Test Edit (ảnh).

8 2 0
                                    

Update: 31.5.2020.

Update: 13.7.2020.

Lưu ý: Khi nộp bài test, cần tag team DƯỚI COMMENT. Nên cap lại bản đăng ký để team không bị lẫn lộn, cap lại test để người chấm được dễ dàng hơn.

_

I. Lý thuyết. (4 điểm) [Bắt buộc]

- Edit là gì? Edit photo là gì?

- Edit khác design như thế nào?

- Yếu tố cần chú trọng khi edit một tấm ảnh là?

- Một editor tốt cần có những khả năng gì?

- Cậu có thể làm những thể loại nào? Không thể làm những thể loại nào? Chuyên những thể loại nào?

- Chấm trên thang điểm 10, cậu chấm bản thân được bao nhiêu điểm?

Lưu ý nhỏ: Các thể loại cậu có thể làm, bao gồm cả thể loại cậu chuyên và cậu làm tạm ổn.

II. Thực hành. (5 điểm) [Bắt buộc]

Chọn ba trong số các đề sau:

1. Edit một bookcover, không giới hạn thể loại. Không được dùng sản phẩm cũ.

2. Edit một moodboard, tone màu xanh lục, xanh lam hoặc vàng.

3. Edit một banner chương.

4. Edit một avatar cùng với một wallpaper cho team. Tone màu xanh lam hoặc xanh lục, cả hai đều phải đồng bộ.

5. Edit một quote, tùy chọn. Không được dùng sản phẩm cũ.

6. Show năm sản phẩm cậu đã làm, không giới hạn thể loại.

7. Thể loại tự chọn - trong trường hợp 6 đề trên cậu không tìm được đủ 3 thể loại mà cậu có thể làm. Nếu chọn thể loại này, cần comment ngay - tại - đây về thể loại mà cậu chọn.

Lưu ý nhỏ: Ghi credit background và font chữ dưới mỗi bức ảnh cậu nộp trong bài test. Cần dẫn link HD ra comment dưới mỗi bức ảnh để chúng mình có thể đối chiếu, vì rất có thể sẽ bị vỡ ảnh trong chap truyện.

Khi nộp bài là bookcover, cần có thêm phần "set thử bookcover". Tức là cậu sẽ set thử vào một fic nào đó, rồi chụp lại - hoặc làm bất cứ cách gì để chúng mình xem được. Phần này để đánh giá xem tấm bìa ấy set có vừa khung hay không.

Mỗi phần lưu ý trên đều vô cùng quan trọng, và cậu cần hoàn thành đầy đủ.

III. Tình huống (1 điểm) [Không bắt buộc]

Nếu như có người (không kể là khách hàng hay người qua đường) nói rằng cậu edit không đẹp, cậu sẽ làm gì? Nếu nói rằng cậu sử dụng tài nguyên mà chưa xin phép, cậu sẽ giải quyết ra sao?

IV. Cách chấm điểm.

- Nêu được định nghĩa của edit, edit photo: 0,75 điểm.

- Nêu được sự khác nhau giữ edit và design: 1 điểm.

- Nêu được yếu tố cần chú trọng và khả năng cần có của một editor: 1 điểm.

+ Chuyên 1 thể loại: 0,5 điểm.

+ Chuyên 2 thể loại: 0,75 điểm.

+ Chuyên 3 thể loại: 1 điểm.

+ Chuyên 3 thể loại trở lên: 1,25 điểm.

- Không ghi credit background, font chữ; không dẫn link HD; không set thử bookcover: Trừ 1 điểm.

- Thực hành: Tùy theo người chấm.

- Tình huống: Chấm khách quan. Phần này sẽ được các thành viên cùng thảo luận và cho điểm.

=> Trên 7,5 điểm = duyệt.

Lưu ý nhỏ: Những thành viên được tag chấm, cảm phiền chấm một cách công bằng, không thiên vị, không hùa theo. Kể cả những người chấm trước có đánh giá tốt như thế nào, nhưng nếu bản thân cậu cảm thấy không ổn, cứ việc nêu ra ý kiến, đừng sợ lạc lõng.

DEADLINE: 3 TUẦN KỂ TỪ KHI ĐƯỢC DUYỆT ĐƠN ĐĂNG KÝ.

Nếu cảm thấy không đủ, cậu có thể inbox cho team để xin phép. Trường hợp KHÔNG xin phép mà nộp muộn, sẽ bị LOẠI THẲNG.

Chúc các bạn làm tốt bài test của mình!

Ra đề: Han.

Beta: Wan.

| Zᴇʀosᴇv_Housᴇ | Rᴇcʀuιт MᴇмʙᴇʀNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ