Test Write.

12 2 0
                                    

Update test: 31.5.2020.

Update: 13.7.2020.

Lưu ý: Khi nộp bài test, cần tag team DƯỚI COMMENT. Nên cap lại bản đăng ký để team không bị lẫn lộn, cap lại test để người chấm được dễ dàng hơn.

_

I. Lý thuyết. (4 điểm) [Bắt buộc]

- Cậu chuyên thể loại nào? Và không chuyên thể loại nào?

- Cậu có thể viết những thể loại gì, không thể viết những thể loại gì?

- Có thể loại nào mà cậu đặc biệt sẽ không bao giờ đụng tới không?

- Có thể loại nào cậu đang thử sức không?

- Văn phong là gì? Hành văn là gì?

- HE, GE, SE, BE, OE là gì?

- Chấm trên thang điểm 10, cậu chấm mình bao nhiêu điểm?

Lưu ý nhỏ: Các thể loại cậu viết được, bao gồm cả nhánh chuyên và nhánh tạm ổn.

II. Thực hành. (5 điểm) [Bắt buộc]

Chọn một trong số các đề sau đây:

1. Viết một oneshort về OTP của cậu. Trên 1500 từ.

2. Viết một oneshort về thể loại trinh thám, kinh dị, hành động. Trên 1000 từ.

3. Viết một oneshort thuộc thể loại cổ trang. Trên 1000 từ.

4. Viết một oneshort thể loại hiện đại. Trên 1500 từ.

5. Viết một câu chuyện từ bài hát yêu thích của cậu. Không giới hạn số từ.

Lưu ý nhỏ: Đề số 5 có thể viết oneshort hoặc shortfic. Nếu như vậy thì deadline sẽ được tăng thêm. Nhưng shortfic chỉ được viết dưới hoặc bằng 5 chương.

III. Tình huống. (1 điểm) [Không bắt buộc]

Nếu như có người (không kể khách hàng hay người qua đường) nói rằng cậu viết không ổn, đánh giá văn phong cậu không phù hợp với câu chuyện, câu cú lủng củng, cậu sẽ làm gì?

IV. Cách chấm điểm.

- Nêu được định nghĩa, khái niệm về write: 1 điểm.

+ Chuyên 1 thể loại: 0,75 điểm.

+ Chuyên 2 thể loại: 1 điểm.

+ Chuyên 3 thể loại: 1,5 điểm.

+ Chuyên trên 3 thể loại: 2 điểm.

- Giải thích được văn phong và hành văn: 0,5 điểm.

- Nêu được khái niệm về các cách kết truyện: 1,5 điểm.

- Thực hành: Tùy theo người chấm.

- Tình huống: Chấm khách quan. Phần này sẽ được các thành viên cùng thảo luận và cho điểm.

=> Trên 7,5 điểm = duyệt.

Lưu ý nhỏ: Những thành viên được tag chấm, cảm phiền chấm một cách công bằng, không thiên vị, không hùa theo. Kể cả những người chấm trước có đánh giá tốt như thế nào, nhưng nếu bản thân cậu cảm thấy không ổn, cứ việc nêu ra ý kiến, đừng sợ lạc lõng.

DEADLINE: 3 TUẦN KỂ TỪ KHI ĐƯỢC DUYỆT ĐƠN ĐĂNG KÝ.

Nếu cảm thấy không đủ, cậu có thể inbox cho team để xin phép. Trường hợp KHÔNG xin phép mà nộp muộn, sẽ bị LOẠI THẲNG.

Nếu viết oneshort cho đề số 5, hạn là 3 tuần.

Nếu viết shortfic gồm 2 chương cho đề số 5, hạn là 25 ngày, nhưng đến ngày thứ 21 thì bắt buộc phải trả test lý thuyết cùng một chương thực hành.

Tương tự với 3 chương, hạn là 30 ngày. 5 chương, hạn là 35 ngày.

Chúc các bạn làm tốt bài test của mình!

Ra đề: Han.

Beta: Wan.

| Zᴇʀosᴇv_Housᴇ | Rᴇcʀuιт MᴇмʙᴇʀNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ