Chương 6. Gặp Cướp, Bạc Trắng Xuất HiệnMấy ngày không thấy Mạc Phục Sơn lởn vởn, trong lòng Thư cảm thấy hơi buồn bực, mà nhiều hơn có lẽ là lo lắng.
"Cái tên chết tiệt này trốn đâu rồi không biết. Đã không rành đường còn thích chạy lung tung. Không phải thực sự bị xe bắt chó* bắt rồi chứ?"
(*ý của cụm từ này có thể hiểu là "bị bắt cóc", hoặc "đi lạc" theo cách nói châm biếm.
Tìm khắp nơi cũng không tìm được, Thư dứt khoát không tìm nữa. Dù sao thì với thân thủ và tính khí động một chút là rút kiếm của hắn thì hẳn sẽ không để mình chịu thiệt.
Nghĩ vậy, trong lòng Thư thoải mái hơn một chút, cộng thêm bản tính cô lại hay quên nên chẳng mấy chốc liền quẳng Mạc Phục Sơn ra sau đầu. Thậm chí còn quên bén mình đã từng gặp gỡ người này rồi ấy chứ!
Dạo gần đây khách trong tiệm thường đến muộn nên kéo theo giờ ra về của cô cũng trễ luôn. Ngày nào cũng vậy, bước ra đường cũng đã gần mười giờ đêm. Nhưng đó cũng không có gì quan trọng, quan trọng là từ chiều đến giờ cô vẫn chưa có gì bỏ bụng, hơn nữa......đã mười sáu tiếng rồi cô vẫn chưa được tắm! Cảm giác vừa đói vừa bốc mùi này thật khiến người ta khóc không ra nước mắt.......
Dắt xe máy ra về, Thư thậm chí một câu "tạm biệt" với đồng nghiệp cũng nói không ra hơi. Nếu cứ tiếp tục thế này chắc cô nàng sẽ chẳng bao giờ tròn lên được. Nhìn xem, gò má phúng phính ngày nào bây giờ cũng lõm xuống thật sâu, đúng là gầy không chịu được!
Gió đêm lạnh lùng lướt qua, Thư giống như một cái xác sống đờ đẫn, chỉ biết theo quán tính để về nhà. Những ngọn đèn vàng cam rọi lên mấy bụi cỏ lau ven đường cứ yên lặng lùi lại phía sau mà Thư chẳng có tâm tư để ý. Vì thế cô cũng không biết từ trong những bụi lau cao ngất ấy có hai người đi xe máy giống như hai con hổ đói đang chờ thời cơ thích hợp để vồ tới chụp lấy con mồi.
"Nó tới kìa!"
"Mày bên trái, tao bên phải."
"Ok đại ca!"
Một góc của khu dân cư mới này vẫn còn thưa thớt, thậm chí có thể nói là "vắng như chùa bà đanh", thật đúng là địa điểm thích hợp để bày trò cướp bóc.
"Xuống xe! Xuống xe!" Một chiếc xe máy hãng wave màu xanh chen vào phía bên trái hô lên khiến Thư chợt hoàn hồn. Dù không biết chuyện gì xảy ra nhưng bản năng mách bảo không thể dừng lại nên cô muốn bẻ lái chạy sang hướng khác, vậy mà bên phải cũng đã bị kìm kẹp, một tên trong số đó rống ga chặn đầu xe Thư. Bất đắc dĩ cô đành phải thắng gấp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Huyền Huyễn] Không Phải Cố Nhân - Silver
Художественная прозаKhông Phải Cố Nhân kể về những con người đi xuyên thế giới, vượt thời gian để tìm lại người quan trọng trong lòng mà mình đã từng đánh mất. Tuy có nhiều nhân vật, nhiều hoàn cảnh, cổ đại, hiện đại, huyền huyễn, xuyên không,... Mỗi người một câu chuy...