NAZARETH'S POINT OF VIEW

18 8 0
                                    

NAZARETH'S POV

"Persi, asan yung suit ko?" Nagmamadaling tanong ko.

"Sir naka-ready na po lahat ng gamit niyo sa walking closet." Sagot nito, habang tinitigan ang iPad na dala kung saan nakalagay lahat ng gagawin ko ngayong araw. "Pagkatapos ng meeting niyo Kay Mr. Chua..."

dO___ob???

"...?"

"Sir your family need your presence, for the interview of JL Ent."

"Cancel that---"

"Sir..."

d-_-b

d-^-b

Ayan na naman siya! Alam kong ako yung boss niya, pero bakit ako yung natatakot sa kanya?

"Okay, okay, next!?"

"Next?... Magbihis at magpunta sa office."

d>__<b

"Ay, HAHAHAHAHAHA."

"Sir, magbihis kana. Importante ang bawat sigundo."

"Okay, boss!"

d>__<b

See? Mas Boss pang magsalita sa akin!

Nagpunta na ako sa closet ko.

Ever since, Persi is the only assistant that can dictate me. I mean, in my schedule, if he say, meet this client, meet the client. If don't, don't. As far as I know, there's is problem occur since that day.

My schedule isn't tight like the other past year. He is the best assistant I have.

Well, mas seryoso pa siya sa buhay kumpara sa akin. The way he stand, walk and speak.

Kapag siguro bagong employee ka sa company, mapapagkamalan mo na siya ang CEO.

d>__<b

Ako!? Parang ako yung bodyguard niya

d>__<b

Pagatapos kong mag damit ay lumabas na ako ng closet habang sinusuot ko yung relo na buhay ni Mom.

d-_-b

Taena ang hirap ikabit!!!!

"Persi ikabit mo nga, nakakabadtrip!" Napailing nalang siya at ikinabit yung relo. "Thanks bud!"

d>_<b

Nauna na siyang sa pinto at binuksan niya ito para sa akin. Pagkababa ay naabutan ko sila mom na nakumakain ng breakfast.

"Vince join us." Pagaaya ni Mom.

"Thanks Mom, but I have an investor to meet, sorry." Pagsisinungaling ko.

Nauna na akong lumabas at sumunod nalang si Persi sa 'kin.

Pagpasok ko sa kotse ay pumasok na rin so Persi.

"Ang kulit mo sabi'ng ako ang magbubukas at magsasarado ng pinto nito'ng kotse mo."

d-^-b

Sowwy na!

"Aaaiishhh!!! Gusto ko ng magumagahan nagugutom na ako, dun tayo sa dati."

TRUMPET CREEPERWhere stories live. Discover now