Bumalik akong condo at nadatnan Kong nakasandal si riezel sa couch habang nanonood nang movie. I sneak to not make noise.
Isang hakbang nalang sana pero nilingon niya ako at tinaas ng kilay. I played innocent, and give her my "what-look"
Umusog siya sa gilid at tinapik ang gilid ng couch, umupo ako roon at sinandal ang aking kamay.
Lumapit siya sa akin at hinagkan ako gamit ang kaniyang matatabang braso, she's getting fat, and I damn want her be a fat, parang feeling ko mas nagiging kampante ako kung malusog siya lagi.
And I don't ever want her getting thin, kung pwede lang papakainin ko siya nang pakainin, gagawin ko. But too much food is bad for the health.
"San ka galing"
"Kay tanda" mapakla akong ngumisi at tinignan ulit ang kaniyang mukha. She's so damn beautiful. My queen is so damn beautiful.
"Ano ginagawa mo roon?" Panguusisa niya
"Uh... May tinanong lang a-ako" Hindi ko siya matignan dahil nandidiri ako ngayon sa sarili ko, damn, pinagtulungan ako ng matanda tsaka ni Jane.
Tumango-tango lang siya at binaling ulit ang kaniyang tingin sa TV.
Iniwan ko muna siya roon sa living room at nagpunta muna sa kwarto, naligo muna ako at nagtoothbrush na. Tatlong beses pa akong nagtoothbrush para mawala lahat nang mga dumi na naiwan ni Jane sa akin.
I cursed a lot while I'm doing my stuff, lumabas ako nang CR habang nakatapis pa ang tuwalya sa akin pwetan, pumunta akong closet at nagbihis na. Just a simple shorts tas sweater lang.
Lumabas ako nang kwarto at dumeritso agad sa kusina. I peek at my watch.
11:45
Naghanda na akong nang lulutuin ko at nilapag ito sa lamesa, nakita kung tutok parin sa TV si riezel.
"Pambawi ko nalang to!" At bumuga nang hangin.
I cook adobo at sinigang na baboy, I learned how to cook because my auntie is a chef, si mama kasi laging nasa ibang bansa si dugyot naman busy sa trabaho noon, kaya Kay auntie ako lagi iniiwan.
Pagkatapos ko magluto ay naglapag na ako ng plato't kutsara. Tinawag ko na rin si riezel nang makapaghaponan na kami.
"Oooyy!! Adoboo" pagkapasok pa lang niya sa kusina.
I smiled as how I see her giggling in my special adobo. Kumuha siya nang kutsara at magtikim na sana pero napigil rin nang nakitang nakatingin ako sa kaniya.
Ibinalik niya ang kutsara at kumuha nalang ako't pinatikim sakaniya.
"Ano lasa?" I was so nervous, I couldn't hold on my breath. Parang ayokong marinig siya kinikritika niya ang cooking skills ko. Kakahurt kaya nang ego yon.
Kumuha pa siya ulit at tinikman iyon.
"Masarap naman ah" at kumuha nang kanin sa rice cooker, I laugh how she rushed to the rice cooker, parang siya batang nagmamadali dahil may kukuha sa kaniya sa kaniyang lollipop.
Umupo ako at nagsalin nang tubig sa baso, at naglagay narin nang pagkain sa pinggan ko. I already ate, but I don't want her to feel alone. Kaya sinabayan ko nalang siya.
Pinabihis ko siya ngayon dahil, ipapacheck-up namin iyong tyan niya. Medyo malaki laki din ang tyan niya.
I was astonished how she sort her things before going out of the condo, she did it effortlessly! Damn girl!!
My heart races again when she look at me and gave me a wink. Para akong naiistatwa sa kinatatayuan ko.
"Hey! What was that for?"
"Its a good luck wink, baka kasi himatayin ka mamaya!" She stood up while laughing.
Umalis na kaming condo at pinaharorot ko ang sasakyan papuntang hospital, we have our family doctor but I don't want him to check for riezel, not because he is not good, sadyang ayoko lang malaman ni tanda na buntis si riezel, baka kung ano pagagawin non. Well, she's a pathetic one.
Nandito na kami ngayon sa labas ng doctor na pinapatawag ko Kay zach.
"A-ayoko!" Pagaalinlangan niya.
"Shhh, baby you need it" I cupped her face and look a her straight "we need to know if the baby is healthy... Don't worry, I'll be at your side throughout the session" I kiss her forehead and hold her hand again.
I felt nervous as how she panicked to see the office, parang gusto ko nalang siya iuwi at kakandungan siya. I smirk at how my brain, getting into my nerves.
"B-but, takot ako sa karayom!"
Nilingon ko siya at humalakhak sa sagot niya.
"Babe, magpapa-ultrasound ka lang okay!" I tried to calm her down "walang karayom sa ultrasound" I said trying to hold my laugh.
Hinawakan ko na ang kamay niya at pumasok na kami sa office.
I saw Ryan sitting on a swivel chair while the feet is on desk,
"Owh, what's up lil fuc--.. Bro!" At umayos ng upo at nag-iba agad ang awra niya, talagang patay to saken pag may nagsabi tong Mali.
"Hey, Zoer, long time no see" with a smile on his face.
Fake!
"Magpapa-ultrasound kami, hanapan moko ng magaling na OB"
"Dude you're grandma owns the best OB here in the Philippines, you know Zeerah?" He ask out, well I don't care about our OB tho, I don't like tanda to hear something about riezel too, lalo na ngayon na buntis siya.
"Ayoko don"
"That's it" and smile bitterly "wait me here" at umalis na sa swivel chair at lumabas na.
Pinaupo ko si riezel sa may couch at iniyupos ang aking kamay sa kaniyang beywang
I can feel her heart beat, like it was pounding so hard-- NO it really is pounding so hard
"You nervous?" I asked her
"Nah!"
I wonder how she is feeling when I witness how her heart pounding so bad. Now I have this little point that if it wasn't for nervousness it might be for.... Me.
"You not afraid?" I see her blushed and I can also feel her heart was panting so fast.
"You're blushing my love" may lalong namula ang kaniyang mukha, at nanlaban pang tumingin sa aken, "dont worry my love, I'll be right at your side whatever it takes, we'll be in this throughout the journey. If someone will tried to break us apart, I'll teach them what a daddy Zoer can do, No one can ever touch you my love, no one" and I leaned over to cupped her face.
Konti nalang sana ay mahalikan ko siya pero tong dugyot na doctor pumasok.
"Ay porn" he laugh and I glared at him, he's with a girl. Maybe she's the OB.
Pumunta na ang doctor Kay riezel at nagtanong AKO naman ay umupo lang sa tabi niya. Pinasunod kami ng doctor sa clinic niya to make the session.
"Okay, the baby is healthy" doctor said. So far I hear a lot of good things throughout the session, after the ultrasound sinabihan pa din naman kami ng mga bawal ni riezel.
"And last thing, bawal po muna ang sex" the doctor said.
"Ha? Grabe unfair!" I sighed and let out breath.
Riezel laughed so hard, I was just pouting while the doctor explain what's the effects of sex during pregnancy.
"Don't worry dong, achup nalang kita, mga 2hours" she whispered, mas lalo akong natigasan at nilingon ko siya
Mas lalong lumakas ang tawa niya, at bigo naman akong yumuko.
She's driving crazy, ugh.. I'm so fucked up!
--------
Natamad AKO mag update, inspire me readerssss!?
BINABASA MO ANG
Hes a Possessive Killer (On going)
RomanceSi zoer lang naman ang nagagalit pag nawala ang isang mahalaga at kamahal mahal niya. ayaw niyang may sino mang kayang akitin ito. dahil kung nalaman ito ni zoer ay sa Impyerno ang bagsak mo!