Chapter 7

4 2 0
                                    

APRIL'S P.O.V
Urrrgghhh Hindi ako nakatulog nakakainis....Ang bilis nang mga pangyayari...bakit bigla nalang siyang nag confess? Chaka ano raw? Liligawan Niya ako? Naka drugs ba siya?hayyy JAYDEE bakit ba ginugulo mo Ang sistema ko...ano ba talagang gusto mo...
Nakatulugan ko na Ang pag iisip tungkol sa nangyari...inisip ko nalang na baka pinag titripan Niya Lang ako...
Nagising ako sa tunog nang doorbell...anong oras naba? Tumayo ako SA kama at tinignan ko Ang cellphone ko para I check Kung anong oras na...hayyy 5:00 am na pala...

Nagulat ako nang malaman ko Kung sino Ang nagdodoorbell

"Good morning!" Masayang bati sa akin ni Jaydee
"Good morning din..." -april
Naalala ko Hindi pa nga pala ako nag hihilamos!!!!
"Wait... Jan kalang mabilis lang ako" nagmamadali akong nagpunta nang banyo para mag toothbrush at mag hilamos...
Habang nag totoothbrush iniisip ko bakit Ang aga Niya? Anong ginagawa niya nang ganoon kaaga dito sa unit ko...
Pagkatapos Kong maghilamos at mag toothbrush pinuntahan ko siya at siya Naman ay nakaupo sa sofa habang tinitignan Ang mga pictures sa photo album ko...

"Ang cute mo pala kahit Nung Bata kapa"-jaydee
"Pssshh... Ang aga aga anong ginagawa mo dito?" Tanong ko sa kanya
"Wala Naman dito ako mag aalmusal at sabay tayong papasok.." pa cool na Sabi niya
"Ha?! Wala kanabang makain sa unit mo?"- April
" Tss... May dala na akong breakfast bumili na ako nang kape at tinapay sa convenience store...gusto kolang na makasabay Kang mag almusal.."-jaydee

Ayan na Naman Ang mga paruparong nagliliparan sa tiyan ko...bakit ba ang lakas Ng epekto nang sinasabi Niya SA sistema ko...

"Halika na" Yaya Niya SA akin
Hindi parin ako makapaniwalang ito Ang jaydee na masungit na nakilala ko noon meron pala siyang side na sweet and caring...hayy konting push pa Jaydee mahuhulog na talaga ako sayo...

Sabay kaming kumain nagkukwento siya habang kumakain kami ako Naman panay ngiti Lang SA kanya...

" Osige na maligo kana ako nang bahala sa pinagkainan natin babalik Lang din ako SA unit ko para kunin Ang mga gamit ko tapos ihahatid na Kita sa school" -jaydee
"Jaydee s..seryoso kaba na liligawan mo ako? I mean look at you a successful business man mayaman gwapo...sigurado akong maraming nagkakagusto sa iyo sa business world so bakit ka manliligaw Ng katulad ko na teacher?"
" Bakit Naman Hindi? Look at you your smart and passionate teacher...maganda ka Rin Naman at nanggaling Karin Naman sa pamilya nang mga business man... atsaka anong magagawa ko sayo tumibok Ang puso ko..."-jaydee

"Alam mong I hate business dahil Yan Ang sumira sa relasyon namin nang daddy ko.."-april
" Does that mean that you hate me too?-jaydee

"No! Of course not... "-april
" April...hayaan molang ako...Sabi ko Naman sayo Hindi Kita pipilitin kaagad na sumagot.."
" S..sige "-april

Lumipas Ang isang Linggo simula nang nag confess sa akin si jaydee naninibago parin ako sa mga ikinikilos Niya pero unti unti narin akong nasasanay...

Linggo ngayon at niyaya Niya akong mamasyal...Wala Rin Naman akong gagawin Kaya pumayag na ako...

"San mo gustong kumain?"tanong niya sa akin habang naglalakad lakad..
" Kahit saan mo nalang gusto"
" Hmmm sige Doon nalang Tayo sa seafood resto na pinupuntahan namin ng kapatid ko..."
" Sige.."
Habang papasok kami sa resto Hindi maipagkakailang madami Ang humahanga sa itsura nang kasama ko...Hindi ko Alam pero biglang sumama Ang pakiramdam ko...naiinis ako...bat ba Kasi Ang gwapo niya? Ang dami tuloy nagkakagusto sa kanya...

Naupo kami sa may bandang likod...
"What's your order sir? Tanong nang waitress na halata kong nag Papa cute Kay jaydee paano ba Naman sadya niyang pinapaliit Ang Bose's niya panay pa Ang kurap Niya...e Kung dukutin ko Kaya Mata niya?!
" Hmmm Mustard-Dill Salmon with Crispy Asparagus Fries, Crispy Fish Sandwiches with Honey-Lime Slaw and Shrimp Puttanesca"-jaydee
"How about drinks sir?
"Two pineapple juice nalang"
"Shrimp Puttanesca....malanding hipon ba Ang ibig sabihin non?" Bulong ko Kay jaydee
"Huh? Ano?!" Natatawa g tanong Niya..
"Wala Sabi ko mukha Kang hipon..Kainis" naiiritang Sabi ko sa kanya
"Gwapong hipon ba?" Nangaasar na tanong niya sa akin
"Here's your order sir😊" Sabi nang waitress na para bang sinasadya Niya akong hindi pansinin at si jaydee Lang Ang pinapansin Niya...
" Pssshh Shrimp Puttanesca ka talaga..." Gigil na bulong ko...
"Enjoy sir..." Yan Ang hiling sinabi Nita bago tuluyang umalis...
Hindna naging maganda Ang mood ko the whole time na kumakain kami..Ewan koba bakit naiinis ako nung kinakausap Nita Yung Shrimp Puttanescang waitress na yon...pati tuloy Yung mga paruparo sa loob Ng tiyan ko nagwawala din na para bang gusto nilang lumabas sa tiyan ko...
"May problem ba?" Tanong no jaydee siguro nahalata Niya Ang pagbabago nang mood ko...

"Wala...Wala Naman...pero pwede bang wag mo nang kakausapin Yung waitress nayun...naiinis ako e" sagot ko sa kanya
"Nagseselos kaba?" Natatawang tanong niya
"Hindi...bat Naman ako magseselos?" Naiinis na tanong ko sa kanya
"Hahahaha Kung Hindi ka nagseselos bakit ka namumula?" Natatawang sagot Niya ..
"Hindi nga Sabi ako nagseselos e nakakainis ka!" Sigaw ko sa kanya
Bigla nalang sumeryoso Ang mukha Nita
"Kung nagseselos ka sabihin molang Kung kanino...lalayuan ko para sayo" diretso Ang tingin Niya sa mga mata ko habang sinasabi Niya iyon..
"Alam mo namang Mahal Kita Diba...damn baby Mahal na Mahal Kita" seryoso parin Ang mukha niya habang sinasabi sa akin yon
"Jaydee Naman e!" Naiinis na tlga ako
"What?! Haha ayaw mo ba nang baby?"
"Ewan ko sayo sobra na akong naiinis sayo"
"Wag Kang mag-alala baby sobra Naman kitang Mahal e😉"

Natapos Ang buong maghapon na pamamasyal namin... At nag grocery din kami pagkatapos...
Kahit sobrang nakakapagod Ang araw nato...sobra Naman akong nag enjoy Kasi kasama ko siya...Sana huwag magbabago Kung ano man Ang nararamdaman Niya para sa akin...Kasi unti unti na akong nasasanay...at aaminin Kong sobrang saya ko...

                        "Ako Nalang"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon