Jash Pov
Krinnnnnnnnnnngggg!!!
Krinnnnnnnnnnngggg!!!
Krinnnnnnnnnnngggg!!!Haizt!!!Oo na babangon na paulit ulit kang alarm ka.!!!Sarap palang ng tulog ehhh..Ugh...Sakit ng ulo ko ...ehh pano puyat nanaman kakapanood ng favorite Korean Group no other than Exo..Hihi...Sorry naman K-pop Fan ako ehh...Ang cute lang ni chanyeol.
Wait lang Nakalimutan ko ng magpakilala iniintriga kasi ako nyang alarm na yan!!!Sya ito na nga ...Ouch!!!Kung minamalas ka nga naman ...Sakit na nga ng ulo ko nakikidagdag ka pang paa ka!Eh pano ba naman natisod ung paa ko sa upuan....Sya ito na talaga.
I'm Jang shinzy Zarate 17yrs old,Half Korean Half Filipino,Si Mama ang Korean at Si papa naman ay Filipino.Mag aaral ako ngayon sa St. Yoon University...1st year college ..Course ko Businessmanagement...
Maliligo na pala ako nasusobrahan ko ng dumaldal ehh..First day pa naman ngayon baka malate ...
Ligo
Toothbrush
Bihis
Sapatos
Kuha bag
Okay I'm done!And I'll make baba na para mag breakfast.
"Goodmorning ma"Bati ko kay mama habang tinutulungan si Manang yaya maghanda ng Breakfast.
"Goodmorning baby girl"Bati ni mama.Marunong ng mag tagalog si mama Simula ng tumira kami dito sa Pilipinas dahil siguro sa mga naririnig nya dito palagi at sa mga taong nakakausap nya kaya yun.
"Ma naman matanda na po ako.."sabi ko
"Basta kahit matanda kana baby girl pa rin kita"Hayy.Kahit kailan talaga si mama ginagawa parin akong baby.hehe.
"Eh...I love you ma..."Sabi ko sabay yakap Kay mama.Kahit minsan may pagka masungit si mama,sweet naman sya.
"I love you din baby...Sya sige na kain na tayo baka malate ka pa"sabi nya
"Sige ma kanina pa ako nagugutom ehh."sabi ko.
"Goodmorning ma"Bati ni kuya na kababa lang sa taas.
"Goodmorning baby boy"tignan mo si mama ginagawa parin kaming baby ni kuya.Tsk.Ayaw pa naman tinatawag si Kuya ng babyboy may pagka Cold kasi rin tong lalaking to.Siguro kay papa nag mana.Napakasungit.Tsk..
"Ma I said don't call me babyboy .Pssh."pagsusungit ni kuya.Ayan nanaman sila..
"Haizt...Oo nalang .Sige umupo kana dito at kumain kana."Sabi ni mama.
"Tssk...Okay"pagsusungit ni Kuya.
Kumain na ako ng kumain baka kasi gutumin ako mamaya.Ilang minuto din akong kumain at nag pahatid na ako kay Manong Driver.Hindi ko kasabay si Kuya kasi sa kotse nya sya sasakay.Ayun nauna na.
"Punta na ako ma ..Bye ."Paalam ko kay mama.
"Sige,ingat
baby ,I love you."Sabi ni mama at hinalikan ako sa pisngi.
"I love you rin ma,bye"sabi ko
Lumabas na ako ng pinto at pumunta na sa sasakyan.Malayo-layo rin ang School kaya naidlip muna ako saglit.
zzzZz....
----
"Ma'm andito na po tayo "Naalimpungatan ako sa pagtawag n ni manong driver.
-_o
o_o
Andito na pala kmi sa school.Hindi ko manlang namalayan napasarap tulog ko eh.
"Manong sinabi ko naman sayo Jash nalang itawag mo sakin."sabi ko.
"Sige Ma-- Jash "sabi ni Manong driver.Ito talaga si manong paulit ulit ko ng sinabi sakanya na Jash nalang itawag sakin at wag ng Mam.Eh basta ayoko...
"Sige po.Pasundo nalang po ako mamaya."Sabi ko at bumaba na sa kotse.
Patuloy lang ako sa paglalakad papunta sa room.Room 24 kasi ung sakin...
Kriiinggg!!!
Krinnggg!!!
Tinignan ko ang cellphone ko at nakita kong nagtext si Kuya.
From:KuyaDarius
Hindi ako makasasabay sayo mamayang launch.Kumainkanalang sa canteen mamaya.Ingat.Bye.
End
Ito talagang si kuya makikipagdate nanaman siguro yan sa babae.Matanda na nga lang Playboy pa rin.Hindi na nagbabago palibhasa nagmana kay papa ehh.
Oo kasi kwento sakin ni mama, noon daw magkaklase sila ni papa ng highschool dito din sa St. Yoon. Playboy daw si papa.Araw-araw daw iba ibang babae ang kasama ni papa.Pero nung isang araw na Love at first sight daw si papa Kay mama kaya yun.Nagseryoso ang playboy.Nagkatuluyan at nauwi sa kasalan.At ayun nga ang bungga ng kanilang pagmamahalan ay kami ni Kuya.
Rereplayan ko pa sana si Kuya ng...
Booogsshh!!...
May nakabangga akong isang lalaki na mukang dito rin nag-aaral sa St.Yoon.
"Ouch!"Pagreklamo ko...Kasi naman napaupo ako sa sahig kasabay ng paghulog ng cellphone ko.
"Shit!Hindi kasi tumitingin sa dinadaanan eh!"Pagreklamo ng lalaking nakabangga ko.
"Aba,aba .Ikaw na nga ang nakabangga sakin ikaw pa galit hindi lang ako pati cellphone ko tignan mo nga pano ko pa magagamit yan kung hati hati na!"Sabi ko.Nakakabadtrip tong lalaking to.Haizt!!!
"Anong ako ?Ikaw kaya kita mo ngang hallway tong pinaglalakaran mo expect mong may mga taong dumadaan dito nakatutok ka sa cellphone mo."Sabi nya
"Anong ako?Hoy Mr. kita mong School to S.C.H.O.O.L,naka shades ka para ipaalam sayo hindi ito boracay.Tssk!"Pagtataray ko.
"Ano bang pakialam mo?Eh sa gusto ko eh may magagawa ka?"sabi nya
"Whatever.At tsaka palitan mo tong cellph--"hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil bigla nalang syang umalis.Aba, bastos talaga eh noh sya na nga tong nakadisgrasya sya pa galit!Aishh!!!Buwisit kang lalaki ka you ruined my day.!!!
"Hoy!bumalik ka ditong lalaki ka!Palitan mo tong cellphone ko.Hoy!"Pagtawag ko sakanya pero patuloy lang sya sa paglalakad.
First day of School Badtrip!!!!
Humanda talaga yang lalaking yan pag nagkita kami ulit ,itatapon ko sya sa Pluto...Tsk..!
A/N:Hello readers...Comment!Comment po...Hehehehe..Kamsahamnida.^_^
BINABASA MO ANG
LOVE OR HATE ?
Novela Juvenil"Buwiset ka talagang lalaki ka palagi mo nalang sinisira ang araw ko.Ughh..!" Yan ang palaging sinasabi ni Jash pag napipikon na sya kay Darius. Nagsimula ang lahat ng magkabanggaan sila sa Hallway at nagsumbatan sa harap ng mga tao. Hanggang sa pal...