Hồi Thứ 5

86 1 0
                                    

Hoa Anh đào

Trong thời gian một trăm năm kể từ sau khi rời núi thần Ảo Tuyết, tôi trở thành một kẻ cô độc nhưng rất thỏa mãn.

Bởi tôi có hy vọng, mà khi người ta có hy vọng thì có thể sống thản nhiên và bình lặng thêm cả ngàn, vạn năm nữa, luôn cười vui vẻ đối mặt với những sự thay đổi sống chết và sự mất đi của thời gian.

Tôi biết ở một góc nào đó của thế giới, Thích, Lam Thường và Lê Lạc đang lớn lên từng ngày, chắc chắn một ngày nào đó họ sẽ trưởng thành, tôi hy vọng họ có thể vui vẻ và hạnh phúc sống trên thế giới này, nheo mắt, mỉm cười ngắm nhìn bầu trời xanh. Bất kể là cuộc đời tôi có còn gặp lại họ hay không hoặc họ có còn nhớ tôi không, tôi vẫn luôn cầu mong như vậy.

Thực ra, điều mà tôi muốn chỉ là một cuộc sống đơn giản và thỏa mãn đầy đủ, các cung nữ bắt đầu nói tôi là vị vua ấm áp tình người, bởi nụ cười luôn nở trên môi. Tôi có thể đứng trên khoảng sân nông trước cung điện, ngẩng đầu nhìn lên những con chim tuyết mải miết bay qua mà miệng cười rất tươi.

Tôi luôn nhớ về một giấc mơ mà Tinh Cựu dành cho tôi mấy trăm năm về trước. Trong giấc mơ đó, tôi là một pháp sư do phạm vào điều cấm nên đã bị trói ở trên hòn đá giam người, còn tiểu đệ của tôi, Anh Không Thích là một con chim tuyết sẵn sàng vì tự do của tôi mà đổ máu. Trước kia, tôi luôn chảy nước mắt vì giấc mơ này, còn bây giờ, tôi lại có thể thản nhiên mỉm cười, bởi tôi biết rằng, Thích cũng như tôi đều sống ở thế giới này, Thích vẫn luôn là đứa trẻ xinh đẹp, luôn luôn yêu quý anh của mình giống như tôi và Thích trong thời gian lưu lạc nơi trần thế vậy.

Tôi không biết Tinh Cựu - luôn mang theo đứa em gái yêu quý nhất của mình nhưng lại phải chết vì mình đã rời bỏ thành Nhẫn Tuyết - đi đâu. Ông ta bảo tôi phải tiếp tục sống kiên cường, bởi trên thế giới này vẫn đang có người mong gặp lại tôi, trên người tôi có tất cả ký ức của họ.

Sau khi trở về thành Nhẫn Tuyết, tôi đã từng đến cung Ảo Tinh, đã gặp phụ vương của Tinh Cựu và Tinh Quỹ, tôi nói với người về cái chết của Tinh Quỹ và sự ra đi của Tinh Cựu. Khi tôi nói xong tôi nhìn thấy mắt ông nhòa lệ.

Ông nói với tôi rằng, có lẽ Tinh Quỹ lựa chọn cái chết là để tự giải thoát mình, bị người thân yêu của mình căm giận là một việc quá bi thương, nhưng bi thương hơn lại chính là chết đi mà vẫn mang theo nỗi bi thương đó, vì ngaycả người thân yêu của mình có tha thứ cho thì mình vẫn không có cách gì để biết được.

Ông nói với tôi rất nhiều chuyện về tình anh em của họ, tôi đã nhận ra được những hồi ức của con người già nua đó. Những sự việc trước kia cứ lần lượt xuất hiện trong cuộc sống của ông ta, tôi nhìn thấy những sự việc trước kia nổi lên trong ánh mắt mờ đục của ông, tôi như nhìn thấy bóng dáng Tinh Cựu lúc nhỏ, nhìn thấy hai anh em họ đang cùng nhau mỉm cười. Tôi đột nhiên nghĩ lại cảnh hai anh em họ ôm lấy nhau, buồn bã và tuyệt vọng biết bao!

Tôi bước tới ôm lấy ông ta, người ông đã trở nên bé nhỏ gầy gò, chẳng giống một vị vua của bộ tộc Ảo Tinh đầy kiên nghị trước kia nữa.

VƯƠNG QUỐC ẢONơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ