Aine
Nagising ako sa katok ni Vanni na napaka lakas.
"Gibain mo nalang kaya ang pinto!"
Inis na sigaw ko"Mag bihis ka na aalis na tayo!"
Kinapa ko ang cellphone ko sa kama at tinignan ang oras.
2:24PM Oh shit! Ang tagal kong natulog!
Nag madali akong lumabas at kinuha ang malaking maleta at lumabas naman para sa isang maleta...
Kung hindi lng ako tinamad kanina hindi ako magmamadali sa pag kuha ng damit ngayon!
Inilapag ko ang dalawang maleta at binuksan.
Maingat na kinuha ko ang gown na bagong bili at saka inilagay sa hanger na nasa loob ng closet.
Nag shorts lng ako ng itim atsaka white blouson top, kinuha ko naman ang LV handbag ko at nag suot narin ng 4 inches black wedge sandals.
Kinuha ko ang mga gamit na nasa sling bag na gamit ko kanina at inilagay sa handbag ko pati narin ang ibang kailangan ko. Humarap muna ako sa salamin at nag ayos at itinali ang buhok ko.
Pag labas ko nadatnan ko ang galit na si Vanni.
Hindi ko nalng pinansin at naunang lumabas ng room.
My phone rings so I pick it up.
Oh the caller is Alfredo, the baklang designer...
"The program will start in an hour Lavinia!" -Alfredo
"Just prepare, I'm coming!" -Ako
"Ok, you better hurry up!" -Alfredo
After he talked, I just turned it off at nag patuloy sa paglalakad palabas ng hotel kasunod si Vanni.
I thought Alfredo will cancel that event. Hahaha sayang rin naman.
Photo shoot lang naman kasi ang plano tsk!
Habang nasa loob ng sasakyan, kung ano-ano ang laman ng isip ko, sa event ngayon, sa susunod na araw, ang pag alis namin, at ang patutunguhan ng mga plano. Bahala na! I'll just go with the flow haha
When we arrived at Alfredo's place; a building that he owns. Sinamahan ako ni Vanni sa loob kasi kakausapin niya raw si Alfredo. Hmmm
"Good thing that you are already here Lavinia!" Pag bati ni Alfred ng maka pasok ako sa dressing room, nag paiwan sa labas si Vanni may tumawag daw.
Umupo ako sa isang silya at may lumapit na make up artist at sinuri muna mukha ko haha
"Lavi after that make up, you better hurry up putting your clothes. I'll just go outside and talk to your brother" mas importante si brader kaysa sakin wow...
"Just a light one, please" pakiusap ko sa make up artist at tinaguan niya lang ako.
At the same time, the hairstylist is fixing my hair.
Habang inaayusan nila ako ay saktong pag kuha ko sa cellphone ko at nakipag face time si Nathalia.
'Look at this lav!' She used the back cam for me to see what she wants me to see...
Holy Sh*t!!! I slightly covered the phone para di makita ng iba
'You sh*tty girl! sana inimessage mo nlng gaga ka!' Halos matawang sambit ko
'I am so excited to see you on these hahaha' well ako rin hahaha
'Ewan ko sayo haha I'll hang up na bye' hindi ko na sya pinasalita at pinatay na ang tawag...
BINABASA MO ANG
Masked Lady (The Clan #1)
RomansaTHE CLAN #1 Story of Lavinia Catanzaro A brave lady who respect and values the family's tradition most than anything else. She'll do anything she's told to please her family.