Episode 3

12 0 0
                                    

[Louisa's POV]

Habang papalayu mula sa mayabang na lalakeng yun e tinanong ako ng aking kaibigan na si cassy kung kilala kuba yung lalake nayun.

"Ahm... Kilala mo ba yung kausap mo kanina ha louisa?" Sarkastikong tanong nito.

"Bakit sino ba yun? Anak ba siya ng presidente ng pilipinas?" Pamimilosopo ko.

"Isa siya sa mga pinaka sikat na influencer sa bansa wag mong sabihin sakin na hindi ka nanunuod ng youtube" pagpapaliwanag ni cassy.

"e ano naman ngayun? Paki alam ko kung sikat siya may kasalanan pari siya binundol nya ako, he needs to apologize" pangangatwiran ko.

"Hay nako girl, ipagdadasal ko talaga na wag kang mapano dahil sa ginawa mo" pananakot ni cassy habang ngumingisi.

[Zaydon's POV]

While driving my way home, I try to remember if may nabundol ba talaga ako ngayun. Wala naman kasi akong ibang pinuntahan maliban ang university at school ni zyrelle.

And that girl, siya yung babaeng nagugustuhan namin ni max. Baka fan kulang talaga siya at gusto nya magkaroon ng conversation with me.

Pagdating ko sa bahay ay dumiretso na ako sa aking kwarto at nagpahinga ng kaunti. Pagtapos kong maligo ay tinawagan ko si max para ikwento yung nangyare kanina.

[Phone Call Started]

"Hello max?"

"Ohh, bro napatawag ka?'

"Remember the girl? Yung tinuro mo sakin kanina sa cafeteria?"

"Oo naman bro"

"Guess what? I got her name"

"no way bro, you gotta be sh*tting me"

"I got it bro, at napaka sungit ni babygirl"

"Mawawala sungit sakin nyan bro HAHAHA"

"Sinong nagsabing papayag ako makuha musya?"

"Oh, you really want a contest ha? Ok then what's her name?"

"Louisa Blythe Fortuna"

"what a name..."

"hmm.., max? Let's go out tonight"

"yan ang hinihintay ko kanina pa bro, let's goo!"

[End call]

Habang nagpapapogi ako para sa gimik namin ni max, my sister enters my room and ask if i could buy her a book before the books store close.

So since kapatid ko siya ay agad naman akong pumayag at sinama siya sa pinakamalapit na book store which is yung sa Robinson's magnolia.

While im waiting for my sister, Im roaming the store para if ever may makita akong book about programming e makabili narin ako.

[Zyrelle's POV]

Habang hinahanap yung book na gusto kong bilhin ay nabangga ko ang isang babae sa aking gilid nang hindi ko namamalayan.

"Sorry po ate" wika ko habang naka yuko.

"It's ok babygirl, it's not a big deal" mahinahong tugon niya.

"So you're a fan of novels?" She added.

"Opo ate" tugon ko naman habang nakangiti

Habang nag uusap kami ay hindi maalis sa aking isipan kung siya ba yung nakita ko kaninang umaga na nabundol sa kotse na kamukha ng kotse ni kuya.

The Scandalous AffairTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon