Test Beta.

5 4 0
                                    

Update test: 31.5.2020.

Update: 13.7.2020.

Lưu ý: Khi nộp bài test, cần tag team DƯỚI COMMENT. Nên cap lại bản đăng ký để team không bị lẫn lộn, cap lại test để người chấm được dễ dàng hơn.

_

I. Lý thuyết.(4 điểm) [Bắt buộc]

- Beta là gì?

- Sự khác nhau giữa Beta và Review?

- Những yếu tố cần chú trọng khi beta là gì?

- Một Beta-er tốt, cần phải có những khả năng gì?

- Cậu có thể beta thể loại nào? Cậu chuyên thể loại nào?

- Chấm trên thang điểm 10, cậu chấm bản thân bao nhiêu điểm?

Lưu ý nhỏ: Thể loại mà cậu có thể beta, cũng bao gồm cả thể loại mà cậu chuyên.

II. Thực hành. (6 điểm) [Bắt buộc]

Chọn một trong số các đề sau:

1. Beta một oneshort. (4 điểm)

2. Beta một shortfic. (6 điểm)

Lưu ý nhỏ: Shortfic không quá ba chương. Nhiều quá sẽ rất lâu, cũng hơi khó cho chúng mình chấm.

III. Tình huống. (1 điểm) [Không bắt buộc]

Nếu như có người (không kể là khách hàng hay người qua đường) nói rằng cậu beta chưa đúng chỗ này chỗ nọ, cậu sẽ làm gì?

IV. Cách chấm điểm.

- Nêu được định nghĩa, khái niệm về beta: 0.75 điểm.

- Nêu được sự khác nhau giữa beta và review: 1 điểm.

- Nêu được đại khái những vấn đề cần chú trọng khi beta và những khả năng cần có của một beta-er: 1 điểm.

- Thể loại có thể làm - chuyên:

+ Có thể làm/Chuyên 1 thể loại: 0,5 điểm

+ Có thể làm/Chuyên 2 thể loại: 0,75 điểm

+ Có thể làm/Chuyên 3 thể loại: 1 điểm

+ Có thể làm/chuyên 3 thể loại trở lên: 1, 25 điểm.

- Thực hành: Tùy theo người chấm.

- Tình huống: Chấm khách quan. Phần này sẽ được các thành viên thảo luận và cho điểm.

=> Trên 7,5 điểm = duyệt.

Lưu ý nhỏ: Những thành viên được tag chấm, cảm phiền chấm một cách công bằng, không thiên vị, không hùa theo. Kể cả những người chấm trước có đánh giá tốt như thế nào, nhưng nếu bản thân cậu cảm thấy không ổn, cứ việc nêu ra ý kiến, đừng sợ lạc lõng.

DEADLINE: 3 TUẦN KỂ TỪ KHI ĐƯỢC DUYỆT ĐƠN ĐĂNG KÝ.

Nếu cảm thấy không đủ, cậu có thể inbox cho team để xin phép. Trường hợp KHÔNG xin phép mà nộp muộn, sẽ bị LOẠI THẲNG.

Chúc các bạn làm tốt bài test của mình!

Ra đề: Han.

Beta: Wan.

| Zᴇʀosᴇv_Housᴇ | Rᴇcʀuιт MᴇмʙᴇʀNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ