chapter 3

24 2 0
                                    


  (charleigh)

"First day it is!!!!" with matching talon talon pa.

"hoy ikaw nga Chai, wag excited masyado. 11 hours pa po bago ang first class. inshort, bukas pa.  te, pwede magpatulog ka muna? Hyper much!" okay? Haha excited lang naman ako. Bagong libro, sapatos, panty, uniform, ID, classroom, classmates, blackboard at kung ano ano pang bagong gamit this school year. Kumain muna ko at naghanda ng gamit para bukas. Nagcharge ng phone, powerbank at ipod. Hays. Kaexcite. ^_^

Habang hinaantay ko mag full charge ang aking mga alagad, binuksan ko ang laptop ko at nagpatugtog. Twitter muna ko. Hihi Uy! New follower. Sino kaya? Hihi 'LSDN' yun yung username. Tsk. Yaan mo na. Inoff ko na yung laptop at nilagay sa drawer katabi ng kama ko. Tinanggal ko na rin sa pagkacharge yung mga alagad ko. At syempre, beauty rest!! Bukas first day syempre!

'bzzzt bzzzzzzzzt' (out of stock ang fx sa divisoria sorry) may message wooot! May nagmamahal na sakin. ' :) ' ang ganda ng message grabe. Unregistered number na nga, nadisappoint pa ako sa message body. Lol arte. :( di ko na rereplyan. Kainis eh

Bat ba ang daming chuchu sa mga araw na to? Anyways, Goodnight world. Magshushutdown muna si chai!

------------------------------------------------------------

*wenggg weng wengggggggggggggg* ay ang galing lang. may alarm clock?!

"GELIQUE GIL!!!!! BAT NANDITO ALARM CLOCK MO?!" sana marinig niya ko sa kabilang  kwarto diba?  bat naman kasi ang aga. 4:30am. kamusta naman ako nun diba? eh 7am pa ang pasok. krungkrung talaga to eh no. bumaba nako para maghanda ng pagkain at hot choco namin.

"hoy panget kong besh, bat ang sweet masyado ng hot choco? Gaga ka? Dito ba napunta yung pagkasweet mo?" ay oo nalang. Baliwag talaga to. "osya, maghahanda muna ko ng gamit. Firstday pa man din." pag iwas ko. "sige na. Ubusin ko lang to. Sayang eh"  kahit kailan, ang takaw. Lamon kung lamon. Okay lang. Di naman siya ganun kabilis tumaba.

Inayos ko na ang mga gadgets ko. 3 notebooks tas limang ballpen. Baka may manghiram na hindi na ibalik. Hayaan na. Resibo ng tuition fee na may kasamang schedule pati extra clothes. Magirap na. Baka may mainggit sa beauty ko tapunan ako ng juice ganun. Atleast ready. Oh yan na. Healthy na ang bag ko. Ready for first dayyyy!

"hoy chai may taxi diyan sa labas. Sakay ka na. Sunod nako."   "okay!wag mo na papakin yung pagkain diyan haaaaa?!"   "GRABE KA! Oo na!" lumabas nako ng gate pero wala namang taxi. Kotse lang na red ang meron sa harap ng gate. "je! Akala ko ba taxi? Eh bat parang nagtransform sa magandang car?!"

hala bumukas yung pinto ng passenger's seat ng car. "uhm ano, goodmorning my princess? Pwede ba ako ang maging sundo mo for today and tomorrow and for the next few weeks?"

what ifTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon