catching stars || mishu

1.4K 93 12
                                    


nếu có thể hái hết những vì sao trên trời, đem hết những vì tinh tú gói gọn vào trong một túi giấy, cho miyeon thề rằng nàng sẽ làm điều đó, rồi sẽ đem tặng hết tất thảy cho yeh shuhua, kể cả trái tim mình cũng chẳng tiếc.

cho miyeon chưa từng nghĩ rằng nàng sẽ vì một người mà tâm trạng lại có thể tuỳ lúc thất thường thế này, những chuyển biến lạ lẫm mà nàng chẳng thể mường tượng hay đặt tên. có hay chăng là khi đắm chìm vào tình yêu, người ta lại trở thành những kẻ mụ mị mơ hồ ôm lấy cơn mơ vào lòng mà ấp ủ, nâng niu như thể đấy là thứ quý giá nhất trần đời. cho miyeon không phải một ngoại lệ, nàng nghĩ rằng mình đã bay lên tận không trung hàng trăm lần mỗi khi lén lút ngắm nhìn nụ cười trong trẻo mà yeh shuhua vẫn luôn mang theo bên người, hay thậm chí là mỗi lần nàng cùng em chạm mắt.

"hôm nay trời ít sao quá nhỉ, chẳng thú vị gì cả"

em nói với bộ dáng phụng phịu, duỗi thẳng hai tay rồi cho lại vào bên trong áo phao dày cuộm, đã cất công lên đây mặc kệ trời rét, vậy mà lại chẳng có bầu trời đầy sao nào để yeh shuhua tận hưởng cả. phì cười, nàng đưa tay khẽ xoa lấy đầu em, từ trong túi xách lấy ra một chiếc bánh ngọt đưa đến bên môi đứa nhỏ trông như đang muốn dỗi hờn cả bầu trời nọ.

"đã bao lâu kể từ lần cuối chúng mình ngồi thế này rồi chị nhỉ?"- em hỏi, khi thích thú nhấm nháp hương vị chocolate ngọt ngào quen thuộc từ chiếc bánh mà miyeon đưa.

"không nhớ nữa, dường như đã rất lâu rồi."-yêu em cũng thế.

nàng không nhớ chính xác được lần cuối cùng em ngồi ở đây ngắm sao là bao giờ, chỉ nhớ là đã rất lâu trước đó, kể từ khi em lúc nào cũng bám dính lấy soojin, yeh shuhua không còn cùng nàng giữ thói quen leo lên sân thượng nhìn ngắm bầu trời và ăn bánh ngọt có vị chocolate nữa. mỗi lần nàng ngỏ ý, yeh shuhua dường như đều là viện cớ tránh đi, từ chối nàng. cho miyeon đã lo sợ rằng liệu có phải em đã nhìn ra được chút gì ở nàng hay không, liệu bản thân nàng có bộc lộ thứ tình cảm của mình một cách thái quá khiến em nhận ra rằng đó không đơn thuần chỉ là sự cưng chiều của một người chị. mãi cho đến hôm nay khi em chủ động muốn cùng nàng ngồi ở đây như trước, cho miyeon mới liền có chút bất ngờ, nhưng cũng đã rất nhanh mà đồng ý.

thương yeh shuhua từ bao giờ, ngay cả bản thân cho miyeon cũng chẳng hề biết, đơn giản chỉ là một ngày nọ nàng nhận ra yeh shuhua đối với mình không chỉ là một người bạn hay một người em, rằng nó chẳng phải là thứ tình cảm đơn thuần mà ban đầu nàng nghĩ nữa. mà khi nàng nhận ra điều này, dường như có cái gì đó đã cắm rễ thật sâu và quấn chặt lấy trái tim nàng rồi. thế nhưng mà, cho miyeon nhát gan, nàng sẽ chẳng bao giờ thổ lộ thứ tâm tư của mình, cho dù bản thân có luôn chìm vào vô định, nàng cũng chỉ mong rằng có thể ngắm nhìn yeh shuhua trong trẻo mỗi ngày, như thế là đủ.

"miyeon"

em gọi, cho miyeon có chút giật mình, liền đảo mắt chờ yeh shuhua nói tiếp. đứa nhỏ kia đột nhiên ngẫng đầu nhìn lên cao, ra vẻ suy tư.

"chị nghĩ, soojin có thích những nơi thế này không?"

thoáng mất ngờ, cho miyeon chần chừ trong giây lát, nàng nghĩ rằng mình đã đúng khi cho rằng yeh shuhua thật sự có gì đó với seo soojin, bằng chứng là shuhua luôn bám lấy cô chị của em mọi lúc. nhưng sao lồng ngực lại thấy trống không và bức bối như thế, chẳng phải nói rằng chỉ cần em vui vẻ là được hay sao.

"chị nghĩ shuhua hẳn sẽ hiểu rõ soojin hơn chứ." - miyeon từ tốn đáp, nàng chuyển ánh mắt mình đến những toà nhà sáng đèn lộng lẫy ở bên kia thành phố, từ trong lòng nặng nề nói ra suy nghĩ của mình-"soojin sẽ thích, những nơi tĩnh lặng thế này rất hợp với tính cách của em ấy."

nàng thấy mắt yeh shuhua sáng bừng, môi nhoẻn lên thành một nụ cười tươi rói, em vội rút chiếc điện thoại của mình ra, viết vài dòng tin nhắn rồi gửi đi, ánh mắt xem ra rất mong chờ. cho miyeon lén lút thở dài, như cách nàng lén lút mang tâm tư đặt hết lên người đứa nhỏ trước mặt. lòng như có tảng đá đè nặng lên, có trách cũng chỉ nên trách bản thân mình nhút nhát.

"miyeon."

"ừ?"

yeh shuhua nhìn nàng ậm ừ, môi mỏng mím lại, đôi mắt em như thể chất chứa ngàn vạn điều muốn nói. cho miyeon lại thầm nghĩ rằng hẳn là em rất muốn nói ra tâm tư của mình dành cho seo soojin, nhưng nàng lại chẳng sẵn lòng mà nghe điều đó. thế nên chẳng để em kịp mở lời, cho miyeon đã muốn tháo chạy, một câu "trễ rồi, ta về thôi" rồi toang đứng dậy muốn quay đi. nhưng trước khi thỏ kịp có cơ hội trốn thoát, con sói nhỏ đã giữ chặt lấy tay nàng. yeh shuhua lại chầm chậm nói:

"miyeon, hái sao cho em đi"

nàng nhìn em khó hiểu, đôi lông mày thanh tú khẽ cau lại, thật sự không hiểu rằng yeh shuhua có ý gì. thở hắt ra, như trước dịu dàng đưa tay xoa đầu đứa nhỏ mà nàng đã trót phải lòng.

"shuhua, em biết chị vẫn luôn ước rằng mình có thể."

"chị có thể mà, có một ngôi sao vẫn luôn ở rất gần đây."

em mỉm cười, bước đến đôi diện với kẻ si ngốc vẫn đang đứng như trời trồng trông theo từng bước chân em đi. yeh shuhua nở nụ cười trong trẻo rạng ngời, nâng kẻ mộng mơ nọ bay tít lên tận trời xanh. khoảnh khắc đó, cho miyeon dường như ngỡ rằng tim nàng đã ngừng đập, chân chôn ở một chỗ chẳng thể tiến hay lùi. cho đến khi bên tai nghe tiếng em thì thầm, lòng không khỏi kịch liệt chấn động.

"ngay đây này."
.
.
.
.

mặt đối mặt, môi kề môi. yeh shuhua cuối người phủ lấy môi nàng bằng đôi môi nhỏ nhắn của mình. mắt cho miyeon mở trừng hốt hoảng, nhìn khuôn mặt yeh shuhua phóng to với đôi mắt nhắm nghiền xinh đẹp, không kiềm được mà đáy lòng liền như ngọn thác đổ xuống từ trên cao, ào ào và dữ dội. có cái gì đó lan ra rồi đọng lại ở nơi ngực trái, dường như là bồi hồi, dường như là hạnh phúc.

sao cũng được, cho miyeon thả mình trôi theo cơn mơ bồng bềnh mang tên con sói nhỏ, nhắm lại đôi mắt trong vắt, thì thầm trước khi đẩy nụ hôn đi xa hơn, rằng:

"nếu là như thế, chị có thể hái cho em hàng vạn vì sao thế này."

bởi vì nếu có thể hái hết những vì sao trên trời, đem hết những vì tinh tú gói gọn vào trong một túi giấy, cho miyeon thề rằng nàng sẽ làm điều đó, rồi sẽ đem tặng hết tất thảy cho yeh shuhua, kể cả trái tim mình cũng chẳng tiếc.

điện thoại yeh shuhua vang lên tiếng tin nhắn, từ dãy số được lưu tên "Minnie" hiện lên vỏn vẹn một câu từ:

"cám ơn shuhua, chị sẽ hậu tạ em thật chu đáo."

[END]

mở màn nhẹ nhàng, hiểu ý tui hông ( ͡° ͜ʖ ͡°)

(G)I-DLE THE SERIES || [All couples]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ