Zianne Pov's
"Haysst!nakakainis kasi yung mga lalaking yun!mga istorbo sa pag kain!"reklamo ni Precious na ngayon ay nag titiis sa cup noodles.
"Tsk!!!bad trip naman tong araw na toh!!"inis na inis na sabi ni Sarah!"You want Kieanna?"tanong ni Precious kay Kieanna"No thanks aside from body conscious ako ay health conscious din ako!masyado yang madaming seasoning ayaw ko mag ka kidney failure!!!"saad nya at nag titiis sa isang piraso ng apple!haysst...mga pasexy talaga!!
"Oh so matutulog na ako inaantok na rin ako!!"saad ni Kate at umalis na at pumasok na sa kwarto nya!!
***
Kinaumagahan ay agad naman na along bumangon...ayokong masira ang araw ko dahil sa pang ba block mail ni Kate!dumiretao ako sa may kuaina at nag timpla ng kale!I Dont want gatas lalo na pag umaga kasi ma's inaantok ako!after Kong mag timpla ay pumunta muna ako sa coutch!haysst...paano nasisikmura ni Kate na gumising ng ganto ka aga!siguro di nya rin nasisikmura kasi ginigising nya kami ng maaga!!!
Mayamaya bumukas na ang pinto ng kwarto ni Kate"ohh...Zianne?"tanong nya at kinuspt kusot pa ang mata nya!"ikaw nga!himala nagising ka at a ng maaga!ehh samantalang ikaw ang pinatagal gumising!"saad nya,na guilty naman ako sa sinabi nya!"Tara gisingin natin yung iba!"at pumasok na sya sa kwarto ni Precious!Bubuksan ko na yung pinto ni Kieanna kaso na alala ko na Kay Kate pala yung duplicate ng Susi namin kaya pinuntahan ko sya sa kwarto ni Precious!
"Ahmm..Kate!"at nalingon naman sya sa akin"hiramin ko yung susi ni Kieanna!"saad ko at napatingin naman ako kay Precious na sa kasalukuyang nakatingin din pala sa akin!"Kasabwat ka na rin nya?!"tanong nya at tiningnan ko naman sya ng what-are-you-talking-about look.
"Tsk!traitor!"saad nya at bumangon na sa pag kakahiga"P*tangina tumayo ka na nga dyan ang oa mo!!"saad naman ni Kate kay Precious at binato sa akin ni Kate yung susi ni Kieanna at lumabas na sa kwarto ni Precious at sumunod naman ako sa kanya!masyado talagang OA si Precious.Binuksan ko naman na ang pinto ni Kieanna at nilapitan sya!
"Hey Kieanna!wake up!"saad ko at yinugyug-yug sya!
"Ahmm?ano ba!!!stop!baby stop!!"saad nya napataas namn ako ng kilay
"Hey Kieanna wake up!"at yinugyug ulit sya,nanaginip siguro tong maharot na toh!
"Hmm?!"
"Huy gising na dyan!"
"Zianne?"nagtataka nyang tanong at nag cross arms naman ako at tinaasan sya ng kilay!"bumagon ka na ang harot mo talaga!"saad ko"bakit ano nanamn ba?"tanong nya na naguguluhan!at halatang iritado sya"nanaginip ka kanina!hanggang sa panaginip mo ang harot mo talaga!"at tinalikuran ko na sya pero bago ako makalabas ng pinto nya ay sinulyapan ko sya"bumangon ka na dyan!Kundi tatadyakan kita dyan!"banta ko at tiningnan nya namn ako ng masama.Pagkalabas ko ay kasama na ni Kate si Sarah na palabas na rin..."Ziann!"tanong ni Sarah na nag kukusot pa ng Mata!"haaaa....antok pa ako!"reklamo namn ni Sarah na nag iinat namn ngayon at may pa kamot kamot tiyan pa.Pumunta namn na ako sa sala at binalikan yung kape ko.Sana all binabalikan hehehe!haysst kung ano ano nanaman naiisip ko!
****
Nakarating naman na kami ng maaga sa school kaya tumambay Mina kami sa may garden at naupo sa bench.
"Uyy..tingnan nyo yung mean girls na iyon diba kaklase natin yun?!"turo naman ni Precious doon sa kaklase namin na si clown na sa pagkakatanda ko ay Eunice daw ang pangalan,may kasama sya ngayon na lalaki at yung anim na babae na parang clown assistant nya naman."Tsk!ano naman ngayon?!"tanong ni Sarah."Alan nyo ba nakita ko yan kahapon sa may C.R irapan ba naman ako but since change is coming for me do ko na lang pinatulan!"saad nya"Talaga?!"tanong namin na umabamte na parang mga chismosa para mas lalo syang marinig."ano gusto no resbakan natin?!"tanong naman ni Sarah!"tsk!ikaw talaga queen of war!diba kakasabi ko lang 'change is coming'means iwas gulo na tayo!"saad naman ni Precious"pero pay inaway ka ulit ng clown na yan sabihin mo sa amin!akala nya!Kala no kung sino!t*ngina nya sarap pakainin ng tsinelas!"inis na sabi ni Kieanna!napatingin naman kami soon kay clown na nakatingin naman sa amin ng masama tinarayan naman sya ni Sarah"hmm dukutin ko yang Mata mo eh!!"saad naman ni Sarah at natawa naman kami"easy girl!"saad naman ni Kate na natatawa.Mayamaya nag change topic na rin kami at nag katawanan.Aalis na sana kami kasi mag ta-time na kaso biglang lumapit naman sa amin yung grupo ni clown---este ni Eunice."Ba't mo ko tinatarayan kanina?!"tanong naman nya at tinaasan kami ng kilay"hmm?anong pinag sasabi mo naduduling ka na ata mag salamin ka nga!"Banat naman ni Sarah,parang nangangamoy gera ngayon ahh..."next time bago ka mambintang alamin mo muna kung totoo!!"at tumalikod na si Sarah susunod na sana kami kaso bigla namang sinabunutan ni Eunice si Sarah"You bitch!" inawat naman namin sila kaso yung limang assistant clown ni Eunice ay sinunggaban naman agad kami."P*tangina akala nyo ahh..yan..."at sinabumutan naman namin sila nakita naman ko naman si Sarah na dalawa yung sumunggab sa kanya pero alam kong kaya niya yun,kaya nag focus na lang ako dito sa clown na kaaway ko.Habang sinasabunutan nya ako ay sinipa ko naman sya sa tiyan at napahiga sya sa sakit at pinatungan ko sya at pinagsasampal"You f*ckingbitch!"saad ko "ouch...ouch!"sigaw nya.Halata namang pinanonood na kami ngayon ng mga estudyante.
"That's enough!"rinig naman naming sabi ng isang tao pero di namin sya inintindi"ENOUGH!"sigaw nya at napatigil na kami pagtingin namin ay nakita namin si Ms.Cruz(the principal) na baka cross arms at halatang galit na galit!Sh*t T*ngina naman ohh..anak ka ng nanay mo principal pa talaga nakakita sa pag aaway namin."ALL.OF.YOU!AT THE OFFICE NOW!!!"mala halimaw nyang sigaw.And here we go again kotang kota na ata kami sa guidance office!Sumunod naman kami sa kanya at nakayuko,pinagtitinginan naman kami ng mga estudyante.Kinakabahan ako hindi dahil sa punishment ni Principal kundi dahil sa kung anong gagawin ni Momita sa or as an malaman nya toh!Hindi ko namalayan na nandito na pala kami sa tapat ng office at pinapasok na kami ni Principal.
"All of you sit!"pigil sa in is an sabi ni Ms.Cruz
"Ms.De Villa anong nangyari?!"tanong ni ma'am kay Eunice at nag paliwanag sya at as we expected binaliktad nya kami"Ma'am Hindi tan totoo sila ang nauna Hindi kami!"sigaw naman ni Kate"At kung ayaw buong maniwala I have my evedince here!"saad ni Kate at inabot kay ma'am ang phone nya pinarinig ang isang recorder.Nakrecord pala sya bago ang away
Resord Voice,
Eunice:ako tinatarayan kanina?!
Sarah:hmm?anong pinag sasabi mo
naduduling ka na ata mag
salamin ka nga!next time
bago ka mangbintang sigu-
raduhin mo muna na totoo!!Eunice:You bit----
At doon ay naputol na ang record dahil nag away away na kami,hmm akala nyo siguro maiisahan nyo kami!at Napangisi naman ako sa kanila!"Maybe were all done with this its all clear to me!"saad ni ma'am at pinag intertwine nya yung mga daliri nya habang nakapatong sa table nya ang kamay nya"Ms.De Villa,Ms.Alvarez,Ms.Espirida,Ms.Imperial,Ms.Dillon,and Ms.Barrios your I'm suspending you for 3 days you may now go out!"saad ni ma'am at payuko namang umalis."And all of you!I'm not suspending you!!"saad.nya at napangiti naman kami pero agar naman nabawi ngit namin ng magsalita si ma'am "but it not means na papalagpasin ko ang ginawa nyo!you girls I was so disappointed of you!I was expecting that you're responsibles because your from Montel High,but maybe made a mistake,I want all of you to clean the Gymnasium right now!I'll excuse you to your first class!"saad ni ma'am "but ma'am pwede po ba after class na lang?!"tanong ni Kate"pwede naman pero mag chi-change kayo ng cleaning spot and that is on C.R"napanganga naman kami at napalunok "ahh no ma'am ayus na po sa amin ngayon!diba Kate?!"at napatingin naman si Sarah kay Kate at napatango-tango naman sya"yes ma'am!"at lumabas na kami!Haysst!kung minamalas ka nga naman!!!
YOU ARE READING
BRAT GIRLS MEET THE GANGSTERS (On Going)
Novela JuvenilA group of brat girls na binubuo nang limang mag pipinsan ang makakahanap nang katapat nila sa lahat kalokohan nila sa buhay (the gangsters)...will they survive with that jerks...and try not to.kill each other at mag cause ng World War lll....or ba...