Jerin's POV
Papunta kami ni Jessi sa may garden at di ko alam favor neto. Nagmamadali pa naman ako kasi may music lesson ako. Kapag nalate ako dun, siguradong grounded ako at ayokong mangyari yun kasi di ko makikita ang pinakamagandang babae sa paningin ko. Sh*t. Baduy pre.
"Uhhmm. Ano kasi ehh. Ano.. Jerin.." Pakatagal naman kasi neto. Ano ba sasabihin nya?! -__-
"Sh*t. I'm gonna be late in my music lesson. Faster please." Oo yan na nasabi ko. Isipin nyo nang masama ako pero ganyan talaga ako magsalita. Di ko naman sinasadyang mamura sya eh.
"Ahhh, Jerin ano kasi eh, Mahal kita. Yun lang." Halatang kinakabahan si Rhielle sa sinabi nya sa'kin. Ikaw ba namin umamin pero teka. Ano sabi nya? Ako? Mahal nya? WEH?!
Natulala ako sandali pero di ko pinahalata pero nahalata naman yata nya. Ayy. Ewan?!
"Yun lang?" Sabi ko.
"Okay, thanks. Sorry, pero di ikaw ang type ko. Sge, una na ko. Bye, Rhielle. Bye, Jessi." Ewan ko, bakit yun ang nasagot ko?
Pero kung alam niyo lang .. na siya na rin ang buhay ko. At ang mahal ko.
Psh. Corny talaga. -.-
Tulad nga ng sabi nya.. Sa bestfriend kong si Sam. TORPENG PALAKA.
Oo. NATOTORPENG PALAKA AKO. PALAKA NA KO SA KANYA.
Kahit naman engot sya, mas engot pa yata ako sa kanya eh.
Pero sige na nga. Matalino na sya. Ay ewan.
Umuwi na ko since malelate ako sa music lesson ko.
"Jerin, may problema ka ba? Ba't di ka makapagdrums ng maayos?" Tanong nung instructor ko. Kasi kanina ko pa iniisip 'tong si Rhielle eh. Sa dami ng panahong aamin siya, bakit ngayon pa?!
"Uhm. Miss, pwede po bang di na ko maglesson ngayon? Pero wag niyo po sabihin kay mommy. Sorry po talaga pero may iniisip lang po kasi ako." Sabi ko.
"Sige, sige. Ingat ka nalang pauwi."
**
Umuwi na ko, sinabi ko nalang sa Mommy ko na pinauwi ako agad. Anak naman kasi ng ipis 'tong si Rhielle eh.
Ngayon tuloy, nag-iisip ako ng paraan kung pa'nu ko mababawi yung sinabi ko.
Kung sino yung iba kong type.
Kung pa'nu ko aalisin yung pagiging TORPENG PALAKA. Nakanaman.
Tinawagan ko nalang si Sam.
"Yo, pumunta ka dito."
"Bakit pre? biglaan nmaan yata."
"Sge na please, basta, importante."
"K"
-Call ended-
Ilang minuto lang, nandito na si Sam.
"Pre, ano ba naman yang kailangan mo?" Sabi ni Sam
"Pre, umamin sya sa'kin. Tch." Ako
"O? Ayaw mo nun? Sya na mismo umamin? Di ka na nya pinapahirapan." Sam
"Pero sabi ko may iba kong type pre." Ako
"Gago. See. Sinong niloko mo, sarili mo! Engot ka rin minsan pre." Sam
And he's right.
"Oo nga pre eh. Ano ba pwedeng gawin?" Sabi ko.
"I think, dapat mo na syang ligawan, at iparamdam na mahal mo sya. Wag ka nang TORPENG PALAKA."
"Parang ikaw hindi ah?" Pambawi ko.
"Psh, pre. Si Rhielle na .. Ayiie. Rhielle. ^_______^ Anyway, sya na mismo tumutulong sa'kin at last last week ko po inuumpisahang ligawan si Jessi at hindi na ko torpeng palaka ngayon." Oh? Loko 'to. Walang pasabi.
"Talaga, pre? Sige. Bukas na bukas, gagawin ko na. Araw-araw ipaparamdam ko sa kanya kung ga'nu sya kaspecial at hindi mali na ako yung minahal nya." Sabi ko.
"Eh, pre sabi mo may iba ka nang type, pa'nu yan?"
"Yun nga pre eh. Bahala na. Basta liligawan ko na sya. That's the sure thing."
"Mabuti. Sge pre. May lakad pa ko, dumaan lang ako dito para sa'yo. Ge, paalam."
Tumango nalang ako at nag-isip nang dapat gagawin. Pero ano nga ba dapat? Help po.
A/N: VOTE. COMMENT. BE A FAN. BE A FRIEND. Lalala<3