Simula

73 26 6
                                    


Nagsimula akong mag impake nang gamit upang tumakas.

Boo na ang desisyon ko sa pagtakas. Ayaw ko namang manatili na lamang rito habang buhay.

Walang kasigaruduhan ang pagtakas ko maari akong mahuli dahil sa dami nang bantay na mga tauhan. But i need to try this.

Nag umpisa ang ulan sa labas. Alam kung mas madadalian ako sa pagtakas ngayon.

Disidido na akong makatakas. Dahil ito nalang ang tingin kung araw na mas di ako mahihirapan dahil wala si daddy at kunti lamang ang tauhan sa labas.

At sigurado akong papasok ang mga tauhan sakanilang silid dahil sa sobrang lakas na ulan.

Laking pasalamat ko dahil umulan nang sobrang lakas. Kahit pa mababasa ang gamit ko  ay mababawasan parin ang pangamba kung baka mahuli ako.

I wear a water Proof Jacket. Nilagay ko ang isang water proof kung Jacket sa maleta ko. Para kahit papano ay di ito mabasa.

Nag ingat ako umalis sa kuwarto ko at nag punta pababa. Totoo ngang wala na ang guard roon. Pati narin ang nagbabantay sa gate.

Akmang lilipat na ako sa kabilang Pinto nang may nakita akong Tauhan na  nag babantay roon.

Kaya agad akong nag punta sa kusina, tutal ay meron naman pinto roon.  Dahil sa ulan ay mas napadali akong naka punta sa pintuan.

Madali akong nakalabas pero walang ni isang Taxi ang dumadaan doon kaya naman wala akong Chose kundi mag lakad.

Malayo pa ang pagkayan doon kaya naman lakad ako nang lakad. Mas lumakas ang ulan pati ang kulog. Subrang takot ko dahil roon pero patuloy parin akong naglakad.

Hinang hina na ako sa paglalakad wala ni isang pagsilungan roon.

May isang Van na mismong pumarada sa harapan ko. Kaba at takot ang naramdaman ko dahil dahil baka si dady iyon.

Pero mga Lalaking Armado ang lumabas roon. Nagulat nalamang ako nang May tumakip sa ilong ko dahilan kung bat nag dilim ang mata ko.

______

Kunti lang po talaga itong simula. Kabanata 1 would be long :)

Love Me Like You Do (Dark Series #1)On goingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon