Chương 1. Điều Ước Của Thư
"Anh, anh đừng bỏ em có được không?"
"Ngoan, anh sẽ trở về...hứa với em, một ngày nào đó...anh sẽ trở về...anh sẽ luôn bên cạnh em."
"Anh gạt em, anh sẽ mãi mãi không trở về! Anh không được ngủ! Em không cho anh ngủ!"
"Thư à, anh mệt rồi, anh muốn ngủ một lát. Em hát cho anh nghe nhé? Em hát cái bài...cái bài mà em vẫn hay hát đó...cái bài mà...lần đầu tiên chúng ta gặp nhau.."
"..."
"Thư...em đừng khóc, hát anh nghe đi...anh muốn nghe em hát...ngoan nào.."
"Được, anh đừng ngủ, em...em sẽ hát cho anh nghe..."
Những ca từ rộn rã cất lên giữa tiếng nấc nghẹn của cô gái tên Thư như một khúc truy điệu thê lương vùi sâu đi mối tình vừa chớm nở.
* * *
Đã năm năm rồi kể từ ngày hôm ấy, cứ mỗi lần nỗi buồn dâng lên là Thư lại ra gốc cây xoài ngoài bờ ruộng ngồi ngẩn người hàng tiếng đồng hồ.
Người ở xóm này qua lại nơi đó nhiều lắm, nhưng chẳng một ai biết Thư đang suy nghĩ điều gì. Thỉnh thoảng lại có người nghe cô nàng này lẩm bẩm một mình rồi nhìn lên trời cười khúc kha khúc khích, có lúc lại sầu mi ủ dột như đang tuyệt vọng điều gì.
Mới ban đầu mọi người lấy làm lạ, ai cũng sợ. Họ nhiều chuyện chạy đến hỏi cha mẹ Thư. Sau khi nghe rõ nguồn cơn thì cũng không còn bàn tán nữa.
Ngày qua ngày, họ lại tìm chủ đề khác để nói. Còn cô gái ngồi bên gốc xoài thì dần trôi vào dĩ vãng.
Năm nay Thư hai mươi lăm tuổi rồi, cũng không còn bé bỏng gì nữa. Ấy vậy mà cô nàng lại vẫn còn mơ mộng, mơ mộng về những điều phản khoa học và vô cùng thiếu thực tế.
"Ước gì có một anh chàng tướng quân hay vương gia nào đó từ trên trời rơi xuống chỗ mình theo kiểu xuyên không thì tốt nhỉ?"
Thư cứ ước như vậy.
Năm nào đến ngày valentine, Thư cũng ước.
Nhưng dĩ nhiên là điều ước vô lý đó chưa bao giờ trở thành sự thật.
Cho nên, Thư vô cùng thất vọng. Thư bắt đầu tựa gốc xoài, nài nỉ:
"Ông trời ơi, tôi đã hai lăm tuổi rồi, nếu ông còn không mang đến một chàng trai cho tôi thì tôi sẽ già thật đó! Làm ơn đi mà!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Huyền Huyễn] Không Phải Cố Nhân - Silver
Fiksi UmumKhông Phải Cố Nhân kể về những con người đi xuyên thế giới, vượt thời gian để tìm lại người quan trọng trong lòng mà mình đã từng đánh mất. Tuy có nhiều nhân vật, nhiều hoàn cảnh, cổ đại, hiện đại, huyền huyễn, xuyên không,... Mỗi người một câu chuy...