumakbo na pabalik sa bench. Mahirap na at baka mamaya ipakulong pa ako haha.
Ken's POV
Napailing nalang ako sa sinabi niya at binayaran na ang ice cream na binili niya. Si wifey talaga ohh, mag aaya tapos ako din pala mag babayad. She's my girl but she didn't remember me.
Sumunod naman ako papunta sa bench at umupo.
"Hehehe thanks ulit." Medyo nahihiya pang sabi nito.
May hiya pa pala ang wifey ko? Hahaha. Siya lang talaga ang nakakapagpasaya sakin ng ganito.
"You're welcome wi-- Ayanna." Muntik nako dun ah.
"Anna na lang Ken hehehe." sabi niya.
I smiled at her. Bigla namang nag flash back ang una naming pag kikita noon.
YOU ARE READING
THE BAD BOY BUT GOOD TO HER
Short Story[ PROLOGUE ] "F*ck this life!" He cursed. . . "Thank you po," she sweetly said. . . "Do you want to die?!" pananakot niya. . . "I'm very sorry," pag hingi niya ng paumanhin. . . Could these two people fall in love with each other? . . He's Bad. . ...