Chapter 1

3.1K 29 0
                                    

Nakalumbaba nanaman ni Belle sa locker room ng mga empleyado pinproblema niya kung paano ba siya papansinin ng boss niya. Ang tagal tagal na kasi niyang crush ito.

Lagi niyang nakekwento sa isa sa mga naging kaibigan niya na si Sophia. Naging ka close nito ang dalaga dahil bago lamang ito sa restaurant na ito. Ipinasok kasi ng boss niya ito. Pero nag resign din agad ito sa kadahilanang ikakasal na daw ito at buntis na.

Nainggit nga siya dahil napakayaman at napakagwapo ng mapapangasawa nito. At kung minsan pa ay dinadalaw siya nito dahil sinabi nito na isa raw siya sa magiging ninang ng anak niya.

Napalikwas na lamang siya ng tawagin sila ng superviser nila na bumalik na ulit sa trabaho. Nagunat unat pa ito bago sumabak ulit sa mainit na kusina. Dumagsa nanaman kasi ang mga tao rito dahil malapit nanaman ang holiday.

"Belle sama ka ba?" Tanong ng mga kasamahan nito sakanya. "Hindi na guys medyo pagod din kasi uuna na ako" pagpapaalm nito. Saka naglakad.

Malapit rin naman ang apartment niya na inuupahan niya rito kaya napagdesisyunan niya na lamang maglakad pero wala pa siya sa kalahati ng may bumusina rito at napalingon naman siya rito.

"Belle? Sabi ko na e! C'mon hop in!" Para bang pumapalpak ang tenga nito ng makita ang boss niyang si Killian. Bumaba ito at binuksan ang passenger seat. Gentleman.

Wala siyang nagawa at naupo na lamang at nag seat belt. Sumakay rin naman agad ang boss niya. "Saan ka ba nakatira idadaan na kita roon gabi na rin kasi tsaka bakit ka nga pala naglalakad madilim papunta sa apartment mo diba?" Tanong nito. Para bang nag aalala ito sakanya pero ayaw naman niya mag assume rito.

"Ahm para makatipid po sir." Medyo nahihiya pa siya rito dahil madalang lang naman sila magkausap minsan pag nautusan siya nito.

"Wala ka bang kasama roon?" Tanong nito sakanya. Concern ba siya?

"Ah wala ho sir ako lang ho ang naguupa doon." Sabi nito tumingin na lang siya sa bintana.

Ilang minuto rin silang tahimik hanggang sa makarating sila sa bahay niya. Para bang ayaw niya bumaba para bang gusto niyang antayin kung pagbubuksan ba siya nito ulit pero agad niya rin itong binuksan at inalis ang seat belt.

Nagsusi na soya ng gate ng apartment niya pero tilay di pa rin umaalis ang sasakyan nito. Nang mabuksan niya ito at isara biglang nagsalita ang boss niya.

"Belle! See you tomorrow goodnight!" Bumilis ang tibok ng puso niya. Na para bang aatakihin ito kahit anong oras. Mabilis na pumasok siya sa apartment at napahiga sa couch niya.

"Aaaaa omAyghAd nag goodnight siya sakin!" Kilig na tili nito. Ngiting ngiti siya na pumasok ng kwarto at nagligpit na.

Napailing iling na nagmaneho si Killian papunta siya ngayon sa bahay nila dahil dumating na ang ama nito ngayon. "She's really interesting" ngiting sabi nito. Tintukoy niya si Belle.

Ngayon niya lang kasi ito napansin halos hindi niya rin kasi halos nakikita ang mga empleyado niya sa sobrang busy sa mga branches na pinupuntahan niya. Napabalikwas siya ng tawagan siya ng Kuya niyang si Kenzo.

[What's up bro? Haven't you heard?]

"Actually malapit na ako."

[Oh okay. By the way punta ka sa welcoming party ko sa Tuesday at my Bar it's Tuesday]

"Okay. Aren't you coming?"

[Nah I'm busy bro. Maraming customer you know marami din lasing]

Natawa lamang ito saka binaba ang tawag. Hindi pa rin talaga nag babago ang kapatid nito. Namana talaga siguro nila ang pagiging business minded.

DADDY SERIES: Killian Sanchez Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon