Chapter 8

42 1 0
                                    

Chapter 8: Training with my Armor

Crizten's POV

Saturday.

It was the my first saturday at the camp. The previous week came like a blur. The training class was like eating a freshly cook lion. Masyadong masakit sa katawan para maipagpatuloy.

As far naman ay wala na ulit kaming naging encounter laban sa mga Necromancer. Mas lalo ding humigpit ang security rito sa Academy dahil sa nangyari.

And, about kay Ariella, my dearest bitch cousin, she had been escaped. Right after the day we got her. Tinulungan sya ng kasamahan nya na nakalaban nina Mr. La Vinci.

"Aish! Why do we need to wake up this early?!" napatingin ako kay Cassandra dahil sa pagdadabog nya.

"Chino will definitely turtore us, or worse kill us." sumang-ayon kami ni Cassandra sa sinabi ni Chloe.

"Tara na?" tanong ko. Tumango yung tatlo saka sabay sabay kaming lumabas.

Pagkalabas ay narinig namin ang pinag-uusapan ng mga lalaki sa labas.

"Sina Ms. Limauco, Mrs. Buenventura at Mr. La Vinci ang magtra-train sa atin. Chino will have another training by himself." saad ni Cristhian. Napatingin ako don sa dalawa na katulad ko, nanlaki ang mga mata.

"What should we do now? Chino will only torture us, but Ms. Limauco, Mrs. Buenaventura and Mr. La
Vinci? They are really going to kill us." Tumango na lang kami. From our previous training classes, laging bugbog ang katawan namin kay Mr. La Vinci pa lang. Paano pa kapag silang tatlo na?

"I don't really think that they would hold back, " saad ko.

"We are dead,"

"Should we call our family for immediate death?" si Chloe.

"For what? Immediate death?" Nanigas kami sa kinatatayuan namin. Pagkabaling namin sa likuran namin ay naroon sina Mr. La Vinci. Hindi ko alam na nandyan pala sila! I didn't feel there presence!

"H-how did you get there?" si Cassandra ang unang nagreact.

"W-when did you get here?" Tanong ko.

"Around 10 minutes. Don't mind us, pag-iisipan rin namin kung paano kayo patayin." Mr. La Vinci said then smirk.

"N-no, Georgy. Its not like that." pagtanggi ni Chloe.

"We heard everything. Alin doon ay hindi ibig sabihin ng iyong sinabi?" tanong ni Mrs. Buenaventura.

"Should we also talk how can we bring death to them?" saad ni Ms. Limauco saka hinawakan ang balikat nung dalawa pa. Tumango naman sila.

"We will see you in training building room. Be there in 15 minutes." saad ni Mr. La Vinci saka sabay sabay silang nawala kasama ng dilaw na usok.

Pagkaalis nilang tatlo ay tumakbo na kami palabas ng tenthouse. Nabunggo pa namin si Lucas at Cristhian.

"Anong nangyari sa inyo? Bakit parang nakakita kayo ng multo?" tanong ni Lucas habang inaalalayan ako.

"They heard it. We should be on training room in 15 minutes." saad ni Chloe. Nanlaki ang mata nung dalawa saka kami hinila palayo.

"Fuck! What happened?"

"We overheard that the trio will be the one who will train us. Napag-usapan namin kung anong maaaring mangyari sa atin." sagot ko. Bumuntong hininga iyong dalawa.

Sayans Academy: School for MajicWhere stories live. Discover now