Kabanata 5

1 0 0
                                    

5..4..3..

Hayyyst, malalate na ako! Kasi naman Shan, sabi sayo wag mag puyat sa kakapanood ng K-Drama eh! Tignan mo tuloy! Late kana!

2... 1. Sabay bukas ng Elevator

Pumasok ka agad ako at pinindot ang floor ko. #5

Pagkapindot ko ng five may pumasok.

"What floor are you?" tanong ko sa kakapasok lang.

"5th Floor Please?" sagot ng boses lalake. Ang hot naman ng boses niya..

Oh, parehas lang naman pala kami ng floor, So, pinindot ko na lang ang close button para mag sara na ang elevator.

Tinignan ko ang katabi ko at Napanganga na lang ako ng makita ko si Radj. ANONG GINAGAWA NIYA DITO??

Tinignan niya ako. "Close your mouth, or else, ako ang mag sa sarado niyan."

Napasinghap ako sa sinabi niya. Ang kapaaal! Tinignan ko ang floor kong nasan na kami at Voyla! Nasa 5th floor na kami. Bumukas agad ang pintuan ng Elevator at lumabas ako ng walang pa alam sa kaniya.

Asar na Asar ako pagka rating ko sa office ni Sir. Matthew. Ang CEO ng Kompanyang pinapasukan ko.

"Oh, Shan. Goodmorning, Why are you late?" bungad niya kaagad pagkapasok ko.

"Uhh.. Sir, I-" hindi ko pa nasabi ang dahilan ko ng biglang bumukas ang pintuan ng Office ni Sir. Matthew.

"Hey, Bro!" napanganga nanaman ako ng makita ko si Radj. Anong nanamang ginagawa niya dito?

"Yo! Radj." sabay tango ni Sir. Matt kay Radj. What? Magkakilala ba sila?

"Oh! Let me Introduce to you my Secretary. Ms. Shan, This is my Friend Radj." bigla siyang bumulong sakin nang.. "Wag ka magpapaniwala sa mga flowery words niyan, marami na yang napaiyak." Naku! Sir, kung alam mo lang, isa ako sa napaiyak ng kumag na 'yan.

"I will Sir." sagot ko sabay tingin kay Radj. Tinaasan niya lang ako ng kilay. Inirapan ko lang siya.

"Anyways, What brings you here Radj?" tanong ni Sir. Matt kay Radj, habang may pinipirmahang papel.

"Masama bang dalawin ang pinaka mamahal kong kaibigan?" Tinignan ko si Radj ng sabihin niya 'yon. Nginisihan niya lang ako. Napakunot noo naman ako.

"What? Fuck! You sound like a Gay, Bro! Damn it." may pandidiring sagot ni Sir. Matt.

"Fuck off. Matthew." sabay tayo ni Radj. Galing sa pagkakaupo.

"Are you Free later?" tanong ni Radj sakin.

Napakunot noo naman ako sa sinabi niya. Para sa akin ba ang tanong na 'yon O kay Sir. Matt? WOIII, ANG FEELING MO NAMAN SELF!!

"I'm not! Can't you-"

"Wag kang assuming,' di ikaw ang tinatanong ko." Nagulat ako sa sinabi niya kay Sir. Matt. Wat da hek?

"You." sabay turo sakin ni Radj.

"Oh, Fuck you Radj. Go to hell! At talagang idadamay mo pa 'yang Sekretarya ko sa kagaguhan mo? Ano, I-sasama mo ba yan sa mga naging Collection mo?"

"Fuck off, Matthew. Hindi ko siya I sasama sa mga Collection ko. At anong Collection pinagsasabi mo? Wala ako non." baling niya kay Sir. Matt. Sabay baling nanaman sakin. "Anyway, What's your answer? Are you Free?"

"Oh.. Shit." narinig kong sinabi ni Sir. Matt.

"No." matigas kong sinabi

Narinig kong humagalpak ng tawa si Sir. Matt.

"Oh, no! First time in the History! Tinanggihan si Radj! Hahaha!"

"Uh huh? Bakit?" binaliwala niya ang sinabi ni Sir. Matt sa kaniya.

Kumunot lalo ang noo ko sa tanong niya. "Anong bakit?"

"Bakit, ano pang gagawin mo bukod sa pagiging Sekretarya ni Matthew?"

"Mind your own business, wala akong panahon sayo." narinig kong nag 'Burrn' si Sir. Matt sa naging sagot ko. "Anyway, Sir. I need to do my work. Excuse me."

"Oh, Sure."

Naglakad na ako pauwi dahil malapit lang din naman ang apartment ko sa Workplace ni Radj.

Pagdating ko sa Apartment na tinutuluyan nag I-scroll lang muna ako saglit sa tiktok hanggang sa nakatulogan ko na ito.

Habang mahimbing sa pagtulog si Sheena,

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 01 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

WishTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon