《21》

284 17 2
                                    

𝑨𝑼𝑻𝑯𝑶𝑹'𝑺 𝑷𝑶𝑰𝑵𝑻 𝑶𝑭 𝑽𝑰𝑬𝑾:

"Asan si Justin?" Tanong ni Amanda kala Stell, nag kabit balikat lang si Stell.

"Baka nasa kwarto nya?" Ani nito, napakunot lang ang noo ni Amanda.

"Wala sya doon"

Natigilan naman silang tatlo.

"asan ang mega phone!?" Sigaw ni Amanda, agad namang binigay sakanya ni Sejun yun.

"Listen, everyone!" Sigaw ni Amanda sa mega phone. Napatigil naman ang lahat at napatingin kay Amanda.

"May nakakita ba sainyo kay Justin!?"

Nag ingay nanaman sila, napapikit nang marahan si Amanda dahil walang sumasagot sakanya.

"Find Justin" seryoso nyang ani, tumigil nanaman sila.

"I SAID FIND JUSTIN!?" Sigaw nya, nabalik naman sila sa wisyo at nataranta—nagka gulo na ang mga Profaci at nag simula na silang mag libot sa buong hostel.

Justin doon, Justin dito.

Yan ang maririnig mo.

Napakagat si Amanda sa mga daliri nya. Hindi maganda ang kutob nya.

Napatigil sa pag hinga si Justin at napatingin sa paligid nya.

"Pusa lang pala..." bulong nya sa sarili nya.

Asan nga ba si Justin?

Umalis sya sa Hostel at uuwi sakanila tapos mag tatago sya.

Ito lang yung naisip ni Justin na paraan. Ayaw nyang isuko ni Amanda ang sarili nya para lang sa kaligtasan nya.

"Wow, Justin. Tingnan mo tong sarili mo ngayon" ani nya sa sarili nya sabay sapok sa noo nya at nag lakad nalang.

Walang dala na kahit ano si Justin ni-bag wala o pera ang tanging dala nya lang ay ang sarili nya. Napalunok sya sabay punas nang pawis nya, Alam nyang nasa panganib sya.

Napatigil sya sa pag lalakad nang makarinig sya nang yapak agad syang tumingin dito at nag pulot nang stick na parang isang hampas lang bali nayung stick.

"Sino nandyan? Lumabas ka! Hindi ako natatakot sayo king—na mo!" Sigaw ni Justin, deep inside takot na takot na sya. Ano ba namang malaman nang stick sa baril noh?

"Sweet dreams" ani na nang isang lalake.

Napalingon si Justin at agad na sumalubong sakanya ang isang kamay at hinampas sya nito. Umikot ang paningin nya hanggang sa dumilim na ang lahat, napangisi si Josh nang natumba si Justin sa harap nya.

Yeah, we gonna go up! Ibibigay ko ang aking puso, sa pag abot nang—

"Hello?" Ani ni Josh sa kabilang linya.

"Oo, nakuha na namin si Justin" ani ni Josh. Binaba naman nito ang tawag at napatingin sa walang malay na Justin.
Lumuhod sya sa harap nito at tiningnan ang pag mumuka nito.

"good looks lang ang meron ka" ani nya at hinawi yung bangs ni Justin sa muka nya bago tumayo.

"Dalhina yan sa Hostel natin" ani nya.

"Amanda, wala talaga kaming makita na Justin. Nilibot na namin ang buong hostel pero wala kaming nakitang Justin" ani ni Sejun, napahinga nang malalim si Amanda. Napahawak sya sa sintido nya.

DADDY [SB19 JUSTIN FF] ✔︎Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon