Chapter 3: Clinic
•
•
•
•
Azzy's POV
Ouch... Biglang kumirot mga hita ko kaya napapatumba ako. Nakakatayo naman ako, medyo kumikirot lang.
Pangalawang beses na kumirot mga tuhod ko. Dito, sa sobrang nabigla ako sa kirot, natumba ako (P.S. hindi talaga yung tumba na nahiga. Yung parang napaluhod). I ask Adisson to help me pero... WTF!? nataranta amp.
Sa sobrang taranta niya nakiusap pa siya kay Klint para dalhin ako sa clinic. Like, what the fuckening shit? kumirot lang naman hita ko. Anyways, binitbit ako ni Klint papunta ng clinic. Shittt... Nakakahiya dahil nakataingin yung mga estudiyante. Paano ba naman kung dalhin ako ni Klint sa clinic parang may namatay.
Well, hinayaan ko nalang sila na dalhin sa clinic para na rin i check baka pilay na pala ito. Wala yung nurse sa clinic kaya hinanap nung mga tropa ni Klint.
"Are you okay Azzy?" Tanong ni Adisson
"Uhm hehehe I'm good" sagot ko nalang pero deep inside tawang tawa ako sa nangyari dahil ang OA. I only asked her lang naitayo ako pero nataranta.. ang nangyari pinadala ako sa clinic.
Klint's POV
Hinihintay namin na dumating yung nurse. Okay lang daw si Azzy at wala naman daw problema. Pero mas okay na ang sigurado hindi ba?
Narito na sa clinic sina Tyson at Shawn. Siguradong nandiyan na ang nurse.
"Nandiyan na ata ang nurse" sabi ko kina Azzy
"Uhm, thank you?" Sagot ni Azzy
"Walang anu---"
"Oh! Nurse please help my friend" pagputol ni Adisson sa pagsasalita ko nung nakita niya ang nurse. Alalang-alala sa kaibigan niya. O OA lang? Heh...
"Anong problema?" Tanong ng school nurse pagkapasok sa clinic.
"Uhm, nabigla lang po sa kirot yung hita ko" sagot ni Azzy
"Nagkabanggaan po kasi kami kanina sa malapit sa hallway, tapos kanina po sa recess nung kausap ko siya natutumba po siya" dagdag ko.
"Napilayan ka ba?" Tanong ng school nurse kay Azzy
"Hindi naman po. Nasugatan lang"
Hindi ko alam na nasugatan si Azzy nung nagkabanggan kami. Bakit hindi niya kaagad sinabi para sana natulungan ko man lang siya sa sugat niya.
Nilinis ulit ng nurse ang sugat ni Azzy. Mga ilang minuto ay nakatulog si Azzy dahil na rin sa sakit ng mga hita niya.
"Thank you ha" ani Adisson sa'kin
"Walang anu man... Kailangan mo ba ng kasama dito?" Tanong ko
"Uhm, I'm okay. Kaya ko na ito. Pasensya na naabala pa kayo"
"Hindi, okay lang sabihin mo lang pag gusto mo ng kasama. Sasamahan ka namin sa pagbabantay kay Azzy"
"Klint! Uyy late na tayo. May quiz pa tayo sa math" ani Tyson
YOU ARE READING
INFATUATED (on going)
RandomNaisulat itong story na ito dulot ng covid19. Naka lock down kasi kaya nakakainip at walang magawa ang author kasi walang load. Walang pangFB, YT, IG, at kahit ano pang pampilipas oras kaya eto nalang nagawa ng author. Di rin marunong gumawa ng stor...