Episode 4

12 0 1
                                    

Paguwi ko sa bahay ay dali-dali akong tumungo saaking kwarto, habang naka higa saaking higaan ay may kumatok at tila ito ay nag mamadali.

"Pasok! Bukas yan" sigaw ko. It's my sister zyrelle at parang nagmamadali siya.

"kuya nakita muna ba ito? " She said.

"Ano ba yan zy? Patigin nga." Pagtataka kong tugon.

It's me, arguing with louisa... It was captured by one of those students na nakikinig sa sumbatan namin ni louisa kanina sa loob ng campus.

This is bad... Bad for my image as a vlogger. Kaya siguro ako pinagtitinginan ng masama kanina sa club. Alam kong mababawasan ang supporter ko dahil sa viral video nato.

I have to do something para matigil ang kasiraan ng reputasyon ko as a good influencer... Pero ano ang magagawa ko.

"Zy? Do you have any idea kung paano ko maaayus yung gulo nato? Please help me think. Im confused and i don't know what to do" pagmamakaawang tanong ko.

"A public apology" she said

"A public apology??? Of what?" I replied

"Ikaw at ni ate louisa you both need to apologize and tell your viewers that it's just a misunderstanding" pagpapaliwanag neto.

" Hindi ba dapat siya lang ang mag apologize? " Pangangatwiran ko.

" Pero kuya nagpakita karin ng hindi tamang ugali, so I think should apologize too " she answered.

Isang ngiti nalamang and isinagot ko kay zyrelle at inutusan na siyang bumalik sakanyang kwarto paramatulog dahil maaga ang pasok nya bukas.

-

During the lunch break, pumunta ako sa room ni louisa to talk to her about the viral video. Habang naglalakad ay nakasalubong ko si max.

"Bro! I saw the video, damn... U look demon because of editing" pang aasar nito.

"saan na nga ulit room ni miss. Sungit, max?" I ask.

"Woah Don't Tell me, susugurin musya nang dahil lang dito" pag aalala nitong wika.

"Don't worry, hindi kusya sasaktan remember max? My father own the half of these university" I chuckled.

"Papatanggal musya sa school? Balita ko max scholar lang siya dito at siya ang inaasahan ng ama niyang baldado at ina nito" pangongonsensya ni max.

"hindi naman ako ganun kasama max, tatakutin lang natin siya" i smirked.

"ikaw talaga bro..." Pabuntong hiningang sabi ni max.

[At Louisa's room]

Kinatok ko ang pinto at agad na sinigaw ang pangalan ni louisa na pumukaw sa mata ng lahat ng studyante sa classroom na ito.

"Oy hi mr.pogi!" Pilyong pagbati ni cassy.

"ohh hello..." Malumanay kong sagot.

"anong kailangan mo sakin mr antipatiko" matapos marinig and kanyang boses ay agad kong hinanap kung saan nanggagaling ito.

"Dito sa likod bakulaw!" Louisa said.

"Hey we need to talk" I replied.

"I don't have time for that" pagtataray nya.

"you'll regret this magkikita pa tayo" pananakot ko.

At agad na kaming umalis ni max dahil malapit na matapos ang lunch break at kailangan na naming magpunta sa aming susunod na klase.

[Louisa's POV]

"WHAT THE HELL THAT GUY DOING HERE!" Galit kong sigaw.

Bakit naman kasi siya pupunta sa room ko para ano para ipamukha saakin na nagkamali ako? Well I don't feel sorry for that.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 13, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Scandalous AffairTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon