Ch. 3 Solution and the glimpse;p

78 3 5
                                    

---

"Kailangan mong..... "

'Kailangang ano nga ? "

"SUMAYAW SA ISANG SHOWER PARTY " ^_____^

"WhAT?! "

"sasayaw ka lang, easy job ryt? 15k ang sweldo. masyado ka pang bata pra d2 kya wag kang mag-alala. Hndi nman ikw ung pnaka-Center of attraction. Mrami kayo, Extra lang kayo"

"Sure ba yan? No strings attached? "

"Pramis teh. havey tong raket ko for you"

"3 hours lang then poof 15k right away , So DEAL? "

Naghehesitate pa ko, kc ano ba nmang klaseng work yan, easy pay nga. Gnyan nman, pero no choice eh sa thursday na ang dead line, wla nman atang mkaka-alam so i'll go for it AJA "

"DEAl, kelan ba to? "

"Bukas, 8:30. Bring something more revealing ha? And wla ng backout"

"OKAY. Basta wla kameng ibang ggwin ha? sbukan lang nla nakoo and pls. sna wlang mka-alam neto ha?"

"easy Venus , oo cge. sobye na ;) see yah tomorrow "

----

Grabe, Kabado. pano nlang pag-nlaman to ni mama at ni kuya cguradong mgagalit sila? Pero wla nmang msamang mangyyri eh, magseserve lang nman kme eh, buti nga mayaman ung magpapa-shower party eh. Pero pano nlang kaya pag nlaman din to ng mga kaibigan at Boyfriend ko for sure mgagali---

Oh MY! speaking of.

"Hi Bii, Imissyou so much. Sorry ngaun lng ako nagpakita ah? alam mo nmang nagvacation ako sa L.A. si mama kc miss na ko, Oh kmusta ka na pla? bat prang malungkot ka? tell me"

"wla to bii, miss lang cguro kta, Ilove you" Yan ang boyfriend ko si JEREMIAH

"Ah hehe. Sure ka ah? anw. Sn ka mag-aaral? " Wala man lang Ilove you too.

"Wala pa eh, ikaw? "

"Mag-tatransfer daw ako eh. Oh pano alis na ko, nagtext na si mom eh. Gtg. Ingat bi."

"Ingat. Ilove you tlga :* "

----

Next Morning ang aga ko ngcing dhil knakabahan ako, Di ko alam kung anong ddlhin ko, Nagpa-alam na ko kay mama na kna Faye ako mtutulog ngaun. Buti nlang pumayag sya. Thank God.

Ayun buong araw akong hndi mapakali, and pagtingin ko sa watch ko it's already 7:30. Shit! Kelangan ko ng mag-ready.

after my rituals ay nagpunta na ko kna bakla.

"Hey Venus, sakto ka lang ah. Akala ko magba-backout ka eh"

 "Basta snabi ko snabi ko ryt? "

"Nagdodoubt kc ako kc ur only 15 yrs old for pete's sake eh. Mmya sumabit ako neto"

"No need. kelangan tlga nmen to eh, wag ka na mag-alala dba ikaw na nga nagsbi na no strings attached? Basta ung byad ha? 1st tym ko to ggwin so grabe. The heck, Disenteng tao ako haha"

"Ano plang susuotin mo"

"Eto oh "

"Ano yan?! san ba ang pnta mo? magssmba? bat gnyan khaba? hanggang tuhod? GRabe"

"Ano bang msama dyan? Palda at blouse? "

"Eto nlang suotin mo mmya pagdting naten"

'SHIT! What kind of shit is these? "

"DAMET ano pa ba? wag mo ko englishin." sabi ng bading na to. Eh pano ba nman prang ayaw nya na kong pagsuotin ng damit eh >.< sana pla nag-bikini nlang ako .

"Bakit gnyan? Eh may dala nman ako a? "

"Eh pang manang yan eh, pra kang madre dyan, You don't have a choice. So suotin mo na yan pra mka-alis na tayo at mwala na yang problem"

"Fudge, Do i still have a choice? eh di syempre im gonna weat those, for pete's sake"

--------

Finally where here, Magpi-prepare nlang daw.

Grabe. This is my first time wearing uhm, indecent clothes? Wlaakong ka-alam alam sa ggwin ko, All I know was kailangan kong magserve ng foods and uhm, dance a little to add some enjoyment, but the heck I'm not a prostitute. Kung hindi lang dhil sa problema nmen never ko tong ggwin eh :@

it's already 8:30. Mlapit na daw sila eh :)

They're here ----- Oops. Bat ang dmi nla, and may mga teen agers pa, thank God may mask kmi kunghindi nkakahiya, may mga kasing edad ko pa eh, buti nlang wla akong kakilala dito, Keep calm Venus.

"Good Evening Everyone, thankyou sa lhat ng pumunta and before we start let's welcome our soon to be married hot man , Daniel Roquel" Sabi ng emcee.

*EVERYONE CLAPS*

"Good eve everyone, please enjoy, this will going to be my last day so be it, Enjoy *winks*  " 

Habang nabobored ako sa kaka-abot ng drinks ay may kanina pakong npapansing Nakatitig sken, never mind na nga lang, wla nmn akong klala dito eh, But no,

May bglang nagsigawan and the heck, bat nandito sya? No, Pano na to?

----------------

A/N : Hey pips. Chapter 3's already up :) pls Read, Vote and Comment add nyo na din sa Rl nyo if u want , BIG THANKS :*

UHm, if may wrong grammar pls tell me ha, di ako gnung kagaling sa english. So ahm, SUGGEST din.

@bluestar03

Circles of fate(Editing pero sige basa lang kayo)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon