Prologue

24 3 0
                                    

Mikael's  POV

"Anak gising na mamimili tayo ngayon ng mga gamit ninyo for your school tommorow." Nagising nalang ako ng may humihiyaw sa tenga ko at iyun ay si mommy jessica, tumayo na ako saaking kama at tiningnan ang aking orasan kung anong oras na Wahhhhhh! 12:37 pm na pala kaya pumunta agad ako sa loob ng cr naligo, pagkatapos ay nagbihis, nagsipilyo at lumabas ng kwarto.

Binungad kaagad ako ng masasarap na pagkain sa mesa."anak kumain kana dito para makaalis na tayo pagkatapos."kumuha na ako ng pagkain at nilagay saaking Plato at sinubo Ito ng biglang magsalita si daddy."oh! My son mikael are sure you want your two kuya to fetch you everyday?because starting tommorow son I can't drive you because were very busy in our business it's must be okay para naman matuto kana minsan mag isa dahil high school kana anak".actually Hindi naman talaga nila ako hinahatid si kuya voul at kuya Kenny lang talaga ang nasa tabi ko pag may kailangan ako dahil si mom at dad puro business lang ang inaatupag.

Si kuya voul ay grade 10 kaya malapit lang kami ng silid si kuya Kenny naman ay senior o grade 11 na sya kaya malayo talaga isa isa sila ng sasakyan ni kuya voul kaya minsan pipili lang ako kung kanino ako sasabay.

Pagkatapos naming kumain ay lumabas na kami at nasa iisang sasakyan lang kami ngayun, katulad nga ng sinabi ni mommy mamimili kami ng mga gamit para bukas sa pagpasok namin, ng makarating na kami pumunta kaagad kami sa isang pinakamahal na shop ng mga gamit dito sa mall, bata palang talaga ako ay spoil brat na ako heheehehehe.

"Son come here Ito oh uniform mo at gamit for tommorow." Sabi ni mommy at ibinigay saakin ang mga gamit ko."thank you mom cr po muna ako".pumunta kaagad ako sa cr malapit sa binilhan namin ng mga gamit ng may makita akong dalawang lalaki na nakatingin Kay mom at dad Peru nagtatago, binalewala ko nalang iyon at pumasok na sa cr Peru Hindi parin Ito maalis sa isip ko.

Ng makalabas na ako ay pagtingin ko sa kinaroroonan nila kanina ay wala na sila kaya bumuntong hininga nalang ako, ng makabalik na ako ay may sinabi saakin si kuya voul."mikael nauna na sila mommy dahil naghanap sila ng restaurant na makakainan natin ngayun."
" Ali na kayo kanina ko pa kayo hinahanap pumunta na daw tayo kila mommy."sabi ni kuya Kenny.

Ng papunta na kami kila mommy ay napansin ko saaking peripheral version na may sumusunod saamin na dalawang lalaki, Hindi kaya Ito yung mga lalaki kanina na nakita ko?."kuya voul, kuya Kenny mauna na kayo may pupuntahan lang ako".sabi ko sa kanilang dalawa na nagtatakha ang mga mukha."lil bro, dad said wag kana daw umalis."sabi ni kuya voul saakin."dyan lang naman sa may boutique kuya voul eh cge na."sabi ko at tumingin sila sa isat isa at tumango saakin.

Nagtago kaagad ako at hinanap ang dalawang lalaki na kanina pa sumusunod saakin. Ng makita ko sila papunta sa parking lot ay sinundan ko sila at nagtago ng may mga armadong lalaki na kasama ata nilang dalawa."Ano nasundan niyo ba ang pamilya Purcell?".sabi ng isang lalaki na mukhang nakita ko na noun nung bata pa ako."boss nasundan po namin Peru parang naisahan yata kami boss nawala na agad sila sa paningin namin."sabi ng isang lalaki na sumusunod saamin kanina." Mga letse! Tayo na baka makita pa tayo ng mga Purcell na yun dito".sabi ng isang lalaki na kanina pa nagagalit, kaya bumalik na kaagad ako sa restaurant na kinainan namin.

"Oh baby San ka pumunta kanina kapa namin hinihintay ng kuya at daddy mo dito." Sabi ni ma'am habang kumakain." Ah mom naglibot-libot lang po ako sa mga boutique kasi humahanap ako ng relo."sabi ko at kumain na agad."ah cge basta wag ka nang umalis sa susunod ng Hindi mo kasama ang brothers mo baby ha?". Tanong ni mom at tinanguan ko lang sya.

Ng matapos naming kumain ay pumunta na agad kami sa parking lot."son are you excited for your first day tommorow?".tanong ni dad at tinanguan ko lang sya, bukas na magsastart ang klase namin ako ay grade 7 ngayong taon na Ito kaya first time ko sa paaralan nila kuya. Ng makauwi na kami ay Hindi na ako nag dinner dahil busog pa ako.

Pumasok kaagad ako sa kwarto ko at nagshower pagkatapos kung magshower ay humiga na ako sa aking kama at natulog na.

Mommy Jessica's POV

Ng makatulog na ang mga kids ay nagshower muna ako bago humiga sa kama."Hon paano kung mapahamak ang mga bata because of us?".sabi ko sa kanya.

Habang ako ay nakatitig sa unan  si Manuel ay nagloloptop dahil humahanap ng details about jaija organization na kalaban namin because we are Mafia's. "Don't worry Hon nakita ko kanina ang mga tauhan ng jaija sinusundan tayo Peru nahuli ko sila at inutusan na tapusin na ang pagsunod saatin at bumalik na sa parking lot." Sabi ni Manuel naalala ko rin kanina nung nasa parking lot kami papasok.

Flashback

"Hon nandito na tayo." Sabi ni Manuel ng napansin niyang may tinitignan akung mga lalaki upang Hindi ko na sila problemahin pa."Hon may nakasunod saatin kanina pa at sa mga bata."sabi ko Kay Manuel at agad kami ng pumunta sa isang restaurant kung saan niya dinakip ang mga sumusunod saamin. "Anong sabi galing ba sila sa groupong jaija?"tanong ko sa kanya ng makabalik na sya.

" Oo and the other members of their groups ay na sa labas daw Hon kaya umuwi na tayo."sabi niya at kumain na kami ng nahuli si mikael at baka sinundan niya ang mga iyon.Oh baby San ka pumunta kanina kapa namin hinihintay ng kuya at daddy mo dito." Sabi ko sa kanya at sinabing pumunta lang dw sya sa boutique kahit sinundan niya.

End of flashback

Ng matapos na si Manuel ay natulog na kami."goodnight Hon".sabi niya at pumikit narin ako.



To be continue.......

Jaija organization- is pinamumunuan ng mag asawang Critez.

Black organization- is pinamumunuan ng magasawang Purcell.









PLEASE VOTE AND FOLLOW ME THANK YOU....

MAFIA'S FAMILY WAR(SLOW UPDATE).Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon