Chapter 2(Introduction)

61 15 0
                                    

Kate's POV's

"Haysst"napabuntong hininga na lang ako,ang hihirap gisingin nang mga tao dito!mga kababaeng tao mga tulog mantika!"oh ano kate gising na ba si Zianne?"tanong ni Sarah na nasa likod KO pala!"Hindi ba obvious?"tanong KO"Edi sana kung gising na sya edi sana ako katok nang katok dito!"pag mamataray KO "woow easy lang!sorry namn do KO alam meron ka pala!"saadnya na ikana kunot nang kilay ko "what do you mean?"tanong KO.

At dinuro nya ang pwetan KO at ngayon ko lang napansin na tagos na pala ako!bwesit ngayon pa talaga!"ahm by the way ito pala may duplicate ako nang Susi nyo...hanapin mo na lang hung Kay Zianne!"I just rolled my eyes as inis...WTF!"may Susi ka pala bat do no sinabi sa akin agad di sana di na ako katok ng katok dito!and sakit kaya sa kamay!"sigaw KO"sorry naman do ka kasi nag tanong!!"said nya umalis na....and I just rolled my eyes again as inis...bwenibisit talaga nila ako!Nang mabuksan ko na ang pinto nya at agad kong tinggal and kumot nya na naka talukbong!

"Ano ba Zianne di ka babangon dyan?!"I shouted"ahmmm....Antok pa ako pls.let me sleep!"saad nya na ikina init lalo nang ulo KO"then fine wag kang bumangon dyan!pero pag na late ka wag mo kaming sisihin!"pigil ko sa inis ko...at lumabas na at kinalabov ng malakas ang pinto nya ng sobrang lakas!

"Ahhh...Kate!"tawag ni Precious
"Ano?!"sigaw ko
"Sasabihin ko lang Sana na tagos ka na!"saad nya at tinarayan KO na lang sya. Pumasok na ako sa kwarto KO para ayusin ang admit ko nang tumunog and phone KO!tsk notification!Nang tingnan KO kung and yun....naramdaman ko and mainit na likido na namumuo sa gilid ng mga Mata ko!the hell!Nakasulat sa notification ko ang ' Zack Calester add to his story'ayaw KO na sanang tingnan pa pero may kung ano and unudyok sa akin para pindutin ko yun...napaiyak na pang ako nang makita ang nasa story nya.
Naptulala naman ako nang makita KO ang story nya wow...sana pala di ko na lang tiningnan!!!bakit hanggang ngayon nasasaktan pa rin ako!

*Flashback*

Nasa may park ako ngayon at hinihintay si Zack,ang tagal din kasi bago kami nagkita miss na miss ko na sya...

Mayamaya pa nakita ko na sya...ang saya KO kaso biglang kinabahan ako habang palapit sya sa kinaroroonan KO...biglang nag bago and aura nya. Sinalubong KO naman sya.


"Babe kamusta?na miss kita!"said KO at sabay yakap sa kanya..."ahhh may sasabihin ako sayo!"said nya"ano yun?"tanong ko "eh kasi can we---"Hindi nya naman natapos ang sasabihin nya dahil nag sàlità àko "Tara Kain muna tayo"putol KO sa sasabihin nya kinakabahan kasi ako di KO alam pero parang may kumukurot sa puso KO"pero may gaga----"Hindi nya natapos ang sasabihin nya ng sumabat nanaman ako"gusto m-mo ma-masyal?"tanong KO na kinakabahan "pls Kate tama na..."

"Ano bang sinasabi mo?"tanong KO at narinig ko syang humihikbi na "ano ba mag---" "let's stop this!!"saad at parang namang nanghina ang tuhod KO sa sinabi nya "what?!"tanong KO nag bàbasakaling mali lang ang pag kakaintidi ko "I'm sorry I can't take this anymore!!"saad nya at tumalikod na "so ano ganon na lang ba yun?"tanong ko pero dire diretso lang sya sa pàg lalakad.

After 1 month nalaman ko na lang girlfriend nya na si Stefanie.I was feeling betrayed by my boyfriend and best friend...

*end of flashback*

Mayamaya naman ay may pumasok sa may kwarto ko

"Kate are you crying?"tanong ni Zianne

"Oh gising ka na pala...Kala KO maghapon ka bang hihilata sa kama mo!"sarcastic ko namang sabi "oh. About thàt I want to say sorry!"napatingin naman ako sa kanya with one arched eyebrow "so will you accept my sorry?"tanong nya "as if may magagawa pa ako!"at napayakap naman sya sa akin napangiti naman ako"are you crying?"tanong nya "no!"maikli Kong sagot "so ano toh?"tanong nya sabay tingin sa phone KO "if I'm not mistaken that's Stefanie and that jerk is Zack!"said nya saby kuha sa phone "hey balik no nga tan!"saad KO perk ayaw nya ibigay "I'm done!"saad nya." What did you di!"tanong ko at binigyan nya ako ng the-thing-na-matagal-mo-na-dapat-ginawa look.

"You blocked him?!"tanong KO nang may gulat

"Yeah and Hindi lang sya also that freaking bitch!"saad nya

"If you want to move on you have to know how reject him in your life at hindi na muling papasukin sa isip mo!!!"saad nya at lumabas na sa kwarto.Tsk!natawa na lang ako sa ginawa nya.


Mayamaya pa ay lumabas na ako at pumunta na sa labas!"so sino mag da-drive?!"tanong KO"me!"
taas naman ng kamay ni Kieanna."No way!"tutol naman ni Sarah"why?"tanong nya"cuz,I dont trust you!"saad nya at umupo sa may passenger seat"okay fine ako na lang!"Zianne said at sumakay na sa drivers seat ako naman at si Kieanna ay sa tabi ni Sarah at nasa front seat naman si Precious.


After a while nakarating na rin kami sa Sacred High University

"So sabi ni Momita ni request nya daw sa office na one class lang tayo!"said KO"so what class is that?"tanong no Sarah"it's class A-2!"sagot naman ni Precious"Tara na baka abutan pa tayo ng bell!"Zianne said at nag lakad na kami.Mayamaya ay nahanap na namin ang room namin pag kapasok namin at agad kaming pinag tinginan ng mga student."tsk!newbies!"saad naman noong mean girl na sa sobrang kapal nang make-up ay mukah ng clown.Nakita namin and limang bakanteng upuan sa harap ng limang lalaki na nasa may pinaka likod.Naupo so Zianne sa may pinaka dulo sa may kaliwa at sumunod naman sa kanya si Kieanna nasa gitna naman si Precious katabi nya naman si Sarah at katabi naman ako no Sarah.

"Hi girls!I'm Josh!"saad naman noong lalaking nasa likod namin"sorry but I Dont interested in your name!"pag mamataray naman ni Sarah!"Ang aga-aga ang sungit mo!"said Josh"So?wala kang paki kung nag susungit ako!bakit sino ka ba para batiin KO!your just the other guys only like flirting!we'll sorry malas mo,cuz were not interested in a guy like you!"said naman ni Sarah!"nag papakilala lang wag kang feeling miss!"Banat naman noong Josh"Ganoon na din iyon!sa itsura no pa lang halata namang you like flirting at girls!"salad naman ni Sarah at tiningnan sya from head to toe"Enough Sarah!"saway naman no Zianne,tumalikod naman na si Sarah at inismiran si Josh!Mayamaya ay dumating na rin ang Prof.namin

"Good morning class!I'm your Science professor I am Mr.Albert Beuncamino!"pagpapakilala nya at sinulat sa whiteboard ang pangalan nya"And its a good news that new we have new faces in our class!Ladies will you introduce yourself in front?!"tanong nya at tumingin sa amin.And here we are the boring part of being a student ang maghapon mong pagpapakilala sa whole sa first day of school.

"Good morning every one I am Kieanna Rose Montifalco 17 from Montel High!"saad nya at may nag salita na lalaki "You mean yung sikat na Montel High kung saan lahat ng sikat sa bansa ay soon nag aaral!"manghang tanong naman nya"Actually not all student na nag aaral doon ay sikat!"said naman ni Sarah "By the way I am Sarah Jane Montifalco 18 also from Montel High!"maikling sagot nya"wait diba kayo ying sikat na magpipinsan na Montifalco na naka away ng pamangkin ng isang Senator at anak ng isang sikat na actress!"salad naman noong babaeng kanina na mukang clown"Yeah but For your information they start the war we just finish it!"saad naman ni Sarah at nanahimik na hung babae "Hello I am Precious Jade Montifalco 17 the ex-former Secretary of Supreme Student Government of Montel High!"said naman ni Precious nagulat naman si Prof."oh really your one of the officers?ang Alan KO mahirap saw ang requirements na kailangan para maging officer ka!"manghang sagot naman ni ni sir"actually sir not only me also them!Sarah was the Treasurer before and she holds thousands of money every time may event as school and Kieanna was the Queen of Montel high she holds the record for being the queen of Montel High for almost 4 years kaya kahit walang Muse sa SSG nag karoon just because of her!"said naman ni Precious "oh wow what an amazing!"saad ni Sir na mangha pa rin "oh proceed!"saad ni sir at sumunod ako "Good day every one I am Kate Sandoval---"bigla naman may nag salita na lalaki sa harap"Sandoval?akla KO ba mag pipinsan kayo?"tanong naman noong lalaki bobo ba toh bat nag Aral pa sya?"ahm first of all mother ko ang Montifalco kaya it means sa father KO ang gagamitin kong apilyido!if it still not clearly let me introduce first my self to you!I am Kate Caster Montifalco Sandoval!19 the ex-former Vice President of Montel High!"at napa nganga naman lahat huli namang nag pakilala si Zianne "Good day everyone I'm Zianne Laze Corpuz 19 the ex-former President of Montel High!"saad nya at lalong na pa nganga ang lahàt!"wait did you say Corpuz?"tanong noong babaeng katabi ni clown."yes!"at lalong nagulat ang lahat "you mean kapatid mo si Blaze Corpuz anak ng may ari ng Montel High?!"tanong nya"another yes again..." "So bakit pa kayo lumipat dito?"tanong nya "well it not your business now!"saad ni Zianne at naupo na kami!

***********************************

THANKS FOR THE SUPPORT GUYS....EVEN  CHAPTER TWO PA LANG TOH... ^___^ THANK YOU VERY MUCH SA MGA NAG VOTES...

BRAT GIRLS MEET THE GANGSTERS (On Going)Where stories live. Discover now