Chapter ONE

24 3 2
                                    

Quick A/N!

I am apologizing for incorrect grammars. Uunahan ko na po kayo, I don't have any experience yet in writing long term stories. I just keep on writing what my mind imagines. Thank you so much if you could bear with it. But a teenager can hope, right? hehe

That's it. Enjoy reading!
~~~~~~~

10:00 PM (KST); Saturday; South Korea

MAGULO AT MAINGAY na pagtitipon ng reporters ang nadatnan ni Jan Dean sa entrance ng Incheon International Airport. Kanya-kanyang bitbit ito ng DSLR camera, camera recorder, mic, voice recorder, ballpen at papel.

Hindi man sabihin sa kanya ang tunay na pakay ng mga ito ay may ideya na siya. Nagkalat ba naman ang mukha at banners na nakapangalan sa kaniya at ng iba pa niyang mga ka-grupo.

'사랑해요~ 브랜드 뉴!'
'BNG! BNG! BNG!'
'잔딘!!! 으리 오빠!'
'Kenny-ya~ you're wife is here~'

Ilan lang yan sa mga banner na dala ng kanilang fans na kung tawagin nilang fandom name at 'BranYs'---Brand new babYs

Bumaling siya sa Manager na sumisillilp din sa labas ng bintana, "형, 어땋게든?".

Hindi sa pagmamayabang pero sikat nga ang grupo nilang 'BRAND NEW GENERATION' o mas kilala bilang 'BNG'. They are loved by millions of fans all over the world withsold out albums, concerts, high video views, uncountable social media account followers, fan signs, and etc. Hinahangaan at tinitilian ng bawat kababaihan, be it grade school, teenager, o may asawa  sa buong mundo ngayon.

Wala sa sariling napahilot sa sentido ang lalaking manager na tinapunan niya ng tanong. Hindi ito sumagot sa kanya, subalit ay seryoso itong tumitig sa kawalan, tila nagiisip ng solusyon sa kaganapang nangyayari sa labas. 

Neither of his members are also not expecting this career summer break. They are surprise, a' right. After 7 years of non-stop working in such complicated industry, for idols like them, their agency---which is the Re-Zone Entertainment, suddenly stop their promotion. They just have their comeback last 2 months ago, at hindi ugali ng agency nila na patitigilin ang isang idol group sa gitna ng promotion nito unless there is something wrong. 

At naintindihan naman ito ni Jan Dean, sino ba naman ang hindi. Their agency is one of the so called Big Three korean agency to produce the best girl or boy idol groups. At tama lang na kung may mali ay agad itong masulusyunan bago pa pagdiskitahan ng media o ng buong mundo.

That's the case of being popular globally. Before someone put dirt on your name, to be able to protect it, know when to stop so you can prevent the worst and make up of solution. And Jan Dean knows better that this is their group's case at the moment, and the so called prevent is this surprise career summer break.

At kahapon nga lang ay nagka-hiwa-hiwalay na ang grupo at nagkanya-kanya nang plano para sa kanilang career summer vacation.

Hndi nila inexpect ang dami ng tao, pero kahit ganoon ay tinuloy pa rin ng Manager niya ang plano nila kung sakaling magkaganito nga. His manager sends the signal para mawala sa entrance ang media at fans. 

Sa pagsilip niya sa bintana ay nakita niyang may mga men in black suits ang lumabas sa entrance at gumawa ng daan para makadaan siya. Sa nakita ay inayos niya na rin ang mga bagay na dadalhin sa Pilipinas, his choice of place where to spend his summer break, dahil nandun ang pamilya niya na siyang hiling na rin ng Umma niya. 

How to Get a Manga BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon