Ocho

7 3 0
                                    

catalina

Nagbabasa ng tahimik si weiss habang ako palakad lakad sa harapan niya parang may mali kasi eh.

Nararandaman ko kakaiba ang nangyayari ngayon. Pinagsawalang bahala ko muna ito at pumunta sa aking silid para magpalit ng damit.
Lumabas ako muli para bumalik sa silid-aklatan kung nasaan si weiss. Nakahiga pa din ito kaya tumingin akong muli sa kwintas ko dahil bigla itong umilaw nakakasilaw.

"Cat——" napalingon ako sa likuran ko narandaman kong bumagsak siya sa lapag.Taging kaluluwa na lamang ang natitirang nakatayo.

Dali dali ko siyang nilapitan naramdaman kong nahahawakan ko siya. Iniwan ko muna siya para lumabas kita ko ang dirediretsyong pagbagsak ng mga tao. At tanging kaluluwa ang natitirang nakatayo katulad ng kay weiss.

"Hindi to maaari napakaimposible" nagtataka kong saad.

Binalikan ko si weiss tinignan ko siya nagtataka rin siya sa nangyayari.

"Anong nangyayari sakin?" natatakot niyang sabi

"Magtiwala kalang sakin gagawin ko lahat para maibalik ko lahat sa dati" naiiyak na din ako kasi siya lang ang kasama ko simula nung napadpad ako rito.

"Teka saan ka pupunta sandali lang" sigaw niya sakin

"Babalik ako hintayin mo ko" sigaw ko pabalik

Nakita kong muli ang pagliwanag ng aking kwintas at dinadala ako sa direksyon papunta sa lagusan ng mundo ko. Tinakbo ko agad naririnig ko pang tinatawag ako ni weiss pero di ko yon pinansin.

꒷꒦꒷. madebymajesty |
The end is near👾

Livre de la vie | COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon